Tất Niên và Mừng Xuân Tri Ân



 
Như một thông lệ, ngày Tất Niên truyền thống của Dòng luôn được diễn ra vào cuối năm Dương Lịch. Năm nay có phần sớm hơn để Đức Cha Vinh Sơn trở lại Giáo phận Hải Phòng. Hòa với khí xuân tràn về trên quê hương đất nước Việt Nam, cách riêng trên ngọn đồi Hoà Bình, Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình TẤT NIÊN VÀ MỪNG XUÂN TRI ÂN. 
 

 
Vào lúc 15g30, chiều 29/12/2022 Chị em toàn dòng về dự Tất Niên, chia tay một năm cũ cùng với những thành công đã đạt được; chúc xuân Chị Tổng Phụ trách, quý Chị trong Ban Tổng Cố vấn, quý chị hữu trách, và cùng chúc nhau thêm tuổi, thêm nhân đức và thăng tiến đời sống với một ý thức mới về tình liên đới, theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô.
 



 
Chị Phó Tổng đại diện chị em toàn Dòng chúc mừng Năm Mới Chị Tổng Phụ trách và bày tỏ lòng tri ân Chị khi điểm lại bao biến cố buồn vui năm cũ; đồng thời xin lỗi Chị vì những thiếu sót của Chị em. Để đáp đền công ơn Chị, các chị em quyết tâm mỗi ngày noi gương Mẹ Maria Nữ Vương Hoà Bình hăng say thăm viếng, vui tươi phục vụ và sống đời dâng hiến thật tròn đầy hạnh phúc, để khi đón xuân trần thế, tâm hồn của Chị em cũng rộng mở đón Mùa xuân vinh phúc trong Nước Trời. 
 

 
Buổi vui xuân đong đầy tình Chúa tình chị em. Bài hợp ca: “Xuân nay đã về” của các chị em làm cho bầu khí thêm rộn ràng hương sắc xuân. 
 





 
Chương trình kết thúc với tâm tình của Chị Tổng Phụ trách Hội dòng gửi đến từng chị em. Chị cảm ơn Chị Phó Tổng Phụ tách đã đại diện toàn Dòng điểm lại sinh hoạt năm qua cùng với tâm tình chúc xuân mới thật ý nghĩa. Chị cảm ơn từng chị trong Ban Tổng cố vấn, tri ân quý Chị Nguyên Tổng, quý Chị Hưu Dưỡng, các Chị trưởng ban chuyên môn của Dòng; Chị cảm ơn đặc biệt quý chị em Đặc trách các giai đoạn đào tạo và cảm ơn từng chị em. Chị cầu chúc tất cả vui xuân trong Chúa và mỗi chị em là một mùa xuân Chúa gửi đến cho tha nhân trong năm Quý Mão này.   

Một điều không thể bỏ quên, Chị Tổng tặng quà xuân và lì xì quý chị trong Ban Tổng cố vấn, quý Chị Nguyên Tổng, quý Chị Hưu Dưỡng và từng Cộng đoàn. 

 

 
Sau đó, vào lúc 17g30 Chị Tổng Phụ Trách chúc xuân Đức Cha Vinh Sơn. Năm qua, Đức Cha miệt mài lên đường ra Bắc vào Nam, chẳng mấy khi có khoảng thời gian đoàn con NVHB được quây quần bên Đức Cha. Chiều nay, chị em được gặp lại Đức Cha niềm vui như nhân lên. Có lẽ sóng biển Cảng Hải Phòng đã lấn át tiếng cồng chiêng, vì thế, cộng đoàn chào đón Đức Cha với bản hòa tấu nhạc cụ Tây Nguyên thật dài, thật hay.
 

 
Đáp lời Chúc xuân tri ân của Chị Tổng Phụ trách, Đức Cha đã chia sẻ trải nghiệm lên đường. Thú vị nhất là câu Lời Chúa: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống”(Ga 14,6). Thầy là đường - nói ngược lại, Đường là Thầy, Đức Cha cầu chúc chị em phân định để nhận ra đường nào là đường Giêsu, bước đi trên đường Giêsu, sẽ được Chúa Giêsu đồng hành đem lại một đời sống hạnh phúc và bình an.

