Dòng NVHB: Lễ Tạ Ơn Hai Tân Chức Linh Mục




Sáng ngày 07.01.2019 tại ngôi nguyện đường Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình - Gp. Ban Mê Thuột đã diễn ra thánh lễ tạ ơn của Hai Tân Linh Mục là cha Giuse Phạm Văn Thưởng và cha Giuse Maria Trần Lê Hoàng Vỹ. Hai cha đã được lãnh nhận Thiên Chức Linh Mục vào lúc 8g00 ngày 03.01.2019, tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh Hòa, hạt Giang Sơn, (xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk), thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột chủ sự. Đồng tế với hai Tân Chức có cha Giuse Maria Lê Trần Minh Đăng SSS. Tham dự thánh lễ hơn 100 thành viên, trong đó có các Tập Sinh, Tiền Tập Sinh, các nữ tu thuộc cộng đoàn nhà Mẹ Dòng Nữ Vương Hòa Bình. Cùng với ông cố, thân nhân và một số anh chị em giáo dân.



Mở đầu thánh lễ là lời chào thân thương của cha 
Giuse Maria Trần Lê Hoàng Vỹ, Ngài nhắc đến công ơn cầu nguyện của các nữ tu và hôm nay các Ngài đến Hội Dòng để cám ơn và dâng lễ cầu nguyện cho mỗi thành viên trong Hội Dòng còn sống cũng như đã qua đời. Các Ngài cầu chúc cho Hội Dòng luôn sống và noi gương Mẹ Maria, người Mẹ mà Ngài luôn hết lòng tôn kính. Ngài nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của Mẹ Maria trong đời sống của mỗi người.



Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Lời Chúa



Giảng lễ tạ ơn hôm nay là cha Giuse Maria Lê Trần Minh Đăng SSS, trong bài giảng cha đã nhắc đến lễ Chúa Hiển Linh ngày 06.01 hôm qua, cha nhấn mạnh đến mầu nhiệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người và trở nên trọn vẹn, bởi vì Con Thiên Chúa đến không chỉ cho một nhóm người được chọn riêng là dân tộc Do Thái nhưng là cho mọi người mọi dân. Ngài đến để mang ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại. Tiếp đến cha chia sẻ bài Tin Mừng hôm nay: Mt 4, 12-17. 23-25 rất sâu sắc và mạch lạc. Một cách khéo léo cha đã dùng hình ảnh Chúa Giêsu phải rời bỏ quê hương của mình là Nazaret để lên đường thi hành sứ vụ rao giảng hầu nói đến sự ra đi từ bỏ  gia đình, thân tộc của các tân chức và các nữ tu. 

Cha Giuse Maria chia sẻ cách xác tín rằng: Cuộc đời dâng hiến của mỗi người chúng ta được dệt thành bởi những lần rời bỏ, ra đi lên đường dấn thân phục vụ cho sứ mạng. Phải có những lần ra đi như thế, chúng ta mới có cơ hội họa lại hình ảnh của Đức Kitô trong cuộc đời chúng ta và nhiều người mới có thể đón nhận Tin Mừng ngang qua cuộc sống chứng tá của chúng ta.

Kết thúc bài chia sẻ,
Cha Giuse Maria gởi đến hai cha mới một vài tâm tình như muốn nhắc nhở cho bản thân Ngài: Chúng ta được tuyển chọn giữa muôn người và được thánh hiến cho tác vụ linh mục, tiên vàn không phải cho lợi ích bản thân chúng ta, cho ông bà cố hay cho giáo xứ mà là cho nhân loại.  Vì vậy, sẽ thật là uổng phí nếu chúng ta chỉ giới hạn đời sống dấn thân và sứ vụ của chúng ta cho một vài nhóm người hay một đối tượng nào đó hay một nơi chốn mình yêu thích. Cha Giuse Maria nói tiếp: Như Chúa Giêsu phải bỏ lại tất cả nơi ngôi làng Nazaret yêu dấu, để lên đường cho sứ vụ nhận lãnh từ Thiên Chúa Cha, chúng ta cũng phải lên đường cho sứ vụ mà Hội Thánh giáo phó cho chúng ta qua Thiên Chức Linh Mục.



Cha Giuse Maria ước mong những lời chúc tốt đẹp mà hai cha mới nhận được sẽ là nguồn động lực cho việc ra đi dấn thân phục vụ trong tình yêu Thiên Chúa và nguyện chúc hai tân chức luôn là ánh sao sáng dẫn lối cho nhiều tâm hồn tìm về với Thiên Chúa - nguồn hạnh phúc và bình an vĩnh cửu.

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện chung, để cầu nguyện cho mọi thành phần trong Giáo Hội, và cầu nguyện cách riêng cho hai tân chức và gia đình.

Bài hát đời con như của lễ đã đưa mọi người tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể thật sốt sắng.

Kết thúc thánh lễ, Sơ Nhất cộng đoàn Nhà Mẹ Maria Matta Nguyễn Thị Minh Chánh đã mời hai tân chức lưu lại cung thánh để Hội Dòng được dâng lời chúc mừng.



Đáp lời chúc mừng của các nữ tu, hai tân chức đã lần lượt nói lên tâm tình cảm mến của mình với Hội Dòng, các Ngài cảm động vì cảm nhận được hơi ấm tình thương và sự chân thành mà các nữ tu dành cho mình. 

Cộng đoàn cùng ghi hình lưu niệm với các tân chức và gia đình trước tiền sảnh nhà nguyện trong niềm hân hoan và ấm áp tình gia đình.



Niềm vui chúc mừng được tiếp nối với bữa điểm tâm sáng đơn sơ mộc mạc do các nữ tu chuẩn bị nhưng chất chứa niềm vui và lòng biết ơn nhau.

BBT NVHB