Thánh Lễ Tuyên Khấn Trọn Đời Ngày 31/ 05/ 2022


THÁNH LỄ TUYÊN KHẤN TRỌN ĐỜI
Ngày 31/ 05/ 2022

 
Sau những năm tháng miệt mài trau dồi kiến thức, vun trồng đời sống tâm linh, phụng sự Chúa và hy sinh phục vụ mọi người, 26 chị được hạnh phúc Tuyên Lời Vĩnh Khấn trong Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình. Các chị như những bông hoa dâng lên tòa Mẹ trong dịp kết tháng hoa, để cùng Mẹ tiến dâng Thiên Chúa lời chúc tụng tôn vinh.
 

 

 
Vào lúc 5g30 sáng 31 tháng 5 năm 2022, tại nguyện đường Dòng Nữ Vương Hòa Bình, Đức Giám Mục Giám Quản Giáo phận Ban Mê Thuột Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chủ tế Thánh lễ Tạ ơn. Tham dự Thánh lễ có đông đảo quý cha, quý phụ huynh thân nhân chị em, và toàn thể chị em trong Dòng đã hân hoan dâng lời ca ngợi tình yêu Thiên Chúa, cầu nguyện cho 26 chị em trung thành với lễ dâng đời vĩnh hiến.
 

 
Đức Giám Quản Vinh Sơn đã huấn dụ đầy ý nghĩa theo nội dung bài Tin mừng Lc 1,39-56 với cộng đoàn phụng vụ, và cách riêng các Khấn Sinh. Đức Cha nhấn mạnh đến lời khấn khiết tịnh, bởi vì quý chị em sẽ lãnh nhận triều thiên trinh khiết trong nghi thức khấn Dòng. Đức Cha cầu chúc chị em trở thành những sứ giả của bình an, niềm vui và hy vọng cho mọi người cách thuyết phục và hiệu quả trong năm hiệp hành. Như Mẹ Maria, chị em trở nên những người đầy Thánh Thần, để can đảm thưa lời xin vâng trong đời sống dấn thân trọn vẹn cho Chúa và phục vụ mọi người.
 

 
Đức Cha cũng mời gọi mỗi người chị em trong Hội Dòng cố gắng sống, để chính bản thân mình được đầy tràn ơn Chúa, và là tác nhân đem Chúa Thánh Thần đến cho người khác. Nghi Thức Tuyên Khấn Trọn Đời diễn ra thật sốt sắng và cảm động. Từng khấn sinh tiến lên cung thánh với nến sáng phục sinh, đặt tay mình trong tay chị Tổng Phụ trách, trước sự chứng giám của Đức Giám Quản Giáo phận và toàn thể cộng đoàn, nói lên lời tự nguyện cam kết tận hiến cho Thiên Chúa: sống Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục trọn đời trong Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, Giáo phận Ban Mê Thuột.
 

 



 
Sau lời nguyện thánh hiến các khấn sinh, Đức Cha chủ tế làm phép, trao Nhẫn giao ước và triều thiên cho các khấn sinh. Đây chính là dấu chỉ các chị đã thuộc trọn về Chúa bằng lời khấn trọn đời. Chị Tổng Phụ trách đón nhận 26 chị em là thành viên chính thức của Hội dòng với đầy đủ mọi nghĩa vụ và quyền lợi.
 





 
Sau lời nguyện hiệp lễ, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, chị Tổng Phụ trách Maria Nguyễn Thị Thuận thay lời cho các chị em Hồng Ân hôm nay và toàn thể chị em trong Hội Dòng, cảm ơn Đức cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cách riêng quý ông bà cố của chị em tuyên khấn, đã quảng đại dâng những người con cho Thiên Chúa trong Dòng. 
 



 
Sau khi nhận phép lành cuối lễ, các chị mừng hồng ân hôm nay cùng chụp hình lưu niệm với Đức Cha và quý Cha. Tiếp đến là tiệc mừng tại hội trường khu D.
 

 



 
Thánh lễ được kết thúc trong ánh bình minh thật đẹp trên ngọn đồi hòa bình sau đêm mưa, làm xanh mát cỏ cây và muôn hoa tươi nở.    

XEM HÌNH TẠI ĐÂY
Truyền Thông Nữ Vương Hòa Bình