NIỀM VUI TẬN HIẾN Trong Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình - Lễ Tuyên Khấn lần đầu 29.05.2020


NIỀM VUI TẬN HIẾN
Trong Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình

Trong huyền nhiệm tình yêu Thiên Chúa, Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình chính thức được thành lập trong lòng Mẹ Hội thánh vào ngày 31.5.1969. Từ thuở ấy, đến nay đã hơn mùa hoa tháng 5 tỏa sáng hương sắc niềm vui đời tận hiến. Niềm vui chị em toàn Dòng được tham dự tuần tĩnh tâm năm. Niềm vui kỷ niệm ngày khấn Dòng, đặc biệt mừng Kim khánh Khấn Dòng, mừng khởi đầu Tập kỳ của 26 Tập sinh… 

Niềm vui còn tuyệt vời hơn nữa qua Thánh lễ Tiên khấn và Tạ ơn hồng ân lãnh áo Dòng, khởi đầu tập kỳ vào lúc 5g30 sáng thứ sáu, ngày 29.5.2020 tại Nguyện đường Dòng Nữ Vương Hòa Bình. Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn và nghi thức khấn dòng cho 13 nữ tu tuyên khấn Lần đầu, và một số chị tuyên lại lời khấn. Đồng tế với ngài có quý linh mục trong và ngoài Giáo phận.

Ơn gọi thánh hiến phát xuất từ tình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa. Đức Cha Chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng cầu hiệp ý dâng lên Chúa tâm tình tri ân của những người con hiếu thảo biết ơn Chúa đã thương cho Dòng luôn cố gắng sống đúng tinh thần của Đấng Sáng lập; nhất là xin cho các chị em Tiên khấn hôm nay “luôn bám chắc vào tình yêu của Chúa Giêsu, để luôn vững tay lèo lái cuộc đời dâng hiến của mình theo ý Chúa”. Đồng thời dâng lên Chúa tất cả dự phóng, những công việc hy sinh âm thầm trong cánh đồng truyền giáo, những nỗ lực thánh hóa bản thân của Dòng nữa.

 Trong bầu khí tràn ngập niềm vui, Đức Giám mục cũng thay mặt Giáo phận cảm ơn gia đình của các khấn sinh đã quảng đại hiến dâng con mình cho Chúa và Hội thánh.

Nghi thức khấn Dòng gồm hai giai đoạn, trước hết là nghi thức khấn lần đầu của 25 khấn sinh,
 phần II là nghi thức tuyên lại lời khấn của 4 Chị (vì đại dịch Covid- không thể về tuyến khấn chung với khối Khấn Tạm dịp đầu tháng 5 vừa qua).
 

Sau bài giảng, Chị Đặc trách Tập viện giới thiệu các Ứng sinh, và nghi thức tuyên khấn diễn ra rất trang nghiêm với việc các Khấn sinh quỳ đọc lời giao ước trong tay chị Tổng Phụ trách.
 

Tiếp đến Đức Cha chủ tế trao lúp thánh, rồi trao Hiến Pháp Dòng cho các Tân Khấn Sinh.
 



Thánh lễ kết thúc trong hân hoan vui mừng với tâm tình cảm tạ của Chị Tổng Phụ trách, đại diện gia đình Dòng và quý bậc phụ huynh của các chị em được lãnh nhận hồng ân.
 

Mùa hoa dâng hiến luôn tươi màu cảm mến tri ân.  Hôm nay quả là ngày đáng ghi nhớ của Chị em Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình. Xin tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các nữ tu Tiên khấn và Lãnh Áo Dòng luôn được ơn trung thành với ơn gọi và sống hạnh phúc trong cuộc đời dâng hiến. Xin một đời vang câu cảm mến ngợi khen tình Chúa vô biên. 



 

 


Hình ảnh ngày lễ Tuyên khấn lần đầu
 

BBT NVHB