Tân Linh Mục Giáo Phận Ban Mê Thuột Dâng Lễ Tạ Ơn Tại Dòng Nữ Vương Hoà Bình



 
Sáng ngày 26.6.2022, 14 Tân Linh mục thuộc Giáo phận đã dâng thánh lễ tạ ơn tại nguyện đường Hội dòng Nữ Vương Hoà Bình. Các Tân Linh mục vừa được truyền chức trong thánh lễ ngày 22.6.2022 tại nhà thờ Chánh toà Giáo phận bởi Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám quản Tông toà, nguyên Giám mục Chánh toà Giáo phận. Đây cũng là ngày kỷ niệm 55 năm thành lập Giáo phận miền cao Ban Mê Thuột.

Tiếp nối truyền thống của các Tân Linh mục Giáo phận, các cha mới khoá 2013-2021 ngay sau khi chịu chức đã đến dâng lễ tạ ơn tại Hội dòng và bày tỏ sự tri ân đến các chị em đã liên lỉ cầu nguyện, đồng thời tỏ bày sự liên đới trong ơn gọi tu trì cũng như sứ mệnh cùng chung tay phục vụ trên cánh đồng truyền giáo của Giáo phận nhà.

Thánh lễ do cha Phaolô Nguyễn Hữu Dinh chủ tế. Ngoài các chị em Dòng Nữ Vương Hoà Bình còn có sự hiện diện của cha Chưởng ấn Giuse Nguyễn Quang Diệu. 

Trong bài giảng, Cha Giuse Đặng Văn Khuyến đã chia sẻ về tâm tình đáp lại lời mời gọi “Hãy theo Thầy.” Những người sống đời tận hiến phải trở nên chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa lòng đời. Mỗi người được mời gọi sống cho Chúa là hồng ân nhưng không Chúa ban tặng và lời mời gọi của Chúa không ngừng vang lên qua các thế hệ, để ngày càng có nhiều người sống đời hiến dâng phục vụ cộng đoàn Dân Chúa.

Sau Lời Nguyện Hiệp lễ, cha Phaolô Nguyễn Hữu Dinh đại diện cảm ơn cha Chưởng ấn đã đồng hành với các cha trong thời gian qua, cảm ơn các nữ tu hội dòng đã cầu nguyện. Ngài bày tỏ ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện xin Chúa thêm ơn trợ lực cho hành trình sắp tới, để các tân linh mục mãi tín trung với ơn gọi của Chúa và vững bước trên con đường phục vụ vì phần rỗi các linh hồn.

 

 
Sau Thánh lễ, các cha cùng tham dự bữa điểm tâm thắm tình huynh đệ tại Hội Dòng. Chị Tổng Phụ Trách đã thay mặt dòng chúc mừng các cha và cầu chúc luôn duy trì niềm hăng say để dẫn đưa nhiều người trên hành trình lên Giêrusalem với Chúa.
 

 
Dưới đây là danh sách các Tân Linh mục tại Giáo phận: 

1. Phaolô Nguyễn Hữu Dinh - thuộc Xứ Vinh Hòa
2. Phêrô Nguyễn Việt Dũng - thuộc Xứ Buôn Hô
3. Phaolô Nguyễn Ngọc Duy - thuộc Xứ Vinh Quang
4. Giuse Dương Minh Hoàng - thuộc Xứ Tân Hòa
5. Giuse Nguyễn Văn Huyền - thuộc Xứ Xuân Hòa
6. Anrê Ai Bốn Khới Ayua - thuộc Xứ Thuận Hiếu
7. GB. Đinh Văn Mạnh Khương- thuộc Xứ Buôn Hô
8. Giuse Đặng Văn Khuyến - thuộc Xứ Tân Hòa
9. Antôn Bùi Văn Minh - thuộc Xứ Công Chính
10. Phêrô Cao Xuân Phú - thuộc Xứ Vinh Hà
11. Phêrô Vũ Đức La San - thuộc Xứ Quảng Nhiêu
12. Gioan Nguyễn Trọng Thiên - thuộc Xứ Kim Phát
13. Giuse Trương Đình Thiệu - thuộc Xứ Đức Hạnh
14. Phêrô Trần Văn Tuấn - thuộc Xứ Vinh Đức

Truyền thông dòng Nữ Vương Hoà Bình