Thánh Lễ Tạ Ơn 75 Năm Hôn Phối của Ông Bà Cố - Song thân Chị Maria Anna Phan Thị Hải


Mầu nhiệm của Bí tích Hôn nhân là mầu nhiệm của tình yêu cao cả, là lòng chung thủy sắt son, là tình yêu của Đấng Cứu Thế đã bén rễ và phát triển trong đời sống hôn nhân của người Kitô giáo, với Bí tích nhiệm mầu của hôn nhân: Việc gì Thiên Chúa đã liên kết, con người không được phân ly.
THÁNH LỄ TẠ ƠN 75 NĂM HÔN PHỐI
Song thân của Chị Maria Anna Phan Thị Hải(+)

Vào lúc 5g30 sáng thứ Bảy 16.01.2021, trong linh khí thánh thiêng ấm áp tại Nguyện đường Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 75 năm Hôn phối của Ông bà cố Giacôbê Phan Ngọc Định và Isave Nguyễn Thị Ngự, song thân của Chị Maria Anna Phan Thị Hải(+), do Cha Simon Phan Văn Bình - Gp.Kon Tum chủ tế. Tham dự Thánh lễ có đông đủ các con cháu và đại diện thân nhân của ông bà cố, cùng quý chị em Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình thuộc khuôn viên Nhà Mẹ Hội dòng.
 

Như lời dẫn đầu Thánh lễ, để có được 75 năm chung sống, chia sẻ ngọt bùi vượt qua hành trình gian khổ đắng cay với bao cung bậc bổng trầm và gam màu tối sáng của đời sống Hôn nhân - Gia đình, thì đây quả là hồng ân quá tuyệt vời lớn lao mà Thiên Chúa Tình Yêu đã ban tặng cho các Đấng Sinh thành.
Đây cũng là cơ hội Ông bà cố bày tỏ sự trung thành với giao ước tình yêu; đồng thời dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria những tâm tình tạ ơn, vì đã được các Ngài nâng đỡ, dìu dắt suốt một quãng đường dài 75 năm “gánh nhau trong đời”.

Với tâm tình thảo kính tri ân Ông bà cố và tình liên đới sâu xa với chị Maria Anna Phan Thị Hải(+). Toàn thể Chị em Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình hiệp cùng với con cháu nguyện xin Chúa tiếp tục chúc phúc cho Ông bà cố trên hành trình dương thế trong tuổi đời cao niên. Đồng thời, xin Thánh Gia Thất luôn hiện diện trong mỗi gia đình con cháu để mọi thành viên trong gia đình luôn biết sống đúng lễ nghĩa gia phong và luôn đùm bọc lẫn nhau, trên thuận dưới hòa. Ước gì qua tấm gương của gia đình Ông bà cố, danh Chúa mỗi ngày được nhiều người biết đến và tán dương sự chung thủy bền vững của Ngài giữa lòng xã hội hôm nay.

Sau Thánh lễ, Chị Tổng Phụ trách Maria Nguyễn Thị Thuận thay lời cho toàn thể Chị em Hội dòng chúc mừng hồng ân Minh Ngọc Hôn Phối của Ông bà cố và cám ơn sự hiện diện đầy yêu thương của Cha Simon (cháu của Ông bà cố). Đồng thời cám ơn Cha suốt hành trình dài phục vụ các Giáo xứ, Buôn sóc trong Giáo phận Kontum, Cha vẫn luôn nâng đỡ tinh thần, tạo điều kiện cho các chị em đến thực tập tông đồ, để cây Đoàn Sủng Hội Dòng được lớn lên cho đến hôm nay. 

Tiếp lời Soeur Tổng, Anh Phan Ngọc Chính đại diện cho đại gia đình Ông bà cố, bày tỏ tâm tình biết ơn sâu xa tới Soeur Tổng và toàn thể quý Srs Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình. Đồng thời thay lời cho anh chị em và con cháu chúc mừng ân phúc của Ba Mẹ - Ông bà trong ngày hồng ân Minh Ngọc Thành Hôn.

Tiếp nối bữa tiệc thiêng liêng, bữa điểm tâm thân mật ấm áp tình gia đình được quý chị em phục vụ và tiếp đón tại Nhà cơm Mẹ Hội Dòng.

 
BBT MRP