Mừng lễ bổn mạng chị Tổng Phụ Trách Dòng Nữ Vương Hòa Bình


Sáng ngày 27.04.2019 vào lúc 10h30, tại nhà Mẹ Dòng Nữ Vương Hòa Bình, Giáo phận Ban Mê Thuột, hầu hết các nữ tu trong Dòng, các em Tiền Tập, Tập sinh đã cùng hiện diện bên nhau để chúc mừng lễ bổn mạng chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng, chị đã nhận thánh nữ Catarina Siena làm điểm sống.

Chị em toàn Dòng đã hát vang bài ca: Hân hoan đón chào do cộng đoàn Nhà Mẹ sáng tác để chào mừng chị Tổng Phụ Trách cùng đến hiện diện với chị em.

Trong niềm vui đón mừng Chúa Phục Sinh, chị Nhất cộng đoàn Nhà Mẹ đã minh họa rất dí dỏm về niềm vui dâng trào trong lòng mỗi chị em khi quy tụ về bên chị Tổng như người mẹ hiền nhân ngày mừng lễ quan thầy chị.

Chị Nhất cộng đoàn đọc chương trình chúc mừng chị Tổng Phụ Trách:

1. Chị Phó Tổng PT thay lời cho chị em toàn Dòng dâng tâm tình chúc mừng.
2. Hợp ca chúc Mừng: 
Noi gương thánh nữ Catarina.
3. Tiểu phẩm Tình mẹ  của các em Tiền Tập Sinh.
4. Hoạt cảnh Ca dao Tình Mẹ của các em Tập Sinh.

Mở đầu, chị Phó Tổng Phụ trách Maria Anna Cao Thị Xuân đã thay lời cho chị em toàn Dòng dâng lên chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng tâm tình chúc mừng. 



Tiếp sau lời chúc mừng của chị Phó tổng, chị em toàn Dòng dâng lên chị món quà và bó hoa thiêng tượng trưng cho những hy sinh và tình yêu mến kính trọng của chị em toàn Dòng dành cho chị.



Tâm tình chúc mừng chị Tổng được tiếp nối với bài hợp ca: Noi gương thánh nữ Catarina do chị em cộng đoàn Nhà Mẹ sáng tác, để tỏ lòng biết ơn và tri ân chị Tổng như người mẹ hiền luôn yêu thương lo lắng cho mỗi thành viên trong Hội Dòng.



Tiểu phẩm Tình Mẹ do các em Tiền Tập Sinh thể hiện đã nói lên tấm lòng của người mẹ dành cho từng người con, nhất là những đứa con hư hỏng chơi bời và chính tình yêu thương tha thứ và dịu dàng khuyên dạy của người mẹ đã cải hóa được những đứa con đó trở thành con ngoan và hiếu thảo. Các em muốn dùng hình ảnh đó để nói lên tấm lòng tri ân dành cho Chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng, chị đã luôn sống tâm tình của một người mẹ trong vai trò và trách nhiệm của mình.



Tiếp đến, hoạt cảnh Ca Dao Tình Mẹ do các em Tập Sinh thể hiện, các em đã dùng những hình ảnh như sóng nước, chiếc lưới và con thuyền để thể hiện ý tưởng của mình cách độc đáo và có chiều sâu. Tất cả đều nói lên tâm tình tri ân Chị Tổng đã yêu thương từng chị em toàn Dòng như người mẹ chăm sóc lèo lái con thuyền Hội Dòng vượt qua muôn sóng gió bão táp để kiên vững đi theo thánh ý Chúa.


 
Cuối cùng là lời đáp từ đầy yêu thương và lòng biết ơn chị em của chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng. 



Xin Chúa cho tâm tình cầu nguyện tạ ơn của chị em dành cho Chị Tổng được tiếp nối không chỉ trong ngày lễ Quan Thầy Thánh Catarina mà còn trong suốt hành trình dâng hiến của mỗi chị em.

BBT NVHB