Dâng hoa kính Mẹ Maria tại Dòng Nữ Vương Hòa Bình


Theo truyền thống của Giáo Hội Việt Nam việc dâng hoa Kính Mẹ là việc đạo đức, bình dân. Vì vậy, chiều ngày 18.05.2019, lúc 5g30 trước đài Đức Mẹ Dòng Nữ Vương Hòa Bình, cộng đoàn học sinh Lưu Trú Hòa Bình được vinh dự hòa chung niềm vui và hiệp thông với toàn thể quý Soeurs trong Hội Dòng kính dâng lên Mẹ những tâm tình ngợi khen, cảm mến và tri ân. 



Dâng hoa chiều nay do sơ Nhất và các sơ cộng đoàn lưu trú Hòa Bình phụ trách. Hơn 60 em học sinh cấp 1 dâng hoa, nến, hương kính Mẹ. Tham dự buổi dâng hoa chiều nay gồm Quý sơ trong Ban Điều Hành Dòng, cộng đoàn Nhà Mẹ, Tiền Tập, một số phụ huynh, các em học đàn trong nhà Dòng và đông đảo các em của lưu trú Hòa Bình.


Giờ Dâng hoa kính Mẹ diễn ra trang nghiêm sốt sắng. Nét đơn sơ trong trắng, hồn nhiên của các em học sinh cấp 1  đã giúp cho mọi người tham dự thêm lòng yêu mến Mẹ.



Cuối buổi dâng hoa, sơ Nhất cộng đoàn Nhà Mẹ đã bày tỏ tấm lòng biết ơn đến sơ Nhất cộng đoàn Lưu Trú hòa Bình, quý sơ, quý  phụ huynh và toàn thể các em đã nổ lực cố gắng đem đến cho cộng đoàn buổi dâng hoa sốt sắng và thánh thiện.



Sau đó các em cùng chụp hình lưu niệm với các sơ trước tượng đài của Mẹ.



Mọi người ra về lòng tràn niềm vui vì cảm nhận được tình yêu thương dành cho nhau.


Kính mời các bạn xem bài dẫn Dâng Hoa

CĐ NVHB – LƯU TRÚ HÒA BÌNH
03 Trần Hưng Đạo, Buônnathuột.

 
                      TIẾN TRÌNH DÂNG HOA
NHÀ MẸ HỘI DÒNG NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH

                    Thứ Bảy, ngày 18/05/2019
 
  1. KHAI MẠC:
Làm dấu Thánh Giá: Kính mời Soeur Tổng Phụ trách
                    Hát: Xin Chúa ban Thánh Thần
  • Hứơng nguyện:
 
 Kính thưa Soeur Tổng Phụ Trách, quý Soeurs và các em học sinh thân mến .
 
Năm 1965, Đức Thánh Cha Phaolô VI ban hành Tông huấn về việc tôn kính Đức Mẹ và đề cao lòng tôn sùng Mẹ Maria.
 
"Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ…. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai toà rất dồi dào của Đức Mẹ".(Trích Tông huấn, số 1)
 
Cũng vậy, theo truyền thống của Giáo Hội Việt Nam việc dâng hoa Kính Mẹ là việc đạo đức, bình dân mà chiều nay, trước tòa Mẹ, cộng đoàn học sinh Lưu Trú Hòa Bình chúng con được vinh dự hòa chung niềm vui và hiệp thông với toàn thể quý Soeurs trong Hội Dòng kính dâng lên Mẹ những tâm tình ngợi khen, cảm mến và tri ân.
 
-  Chúng con tạ ơn Chúa, đã ban cho Hội Dòng, cách riêng CĐ Nhà Mẹ, Nhà Tập, Tiền tâp trong Năm Hồng Ân Mừng Kim Khánh thành lập HD được tràn đầy phúc lành của Chúa qua sự bảo trợ đầy yêu thương của Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình.

 
  •   Chúng con xin cảm tạ, và cầu xin Chúa ban nhiều ơn cần thiết, nhất là ơn bền đỗ cho quý Sơ sắp lãnh nhận hồng ân: lãnh áo dòng - khấn lần đầu,- khấn trọn đời và mừng Ngân khánh khấn dòng.
 
  •   Chúng con xin Mẹ cùng đồng hành với các Soeurs đang phục vụ trên các cánh đồng truyền giáo được hăng say trong sứ vụ và nhiệt thành đem Tin mừng bình an của Chúa đến cho mọi người. Cũng xin Mẹ nâng đỡ các Soeur hưu dưỡng, yêu thương chữa lành các Sơ đang đau yếu, bệnh tật.
 
  •   Chúng con dâng lên Chúa qua sự bảo trợ của Mẹ Maria, Tuần tĩnh Tâm của quý Soeur sẽ khai mạc vào ngày 21/05 sắp tới. Xin Chúa ban ơn đổi mới tâm hồn, tăng thêm nghị lực, sức khỏe và niềm vui để các Sơ được bình an, hạnh phúc trong đời sống dâng hiến.
 
