Tình Nguyện Viên Gp. Ban Mê Thuột Lên Đường Đợt 2


Thời gian trôi nhanh, đã qua hơn một tháng Giáo phận Ban Mê Thuột chung tay với ngành Y tế qua các chị em Tình Nguyện viên đợt 1, gồm 10 nữ tu và một em giáo dân. Các Tình nguyện viên thuộc 3 Hội dòng nay đã hoàn thành việc hỗ trợ đối với y, bác sỹ nơi tuyến đầu tại Bệnh viện một cách tốt đẹp. Chị em được nghỉ ngơi cách ly 8 ngày tại dãy D, dòng Nữ Vương Hòa Bình, 254 Xô Viết Nghệ Tĩnh, BMT và nay đã trở về nhà bình an. Riêng em H' Nguyên Bing là cử nhân điều dưỡng thuộc Giáo điểm buôn Lê, sau khi kết thúc một tháng công tác hỗ trợ tuyến đầu, còn đăng ký tiếp tục phục vụ thêm một thời gian nữa.
 


Ra về mà tâm trí các sơ vẫn nhớ các bệnh nhân mình đã phục vụ, nhất là bệnh nhân nặng còn ở lại. Các sơ rất cảm phục sự hi sinh phục vụ của quý Y Bác sĩ và các nhân viên trong khoa điều trị Fo; dù vất vả nhưng rất đồng lòng với tiêu chí duy nhất là vì bệnh nhân, cho bệnh nhân. Phía các Tình Nguyện viên đợt 1 này, dù đã chia tay nhưng cũng đã để lại nơi các bệnh nhân và quý nhân viên y tế bao tâm tình và những ký ức thật đẹp. Thật khó quên hình ảnh người thầm lặng phục vụ; ngày ngày làm việc quên mình, dành hết tâm lực để chăm sóc, hỗ trợ việc chữa trị người bệnh như người thân quen, ruột thịt của mình.  
 


Cho đến nay tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, số người nhiễm bệnh mỗi lúc một tăng, Bệnh viện ngỏ ý xin Đức Giám mục Giáo phận tiếp tục gửi Tình Nguyện viên đợt 2, để tiếp tục chung tay với Bệnh viện phục vụ các bệnh nhân. Sự có mặt của các Tình Nguyện viên đem lại giá trị thiết thực trong công tác chăm sóc dinh dưỡng, tâm lý cho bệnh nhân, tạo nguồn động viên tinh thần to lớn cho bệnh nhân và lực lượng y tế tại bệnh viện.
Tình nguyện viên lên đường đợt 2 này gồm 7 nữ tu và 1 giáo dân:
5 sơ Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình; 2 sơ Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang; và 1 chị thuộc giáo xứ Duy Hòa, giáo hạt Mẫu Tâm.
1. Sơ Maria Lương Thị Thu Lâm, Dòng NVHB,
2. Sơ Maria Hắc Thị Hạnh, Dòng NVHB,
3. Sơ Maria Trần Minh Hải Yến, Dòng NVHB,
4. Sơ Maria Phạm Thị Kim Uyên, Dòng NVHB,
5. Sơ Têrêxa Nguyễn Thùy Hoài Tân, Dòng NVHB.
6. Sơ Têrêxa Lưu Thị Bích Hoàn, cộng đoàn Hòa Bình BMT, Dòng MTG. NT
7. Sơ Anna Nguyễn Thị Phúc, cộng đoàn Hòa Bình BMT, Dòng  MTG. NT
8. Chị Maria Trịnh Thị Hồng Hạnh, giáo dân giáo xứ Duy Hòa, BMT.

 


Vào lúc 15g00, Chúa Nhật ngày 26 tháng 12 năm 2021, Đức Cha Vinh Sơn giáo phận Ban Mê Thuột gặp gỡ các Tình Nguyện viên lên đường đợt 2 tại Tòa Giám Mục, để nhắn nhủ, khích lệ trước khi lên đường đến các bệnh viện và khu cách ly giúp đỡ các bệnh nhân. 

