Ngày truyền thống tông đồ Dòng Nữ Vương Hòa Bình



Bao giờ cũng vậy,  ngày 31-12 mỗi năm, ngày truyền thống của Hội Dòng, chương trình luôn đặc biệt, ý nghĩa và tràn đầy niềm vui.

Vào lúc 14g00: Kinh nguyện kết thúc phần tĩnh tâm, nguyện đường không còn một chỗ trống; với ánh sáng lung linh huyền nhiệm của hang đá trong tuần bát nhật Giáng Sinh, gần 400 giọng ca của các nữ tu trầm bổng xướng lên các thi thiên, thánh vịnh tạo nên một khúc hoan ca cảm tạ rất đỗi linh thiêng.

 Sau những phổ biến mời gọi cộng tác cho tập kỷ yếu dịp 60 năm Hiến Pháp và danh hiệu Vữ Vương Hòa Bình của chị trưởng Ban văn hóa Hội Dòng là phần gặp gỡ của chị Tổng Phụ Trách với chị em toàn Dòng.

Sau đó lúc 15g00,  lời Thánh Vịnh 133,1 rõ nét hơn bao giờ hết được cất lên:

Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay
Anh em được sống vui vầy bên nhau.

Cũng tại nguyện đường, trước Thánh Thể, chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng diu dàng chia sẻ một số thông tin và nhẹ nhàng nhắc bảo những điều cần thiết. Sau đó là bài huấn đức cuối năm. Với cả tâm tình, Chị ước mong chị em ý thức đời Thánh Hiến, sống ngay chính xứng đáng với chuẩn mực đời tu, tuân giữ ba lời khuyên phúc âm, kiên trì, vui tươi, dám tạo bạo nên thánh trong cộng đoàn và trong cầu nguyện liên lỉ, biết đặt kinh nguyện lên hàng ưu tiên. Sau cùng, Chị nêu lên tấm gương sáng cho đời tu nơi Đức Maria – vị thánh nổi bật giữa muôn vàn vị thánh, xin Mẹ giúp chị em vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, để trung thành với Chúa. Chị cầu chúc chị em ngày chầu Thánh Thể sốt sắng, một năm mơi tràn đầy niềm vui và ân sủng.

Đến 17h30 đồng hồ đếm ngược chờ thời khắc đón mừng năm mới, cũng là lúc vỡ òa niềm vui chúc mừng bổn mạng Hội Dòng. Mở đầu là lời chúc mừng của Chị Tổng phụ trách cùng với thùng quà thật đẹp. Sau đó là lời chúc mừng của các cộng đoàn nơi các Giáo xứ và một chương trình văn nghệ ngắn nhưng đặc sắc đưa chị em đến một số nơi trên thế giới cũng như quê hương Viêt Nam như một lời chúc mừng năm mới thật tuyệt vời.

Cả hội dòng cùng ăn buffet, một bữa ăn ấm cúng tình gia đình, tình cộng đoàn. Những món ăn ngon, cách bài trí đẹp, chị em giao lưu chia sẻ trao đổi thật ấm áp, rất thân tình, tràn ngập tiếng cười, đầy ắp yêu thương.

Tiếp đến lúc 19g30, canh thức mừng lễ Mẹ Thiên Chúa. Tượng Mẹ bế Chúa chan hòa ánh sáng giữa vòng hào quang kết toàn hồng trắng lunh linh trong nguyện đường. Chị em chung tâm tình ngưỡng vọng lên Mẹ, cùng nhau tìm hiểu về lịch sử và ý nghĩa ngày lễ. Sau đó suy niệm Lời Chúa và chiêm ngưỡng Mẹ trong tước hiệu là Mẹ Thiên Chúa, mẫu gương lưu giữ Lời trong lòng. Sau cùng, chị em nhìn lên Mẹ vơi hình ảnh: Maria, người xây dựng hòa bình và nguyện cầu cùng mẹ.

Giữa không gian trầm lắng, lời kinh tiếng hát vang vọng như thấu tận thiên cung, chạm đến ngai Mẹ.
Thật êm đềm
Thật dịu dàng

Mẹ như cúi xuống trìu mến, chị em thật hạnh phúc kết thúc ngày truyền thống Hội Dòng có Mẹ đồng hành.
Nt. M. Terêxa Phạm Liên