Dòng NVHB: Mừng lễ bổn Mạng Đức Cha Vinh Sơn - Giám Mục Gp. Ban Mê Thuột


Trong tiểu sử của Thánh Vinh Sơn Phaolô có nói đến con đường nên thánh phải được khởi đi từ việc nhận ra hiện thân của Con Thiên Chúa, Đấng đã muốn là người nghèo: “… Chính chúng ta phải cảm nghiệm được điều đó, cũng như phải xử sự như Đức Kitô là quan tâm đến những người nghèo túng, an ủi, giúp đỡ và bảo lãnh cho họ… Quả thật, Đức Kitô đã muốn sinh ra là người nghèo, đã kết nạp những người nghèo làm môn đệ. Người đã trở thành kẻ phục vụ người nghèo, nên đã chia sẻ thân phận của họ…” Đó là tâm tình sống của Thánh Vinh Sơn Phaolô, vị thánh mà Đức Cha Vinh Sơn - Giám Mục Giáo Phận Ban Mê Thuột đã chọn làm điểm sống.



Vào lúc 17h00 chiều ngày 25/09/2019, tại Nhà Mẹ Dòng Nữ Vương Hòa Bình - Gp. Ban Mê Thuột đã rộn ràng chúc mừng lễ bổn mạng của Đức Cha Vinh Sơn -  Giám Mục Giáo Phận Ban Mê Thuột. Trong buổi chúc mừng, có Soeur Tổng Phụ Trách Hội Dòng, quý Soeurs trong ban Tổng Cố Vấn, quý Soeurs phụ trách các cộng đoàn, Quý Soeurs cộng đoàn Nhà Mẹ, cộng đoàn Tiền Tập, cộng đoàn Tập Viện cùng nhau quy tụ về Hội Trường Nhà Mẹ để chúc mừng lễ bổn Mạng Đức Cha Vinh Sơn.



Mở đầu buổi chúc mừng, Soeur Tổng Thư Ký Hội Dòng hân hoan giới thiệu lên Đức Cha chương trình chúc mừng.



Tiếp đến, Soeur Tổng Phụ Trách Hội Dòng đã đại diện chị em toàn Dòng dâng tâm tình tri ân và chúc mừng lễ Đức Cha và đồng thời cám ơn Đức Cha đã luôn yêu thương, hướng dẫn và dìu dắt Hội Dòng thăng tiến mỗi ngày trong Thần Khí.



Hội Dòng dâng lên Đức Cha Vinh Sơn bó hoa thiêng và món quà tượng trưng cho những hy sinh, nguyện cầu cho Ngài trong suốt tuần cửu nhật.




Lòng biết ơn và niềm vui chúc mừng Đức Cha Vinh Sơn được diễn tả qua bản hợp ca: Mừng Kính Thánh Vinh Sơn - một ca khúc của Soeur Maria Thanh Tuyền Dòng Nữ Vương Hòa Bình sáng tác, do ca đoàn Hòa Bình thể hiện rất vui tươi và tràn đầy cảm xúc yêu thương dành cho người Cha kính yêu.



Sau đó, Đức Cha Vinh Sơn đã có đôi tâm tình chia sẻ với toàn thể quý Soeurs Dòng Nữ Vương Hòa Bình. 



Nội dung bài chia sẻ, Đức Cha Vinh Sơn nhấn mạnh đến Con Đường Hòa Bình mà Ngài đã và đang tìm bước theo mỗi ngày. Ngài còn chia sẻ thêm về cách thức chinh phục hòa bình cho mình và cho người khác theo gương Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình bằng con đường Đế Vương Thập Giá, là đi theo logic của Thập Giá để Chúa Giêsu được nổi bật lên trong cuộc sống của mình. 



Sự thánh thiện, khiêm tốn, tấm lòng yêu mến tha nhân, sự hiền hòa của Đức Cha Vinh Sơn được thể hiện qua những tâm tình chia sẻ thật sâu lắng của Ngài. Kết thúc bài chia sẻ Ngài nhắn nhủ đến các Soeurs: Hãy chinh phục Con Đường Hòa Bình để mỗi ngày sống hạnh phúc và làm đẹp lòng Thiên Chúa hơn. 



Soeur Tổng Phụ Trách Hội Dòng đã thay lời cho chị em toàn Dòng dâng lên Đức Cha lời tri ân cảm tạ vì từ nay các Soeurs được hiểu thêm về Con Đường Hòa Bình hơn và sẽ làm sáng lên đặc sủng của Dòng qua từng ngày sống.



Niềm vui chúc mừng lễ bổn mạng Đức Cha Vinh Sơn được tiếp nối với bữa cơm gia đình thân tình.




BBT NVHB