Tiếp đến, chị em lần lượt đến nhận từ tay Đức Cha quà lì xì mừng tuổi mới, dạt dào tình Cha. Thật vui và cảm động biết bao!

Sau ít phút thư giãn, chị em tiếp bước về phòng cơm liên hoan Tất Niên; có sự hiện diện đầy ưu ái Đức Cha và quý Cha ân nhân. Bữa tối Tất Niên thắm tình gia đình, thấm đẫm niềm vui tri ân.
TẤT NIÊN VÀ CHÚC XUÂN TRI ÂN âm vang mãi đến ngày hôm sau: Tri ân quý ông bà Cố, song thân của chị em toàn Dòng.
 

 
Sáng thứ Sáu ngày 30.12.2022, lúc 08g30 Chị em Hội dòng hân hoan đón chào khoảng trên 650 Ông Bà cố từ các nơi về dự ngày họp mặt gia đình cuối năm, dịp đặc biệt Hội dòng bày tỏ tấm lòng hiếu thảo tri ân quý bậc Cha Mẹ của chị em. Sau khoảnh khắc tiếp đón, quý Ông Bà cố tham quan khuôn viên Dòng và viếng tượng đài Mẹ Hoà Bình.
 



 
Đến 09g15 nhạc cụ cồng chiêng âm vang trên ngọn đồi Hoà bình chào đón quý Ông Bà cố quy tụ tại Hội trường để bắt đầu chương trình. 
 
Chị Tổng Phụ Trách giới thiệu về mục đích ngày họp mặt và sơ lược sinh hoạt của Dòng. Đặc biệt Chị dâng tâm tình biết ơn quý Ông Bà cố đã dâng hiến những người con yêu quý của mình cho Hội dòng, để sống phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội theo linh đạo Dòng. Ước mong ngày càng có thêm nhiều ơn gọi mới để chung tay xây dựng Giáo hội thêm lớn mạnh hơn.
 
Sau đó Chị Tổng Phụ Trách chúc xuân quý Ông Bà cố cùng với bài hợp ca chúc mừng xuân thật vui tươi rộn ràng do chị em thể hiện.
 
Tiếp đến, vị Đại diện phụ huynh chúc xuân Chị Tổng Phụ trách và các chị em trong toàn Dòng.
 

 
Sau giờ giải lao là Thánh lễ lúc 10g30 tại nguyện đường của Dòng, do cha Quản hạt giáo hạt Giang Sơn Đa Minh Phạm Sĩ Hiện chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Cha Antôn Maria Zacaria Phan Tự Cường và Cha Phêrô Đỗ Tam Anh là anh của Chị Minh Trị và Chị Yến Anh. Thánh lễ thật sốt sắng và ý nghĩa với tâm tình tạ ơn Chúa, tỏ lòng hiếu thảo tri ân các bậc sinh thành.
 



 
Kết thúc Thánh lễ là tiệc mừng đầm ấm tình gia đình. Chị Tổng Phụ trách tặng quà lưu niệm mừng Xuân quý Ông Bà cố trước khi ra về. Ước mong ngày họp mặt gắn kết tình thân của Chị em Hội dòng và quý ân thân nhân ngày càng thêm bền chặt, thắm tình đại gia đình thiêng liêng.
 





 
Đây là nét đẹp truyền thống Chị em bày tỏ lòng tri ân thảo hiếu với các Đấng bậc, quý ân thân nhân, quý chị Hữu trách - quý chị Hưu Dưỡng và từng chị em mỗi khi Tất Niên đón mừng Xuân về. Tất cả vẽ nên bức tranh tuyệt vời qua sự hiện diện vui vẻ, hài lòng của mọi người đến với Dòng dịp Tất Niên năm nay 2022.

Link hình ảnh Ngày Tất Niên

Link hình ảnh Tri Ân Ông Bà Cố

 
Truyền Thông Dòng Nữ Vương Hòa Bình