Dòng NVHB: Ngày tất niên truyền thống 2018


Mùa xuân đến niềm vui thánh đức

Đón xuân sang tâm phúc tri ân

Như thường lệ, vào dịp cuối năm, khi những cành mai đua nhau tươi nở báo hiệu một mùa xuân ân phúc đang tràn về trên đồi Duy Linh, chị em Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, từ các giáo điểm trên khắp cánh đồng truyền giáo của Giáo phận Banmêthuột quy tụ về Nhà Mẹ Hội Dòng, để chúc tết Chị Tổng Phụ Trách, quý Chị Tổng cố vấn và toàn thể chị em trong Dòng. Đây cũng là dịp để Hội Dòng tri ân và chúc tuổi mới Đức Cha Giáo Phận, quý Cha cùng quý ân nhân của Hội Dòng.
 

Vào lúc 8g00 sáng thứ 7 ngày 26/01/2019 (tức ngày 21/12/2018 âm lịch), quý chị em hiện diện đông đủ tại nguyện đường Dòng Nữ Vương Hòa Bình để ôn hát mừng xuân. Về tham dự ngày tất niên truyền thống năm nay có hơn 300 nữ tu đại diện cho 56 cộng đoàn, các nhóm, các khối huấn luyện, các ban ngành chuyên môn trong Hội Dòng.



Trong chương trình chúc xuân, chị em dành những khoảnh khắc đoàn tụ ban đầu thật ấm cúng, vui tươi để bày tỏ tâm tình tri ân và mừng xuân, đồng thời dâng lên chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng và quý chị ban Tổng Cố Vấn lòng biết ơn qua những món quà và hợp ca Tình Xuân Tây Nguyên, do nhạc sĩ Hoài An Dòng Nữ Vương Hòa Bình sáng tác với sự điều khiển của nhịp sĩ Kim Ngân lớp Tiền Tập và ban nhạc Hòa Bình thể hiện.

 


Tiếp theo chị Tổng Phụ Trách ban huấn từ và chúc tết chị em toàn Dòng. Trong bài huấn từ chị đã cảm tạ Chúa đã thương gìn giữ Hội Dòng được thuận buồm xuôi gió qua những công việc sứ vụ của chị em và Ngài đã luôn nâng đỡ chị em trong suốt năm qua. Bên cạnh đó chị tổng ngỏ lời chúc tết đến toàn thể chị em, ông bà cố và gởi lời chúc mừng đến gia đình của từng chị em được luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. 



Niềm vui đón chào năm mới đang tràn ngập trong tâm hồn của mỗi người. Hòa cùng niềm vui đó, chị Tổng Phụ Trách thay lời cho chị em toàn Dòng chúc mừng năm mới cô chú Chúc Quyền - đại ân nhân của Hội Dòng. Tiếp theo là đáp từ của cô chú, cô chú cảm thấy Hội Dòng như gia đình của mình và cô đã rơi lệ khi cảm nhận chị Tổng Phụ Trách như người mẹ của cô.


Vào lúc 10h00, giai điệu rộn ràng niềm vui, nhưng lại thật sâu lắng tha thiết và đầy ý nghĩa của ca khúc bất hủ HAPPY NEW YEAR: CHÚC MỪNG NĂM MỚI. Những tràng pháo tay rộn rã, cùng với những nụ cười rạng rỡ, hồn nhiên đang tỏa sáng trên khuôn mặt của từng nữ tu để hân hoan chào đón Đức Cha Giáo Phận đến với gia đình Hội Dòng trong ngày tất niên truyền thống.




Thay mặt cho toàn thể Hội Dòng, Chị Tổng Phụ Trách chúc xuân Đức Cha Giáo Phận, cùng với đoàn hợp ca: Hương ca Xuân Dâng Cha do nữ tu Anna Võ Thùy Trang Dòng NVHB sáng tác, dàn nhạc cụ Hòa Bình, sự điều khiển của nhịp sĩ Maria Trần Hợp và gần 100 ca viên là Tập sinh, Tiền Tập sinh và một số chị em khấn sinh thực hiện. Trong tâm tình của một người Cha và là người Mục Tử, Đức Cha đã ban huấn từ và chúc mừng năm mới Chị em. Trong bài huấn từ Ngài đã khéo léo chỉ dạy cho các nữ tu cách làm việc có khoa học và bác ái
để có được kết quả tốt hơn. Qua sự khiêm tốn và khôi hài của mình, lời nhắc bảo của Ngài tuy mạnh mẽ nhưng êm dịu dễ đi vào lòng các nữ tu. 


Sau phần chúc mừng, Đức Cha Giáo Phận đã lì xì đầu năm cho các nữ tu.


Không khí của ngày tất niên truyền thống đã đem lại nhiều ý nghĩa và cung bậc cảm xúc cho toàn thể chị em. Qua những lời giáo huấn của Đức Cha, tâm tình chia sẻ của Chị Tổng Phụ Trách, Chị em đã cùng nhau điểm lại chuỗi ngày hồng ân Thiên Chúa đã ban tặng cho Hội Dòng suốt một năm qua, với cả điểm son cũng như những gì còn thiếu sót trong sự nỗ lực thực thi sứ mệnh Thiên Chúa đã ủy thác ngang qua Hội Dòng.


Chương trình chúc xuân đã được tiếp tục với bữa tiệc tất niên gia đình lúc 11h30. Tại phòng tiệc, trước khi Đức Cha Giáo Phận ban phép lành khai tiệc, chị em toàn Dòng vui mừng được mừng tuổi quý cha: Cha chưởng ấn Giáo phận BMT - Ngài là cha dâng lễ và cũng là cha giải tội cho Hội Dòng, Cha quản lý Gp. BMT - cha giải tội cho Hội Dòng, Cha trưởng ban VHTT Gp. BMT, Cha giáo ĐCV Sao Biển NT Phêrô Trần Ngọc Anh, Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương quản xứ Nam Thiên - Ngài là chuyên viên âm thanh cho Hội Dòng, và cha Augustinô Hoàng Đức Toàn đại diện các cha trong Tòa Giám Mục. Với ca khúc Mừng Xuân Mới do chị em Dòng NVHB sáng tác và thể hiện, cùng với những món quà nhỏ đã nói lên tấm lòng biết ơn của Hội Dòng đối với Quý cha.


 

 Đáp lại tâm tình chúc mừng các cha của chị Tổng Phụ Trách là Cha trưởng ban VHTT Gp. BMT. Ngài chia sẻ ngắn gọn nhưng đơn sơ và sâu lắng.



Sau đó Đức Cha Giáo Phận ban phép lành khai tiệc.

 

Đại gia đình cùng chia sẻ niềm vui trong tiệc mừng tất niên. Bữa tiệc diễn ra thật ấm áp tình gia đình của Giáo Phận, của Hội Dòng.

BBT Dòng NVHB