  •   Và sau hết chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho CĐ Lưu trú chúng con qua một năm học bình an và xin dâng lên Chúa các bạn lớp 12 sắp thi tốt nghiệp được đạt nhiều thành quả tốt đẹp với ơn phù giúp của Mẹ Maria.
 
Kính thưa cộng đoàn
Giờ đây, chúng con học sinh cấp I với tâm hồn đơn sơ, bé nhỏ và những cử điệu hồn nhiên. Xin kính dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm, nén hương trầm thơm ngát và những ánh nến lung linh tỏa sáng để tỏ lòng tôn vinh, yêu mến và tạ ơn Mẹ.

 
TIẾN TRÌNH DÂNG HOA
MÙA HOA DÂNG MẸ
  •   Mùa hoa về
Cầu nguyên: Lạy Mẹ Maria, xin ban muôn ơn lành xuống cho chúng con, để nhờ Mẹ trong Mẹ và với Mẹ, mỗi người chúng con luôn chu toàn sứ mạng Chúa trao phó và làm trổ sinh những bông hoa nhân đức trong cuộc sống, để trao tặng cho mọi người, hầu làm vinh danh Chúa và mưu ích cho phần rỗi các linh hồn.Amen
 
  +  Các em dâng trầm - hương tiến lên
ơ
  1. DÂNG HƯƠNG
  •  Trầm hương dâng Mẹ
         Mẹ ơi! Giờ đây đoàn con xin dâng Mẹ
 Khói hương trầm bay tỏa trước thánh nhan
 Tiếng hát con gói trọn muôn tâm tình
 Mẹ thương nhận, tấm lòng con thảo kính.
         
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, xin cho chúng con là trầm hương thơm bay, trước tòa Chúa và lan tỏa đến với mọi người bằng chính cuộc sống đơn sơ, deã thöông vaø trong traéng của chúng con. Xin cho cuộc đời thánh hiến của quý Soeus trở nên như những làn hương thơm ngát, là bài ca tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi đến muôn đời.Amen
 
+  Các em dâng hoa tiến lên

 
  1. DÂNG HOA
 
  •  Bài ca dâng Mẹ
 Trên đôi tay con, những bông quỳ luôn thắm sắc
           Dâng lên Mẹ, nguyện cầu cho thế giới hòa  bình
 Muôn cánh hồng, đan kết trong tin yêu, hy vọng
 Ngàn hoa dại hiệp thông tình bác ái mặn nồng
 
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, xin cho chúng con luôn giữ được màu hoa tươi đẹp: đơn sơ như bông quỳ, dễ thương như bông hồng và khiêm nhu như hoa dại. Và xin cho mỗi lưu sinh chúng con biết sống thánh thiện như nụ hoa tươi xinh trong gia đình, nơi học đường, ngoài xã hội, trong cộng đoàn Lưu trú và giữa vườn hoa Hội Thánh.Amen
 
+  Các em dâng nến tiến lên

 
  1. DÂNG NẾN
  • Lời kinh gia đình
 
Lạy Mẹ Maria Nữ Vương các gia đình, trong năm Giáo hội Việt Nam đồng hành và cầu nguyện cho các gia đình gặp khó khăn, thử thách. Xin Mẹ ở giữa mỗi gia đình chúng con gìn giữ chúng con luôn bình an, vượt qua sóng gió, nguy nan giữa biển đời. Xin Mẹ giúp chúng con biến mọi khổ đau, vui buồn trong đời sống gia đình, thành những nghĩa cử yêu thương, để cùng Mẹ, chúng con đem Chúa đến cho mọi người. Nhờ sự bảo trợ của Mẹ, xin cho các gia đình công giáo được đón nhận nhiều ơn lành của Chúa, để họ tích cực xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc, mở mang Nước Chúa và tỏa sáng niềm tin, như những ngọn nến hồng mà chúng con dâng lên Mẹ giờ đây.
  1.  KẾT THÚC:
  Lời nguyện kết: Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con người Mẹ tuyệt vời là Đức Maria. Xin cho mỗi người chúng con biết yêu mến Chúa như Mẹ, biết noi gương các nhân đức của Mẹ. Xin nhận lấy muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ với tâm tình sốt sắng của buổi dâng hoa chiều nay. Ước gì chúng con biết dõi bước theo Mẹ đi vào đời, đem Ánh sáng Lời Chúa, bằng sức nóng của tình yêu thương và bằng chính cuộc sống chứng nhân của chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Con Chúa, Chúa chúng con là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị đến muôn thuở muôn đời. Amen
  Hát: Tạ ơn Chúa với Mẹ  -   Kinh trông cậy  -  Chụp hình lưu niệm ( Mở nhạc nhẹ)

Biên soạn: Cộng đoàn lưu trú Hòa Bình