Tâm tình của Đức Giám mục Vinh Sơn thật gần gũi, quan tâm và đầy khích lệ. Lời đầu tiên, Đức Cha cảm ơn các Bề trên Hội dòng và gia đình đã cho phép các Tình Nguyện viên tham gia phục vụ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. Ngài nhấn mạnh vai trò của các Tình Nguyện viên, vinh dự được đại diện phía Tôn giáo, đại diện cho giáo phận Ban Mê Thuột để tham gia hỗ trợ công tác phòng dịch Covid 19. Ngài khích lệ chị em lên đường đợt 2 này cố gắng thực hiện việc chăm sóc y tế cách an toàn và tận tình phục vụ. Chị em quan sát nét mặt và tình trạng của bệnh nhân để biết cách mà chăm sóc, nâng đỡ tinh thần cho các bệnh nhân. Đặc biệt Đức Giám mục ghi nhận và đánh giá cao tinh thần phục vụ của các Tình Nguyện viên đợt 1. Tuy thời gian ngắn ngủi, nhưng sự giúp đỡ của các Tình Nguyện viên đã góp phần rất lớn trong việc nâng đỡ tinh thần cho bệnh nhân. Ngài đề nghị nhóm lên đường đợt 2 này gặp gỡ trao đổi với chị em nhóm trước để có thêm kinh nghiệm phục vụ tốt hơn. 

Ngày 27/12/2021, các Tình Nguyện viên được Bệnh viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên trao tặng các thiết bị bảo hộ y tế, và dành ra một tuần lễ để học hỏi kỹ năng cơ bản về chăm sóc người bệnh.

7g30 ngày 30/12/2021, Bác sĩ Lê Ka Thuỷ, Phó Giám đốc và trưởng các ban ngành bệnh viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Vùng, gặp gỡ chào đón các Tình Nguyện viên đợt 2. Bác sĩ Lê Ka Thuỷ trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời đầy ý nghĩa của các tình nguyện viên tôn giáo; cám ơn Giáo phận Ban Mê Thuột đã gửi các tình nguyện viên đến chung tay cộng tác với ngành Y trong thời điểm dịch bệnh này. Sự hiện diện của các Tình Nguyện viên không chỉ giảm tải áp lực công việc cho lực lượng tuyến đầu trong công tác điều trị, mà còn lan tỏa tình yêu thương con người và truyền thống tôn giáo 
đồng hành cùng dân tộc nữa.

Sáng thứ hai, ngày 03/01, sau khi cùng với cộng đoàn Nhà Mẹ hiệp dâng Thánh lễ cầu ơn bình an, Chị Phụ trách cộng đoàn Nhà Mẹ tiễn 5 sơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình lên đường vào tâm dịch và phục vụ các bệnh nhân F0 trong vòng một tháng. Ra đi với trái tim yêu thương của Chúa, các chị em Tình Nguyện viên đợt 2 tự tin hơn, hân hoan lên đường phục vụ; dù biết mình sẽ đối diện với dịch bệnh lây lan. Chỉ mong những cống hiến vô cùng thầm lặng của của mình bên các giường bệnh, làm dịu bớt nỗi đau và sự cô đơn của các bệnh nhân, tiếp tục phòng chống dịch Covid 19 hiệu quả và đẩy lùi dịch bệnh để các Y Bác sĩ tuyến đầu sớm được trở về bên gia đình.
 


Mong ước các Tình Nguyện viên có sức khỏe dồi dào, luôn là những bông hoa tình người tươi nở, rực lửa yêu thương trong tuyến trận chống Covid-19 tại tỉnh nhà và trên quê hương Việt Nam.
Xin Chúa và Mẹ Maria luôn đồng hành với các chị em.  

 


Truyền Thông Dòng Nữ Vương Hòa Bình