Ngày Truyền Thống Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình


Ngày Truyền Thống
Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình

Trong hai ngày 16 - 17.6.2022, các nữ tu dòng Nữ Vương Hoà Bình tại khắp các cộng đoàn đã quy tụ về nhà chính tham dự ngày truyền thống Dòng. Chương trình được tổ chức ngay sau khoá thường huấn hè, là dịp để các chị em gặp gỡ, trau dồi kinh nghiệm mục vụ, chia sẻ những tâm tình quý báu, đặc biệt sau thời gian dịch bệnh kéo dài, đây thực sự là ngày vui của các chị em.
 



 
Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được diễn ra trong hai ngày. 
 





 
Vào lúc 07g15 sáng ngày 16.6, khi mọi người quy tụ đông đủ, các em nhà Lưu Trú Têrêxa tấu lên nhạc khúc: “Hồn chiêng” vũ điệu vang dội, mở đầu chương trình văn nghệ. Chị Maria Nguyễn Thị Thuận, Tổng phụ trách Hội dòng đã tuyên bố khai mạc ngày truyền thống. Chị Maria Anna Võ Thị Thu Dung Phó Tổng Phụ trách đã dâng lời cầu nguyện thánh hoá ngày truyền thống.
 

Trong bầu khí gia đình, các chị em cùng nhớ lại cuộc đời và sứ vụ truyền giáo của Đấng Sáng lập Dòng qua việc xem đoạn phim tài liệu ngắn và lược trích những lời dạy của Đấng Sáng lập. 
Đi vào nội dung chính, trong phần thảo luận, nữ tu đại diện của mỗi nhóm trình bày những thuận lợi, khó khăn và đưa ra những phương hướng khắc phục để công việc sứ vụ được thăng tiến (dựa theo phần III, từ số 10 đến 15 của Định Hướng 2020 – 2024 “Phát Xuất Lại Từ Đức Kitô – Hân Hoan Ra Đi”).
 

 
Phần đông ý kiến cho rằng, việc tông đồ của chị em bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây trở ngại thăm viếng thường xuyên. Tuy nhiên, các nữ tu liên lỉ cầu nguyện và nỗ lực lên đường dưới mọi hình thức và khi có cơ hội. Hình ảnh Mẹ Maria hăm hở lên đường để đem Chúa Kitô Thái Tử Hoà Bình đến cho Giacaria không ngừng thôi thúc chị em hân hoan ra đi đến với mọi người.
 

 
Các cộng đoàn được chia thành 11 nhóm và trình bày về hoạt động, các sáng kiến mục vụ. 
Ban Văn Hoá chia sẻ đôi nét về tập tục cưới hỏi của anh em Dân tộc Ê Đê. Tiếp đến phổ biến cuộc thi sáng tác văn thơ nhạc với chủ đề “Hân Hoan Ra Đi” mời gọi chị em cộng tác. Sau đó là các cộng đoàn Giáo dục Mầm non và cấp I trình bày trước khi cầu nguyện, viếng Chúa và cơm trưa.

Buổi chiều, các cộng đoàn Giáo dục Nội Trú Kinh và Dân Tộc trình bày về công việc phục vụ giúp các em học sinh, sinh viên. Tiếp theo là phần của các cộng đoàn Huấn luyện và các cộng đoàn khác. 

Cuối cùng, Ban Bác ái từ thiện sẻ chia ngắn gọn những sinh hoạt với những hình ảnh thăm viếng cụ thể. 
Hầu hết các nhóm báo cáo ngắn gọn, súc tích và có sức thuyết phục với những hình ảnh sống động kèm theo cho thấy tinh thần ra đi, dấn thân của các chị em.

 
Kết thúc phần các nhóm trình bày, chị em thật vui với phần thi giáo lý lúc 15g30’. 
 






 
Giờ Kinh Chiều và Chầu Thánh Thể vào lúc 17g00. Buổi tối có Phút cầu nguyện được chia theo Vùng Đăk Lăk, Đăk Mil và Bình Phước với hình ảnh vòng tròn, Thánh Giá và các hướng toả ra thật sinh động.
 



Ngày đầu tiên diễn ra tốt đẹp, dần khép lại.
--------
Ngày họp mặt thứ hai của các chị em khởi đầu bằng giờ Kinh Sáng và Thánh lễ cầu cho việc rao giảng Tin Mừng; với phần dâng lễ vật và những tâm tình cầu nguyện cho công việc Tông đồ của Hội dòng thật ý nghĩa.

 

 

 
Lúc 7g45, ngày 17.06.2022, nhóm Gia Đình NVHB Tại Thế giới thiệu đôi nét về sinh hoạt Gia Đình NVHB được thành lập năm 2019. Sau đó Ban Tông đồ đúc kết phần trình bày của các nhóm.
 

 
Các em Lưu trú trình diễn tiết mục: “Cùng Mẹ Hân Hoan ra đi thật sống động, thôi thúc chị em hân hoan lên đường".
 
 
 
Lúc 8g30, Chị Tổng Phụ Trách huấn đức, chia sẻ một số thông tin và nhắc bảo những điều cần thiết trước khi chị em nghe bài sai lên đường. Chị em ý thức đời Thánh Hiến, sống ngay chính xứng đáng với chuẩn mực đời tu, tuân giữ ba lời khuyên phúc âm, kiên trì, vui tươi, nên thánh trong cộng đoàn và trong cầu nguyện liên lỉ, luôn đặt việc cầu nguyện kết hiệp với Chúa lên hàng đầu. Sau cùng, xin Hiền Mẫu giúp chị em vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, để trung thành với Chúa. Chị Tổng cầu chúc tất cả chị em hân hoan lên đường, tràn đầy niềm vui và ân sủng. 
 

 
Chị em đón nhận thánh ý Chúa qua Bài Sai niên khóa mới; và “Hân hoan lên đường làm chứng nhân cho tình yêu".
Ngày truyền thống của Hội dòng khép lại. Mỗi thành viên đều ý thức sứ vụ của mình và trở về cộng đoàn, trong niềm hân hoan ra đi. 

XEM HÌNH TẠI ĐÂY

Truyền Thông dòng Nữ Vương Hoà Bình.