Các sơ Dòng Thánh Phaolô thăm Dòng Nữ Vương Hòa Bình


" Hội Dòng chúng con rất biết ơn Dòng Thánh Phaolô của các sơ, vì ngay từ lúc mới khai sinh, chúng con đã được các sơ huấn luyện và được các sơ giúp đỡ rất nhiều, một số chị em của chúng con còn được gởi ra tỉnh Dòng Thánh Phaolô Đà Nẵng của các sơ để học tập nữa. Hồng ân đó mãi mãi Hội Dòng chúng con xin ghi ơn."

 

Đó là lời nói của sơ Tổng Phụ Trách Maria Catarina Dòng Nữ Vương Hòa Bình đã nói với sơ Bề Trên Giám Tỉnh và các sơ Dòng Thánh Phaolo trong lúc các sơ đến thăm Hội Dòng lúc 3h30 chiều ngày 14/06/2019 tại Nhà Mẹ Dòng Nữ Vương Hòa Bình - Gp Ban Mê Thuột. Đoàn các sơ hơn 60 người, các sơ cộng đoàn Nhà Mẹ thật vui và hạnh phúc vì được đón tiếp các sơ.



Mở đầu là lời chào mừng của sơ Nhất cộng đoàn Nhà Mẹ với bài hát đón chào được vang lên giòn giã và vui nhộn và lời giới thiệu các thành phần đang hiện diện trong cuộc gặp gỡ quý báu.



Sơ trưởng đoàn Dòng Thánh Phaolô đã giới thiệu các sơ trong đoàn và nói lên ý nghĩa của chuyến đi.



Sau đó sơ Bề Trên Giám Tỉnh có lời chào thân thương đến sơ Tổng Phụ Trách Maria Catarina và các sơ trong cộng đoàn Nhà Mẹ. Và các sơ đã gởi tặng Hội Dòng Nữ Vương Hòa Bình món quà để và một bài hát nói lên niềm vui của người thánh hiến như gói trọn lòng quý mến và tình thân giữa hai Hội Dòng. 




Đáp lời sơ Bề Trên Giám Tỉnh, sơ Tổng Phụ Trách Maria Catarina bày tỏ tâm tình tri ân đến Dòng Thánh Phaolô: 
" Hội Dòng chúng con rất biết ơn Dòng Thánh Phaolô của các sơ, vì ngay từ lúc mới khai sinh, chúng con đã được các sơ huấn luyện và được các sơ giúp đỡ rất nhiều, một số chị em của chúng con còn được gởi ra tỉnh Dòng Thánh Phaolô Đà Nẵng của các sơ để học tập nữa. Hồng ân đó mãi mãi Hội Dòng chúng con xin ghi ơn."



Để thể hiện lòng biết ơn và sự quý mến, Hội Dòng đã gởi đến mỗi sơ một món quà do chính các sơ trong cộng đoàn Nhà Mẹ làm.




Tay bắt mặt mừng vì đã bao năm các sơ hai Hội Dòng không gặp nhau, các sơ đã cùng nhau kể lại cái thời xa xưa cách đây 50 năm, mỗi người đều trao cho nhau nụ cười và cùng chia sẻ niềm vui trong bữa ăn nhẹ.



Trong lúc các sơ đang cùng nhau trò chuyện, sơ Thy Anh đại diện các sơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình hát bài: Đẹp Thay - một sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Kôn đã sáng tác cho Dòng và bài ca dâng Mẹ do sơ Hoài An của Dòng sáng tác để tặng các sơ Dòng Thánh Phaolô.



Sau những giây phút hàn huyên tâm sự, sơ Bề Trên Giám Tỉnh đã mời sơ Nhất cộng đoàn Nhà Mẹ đọc thơ do chính sơ Nhất sáng tác để tặng cho các sơ cùng hiện diện.




Tiếp đến các sơ đã đến nhà nguyện Hội Dòng để viếng Thánh Thể và các sơ đã cùng nhau hát bài hát bằng tiếng La Tinh về tình yêu Chúa rất hay. Kết thúc sơ Phó Tổng Maria Anna đã dâng lên Chúa lời nguyện tạ ơn vì Chúa đã cho Hội Dòng được vinh hạnh đón tiếp các sơ Dòng Thánh Phaolô. Và tất cả cùng nhau hát bài Magnificat để cùng với Mẹ Maria dâng lên Thiên Chúa tâm tình tri ân cảm mến.



Sau những giây phút lắng đọng bên Chúa để cùng nhau tạ ơn, cùng cầu nguyện cho nhau, các sơ đã cùng nhau ghi hình lưu niệm trước tiền sảnh nhà nguyện Hội Dòng.



Các sơ đã thăm phòng truyền thống của Hội Dòng Nữ Vương Hòa Bình, Sơ Modesta trưởng ban Văn Hóa của Dòng đã hướng dẫn và giới thiệu về phòng truyền thống cho các sơ.




Sơ Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Thánh Phaolô đã đại diện cho các sơ viết những dòng chữ vào sổ ghi niệm của Hội Dòng.



Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc chia tay, các sơ đã chào tạm biệt Hội Dòng và lên đường tiếp tục hành trình trong sự tiếc nuối của các sơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình. Hội Dòng cầu chúc các sơ luôn an mạnh và có một chuyến đi đầy ấn tượng với nhiều niềm vui vì luôn có Chúa hiện diện.




Xin xem hình tại đây

BBT NVHB