Dòng NVHB: Lễ ngân khánh thành lập cộng đoàn Công Chính - Long Điền

Nhạc cảnh Ngày mai trong Đức Kitô  đã mang lại nhiều cảm xúc nhất cho khán giả, những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt của nhiều người khi xem cảnh một nữ tu và các em nhỏ bị lũ cuốn trôi khi đang cùng nhau học giáo lý và càng cảm động hơn khi nữ tu đó thoát chết lại tiếp tục quay lại và cùng đồng hành với các em trong mọi sinh hoạt của cuộc sống.
Sáng ngày 19.01.2019 tại cộng đoàn Công Chính - Long Điền, đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn ngân khánh thành lập cộng đoàn (1994 – 2019). Chủ tế thánh lễ là cha quản xứ Long Điền Giuse Trịnh Minh Thanh, đồng tế với ngài có 13 cha thuộc Giáo hạt Phước Long. Hiện diện trong Thánh lễ có hơn 100 nữ tu, khoảng 300 khách mời và hơn 100 em trong cộng đoàn lưu trú Hòa Bình Long Điền.

Trước Thánh lễ, vào lúc 5g00 sáng, gần 100 nữ tu của Dòng Nữ Vương Hòa Bình đã dâng lên Thiên Chúa lời kinh sáng và giờ chầu Thánh Thể với ý nguyện xin ơn bình an và cùng với cộng đoàn tạ ơn Chúa về hành trình 25 năm hình thành và phát triển.



Các nữ tu điểm tâm, chúc mừng cộng đoàn Công Chính lúc 6g15 và sau đó mỗi người đều bắt tay vào công việc của mình.

Vào lúc 7h30, các em lưu trú Hòa Bình trong trang phục truyền thống dân tộc đứng làm hàng rào danh dự để chào đón các cha và khách mời đến tham dự Thánh lễ. Tiếng cồng chiêng vang lên như tiếng vang vọng của núi rừng rất trang trọng, rất vui tươi.



Chương trình văn nghệ mừng 25 năm thành lập cộng đoàn được bắt đầu lúc 8h15 với những tiết mục rất đặc sắc do các em lưu trú Hòa Bình thực hiện.



Chương trình văn nghệ được mở đầu với tiết mục: Tiếng trống chào mừng. Các tiết mục văn nghệ sau đó như muốn diễn tả sự hình thành và phát triển của cộng đoàn trong 25 năm qua:  Vũ khúc đẹp thay vượt núi băng rừng, ươm mầm tương lai, nhạc cảnh Ngày mai trong Đức Kitô và cuối cùng là vũ khúc hoan ca tạ ơn. Các tiết mục đều đặc sắc và gây nhiều xúc động cho khán giả, trong đó tiết mục: Nhạc cảnh Ngày mai trong Đức Kitô  đã mang lại nhiều cảm xúc nhất cho khán giả, những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt của nhiều người khi xem cảnh một nữ tu và các em nhỏ bị lũ cuốn trôi khi đang cùng nhau học giáo lý và càng cảm động hơn khi nữ tu đó thoát chết lại tiếp tục quay lại và cùng đồng hành với các em trong mọi sinh hoạt của cuộc sống.




Kết thúc buổi văn nghệ, soeur Tổng Phụ Trách Hội Dòng Nữ Vương Hòa Bình chúc mừng cộng đoàn Công Chính và cám ơn các cha, ân nhân xa gần đã yêu thương giúp đỡ cho các nữ tu qua các giai đoạn hình thành và phát triển cộng đoàn Công Chính trong suốt 25 năm qua.



Chương trình được tiếp nối với những phút thư giản để mọi người có thể gặp gỡ và trao đổi với nhau.

Vào lúc 9g15, đoàn rước quý cha đồng tế từ nhà nguyện của Cộng đoàn về Hội trường để bắt đầu dâng Thánh lễ tạ ơn, đoàn rước gồm đại diện các thành phần tham dự, vừa đi vừa hát bài: Chúng con về nơi đây trong bầu khí vui tươi của tiếng cồng chiêng.



Thánh lễ tạ ơn 25 năm Ngân khánh thành lập cộng đoàn được diễn ra lúc 9g30 do cha quản xứ Long Điền Giuse Trịnh Minh Thanh chủ tế, đồng tế với ngài có 13 cha thuộc Giáo hạt Phước Long.

Mở đầu Thánh lễ, ngài nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương và gìn giữ cộng đoàn Công Chính trong suốt thời gian qua.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Lời Chúa thật trang nghiêm và sốt sắng.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế Giuse Trịnh Minh Thanh đã chọn đoạn Tin Mừng Magnificat – Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa. Ngài đã gợi lên cho cộng đoàn nhiều ý tưởng sâu sắc và gần gũi. Tâm tình tạ ơn luôn luôn được thể hiện qua đời sống chứng tá hàng ngày.



Thánh lễ được tiếp nối với phần lời nguyện chung để cầu nguyện cho mọi thành phần và mọi nhu cầu trong Giáo Hội.

Những lễ vật trong phần dâng lễ được chuẩn bị rất trang trọng, muốn nói lên xin dâng toàn thể cuộc sống của mỗi người lên Chúa.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể, bài hát dâng lễ được hơn 100 ca viên là các em trong lưu trú Hòa Bình hát thật hay và điêu luyện.



Sau Thánh lễ, tiệc mừng được tổ chức rất trịnh trọng tại khuôn viên của nhà lưu trú Hòa Bình. Các em làm hàng rào danh dự để đón chào các cha, các sơ và khách mời trong niềm vui hân hoan.

Tiệc mừng được bắt đầu với phần làm dấu khai tiệc của cha cha quản xứ Long Điền Giuse Trịnh Minh Thanh.



Trong buổi tiệc, một số khách mời được mời lên góp vui cho chương trình văn nghệ với những bài hát thật hay. Kế đó một số các cha, các sơ cũng được mời lên hát để cho buổi tiệc thêm vui tươi và phấn khởi hơn.




Mọi người ra về trong niềm hân hoan và trên khuôn mặt ai cũng nở một nụ cười thật tươi. Mỗi người đến tham dự đều được nhận một món quà lưu niệm của cộng đoàn trao tặng.



Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho cộng đoàn Công Chính có một ngày lễ tạ ơn 25 năm Ngân khánh thành lập Cộng đoàn được bình an và mọi sự tốt đẹp.

Xin mời xem ảnh tại đây
BBT Dòng NVHB