Mừng Lễ Trọng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội


MỪNG LỄ TRỌNG
ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI
Ngày 8.12



Hàng năm Phụng vụ cử hành lễ trọng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội; đối với Hội dòng NVHB cũng là ngày lễ bổn mạng Chị Tổng Phụ trách, bổn mạng cộng đoàn Vô Nhiễm Kon H’Ring vừa mới thành lập, và một số chị em. Bao giờ cũng vậy, Tuần Cửu Nhật kết hoa thiêng dâng kính Mẹ cầu nguyện cho Chị Tổng được khép lại với buổi chúc mừng nồng ấm tình huynh đệ.
 

Năm nay, lúc 17g00 ngày 07.12.202, chỉ một số chị em đại diện quây quần bên Chị Tổng Phụ Trách, rất tiếc vì dịch bệnh Covid nên các chị em ở xa không về tham dự được. Nhưng các thành phần đại diện cho chị em toàn dòng đã làm nên cuộc đoàn tụ nồng ấm thân thương tình gia đình trong ngày chúc mừng lễ bổn mạng Chị TPT hôm nay. Dù ở đâu, ở hải ngoại hay vùng xa, chị em luôn hiệp thông hòa chung tâm tình mừng lễ Mẹ, chúc mừng Chị Tổng.
Nhà Mẹ dường như đông hơn vui hơn sau thời gian khá lâu “ai ở nhà nấy”, tuy cùng một địa chỉ nhưng tổ chức sinh hoạt riêng theo khối lớp để phòng chống dịch. Chiều nay quả là giây phút đầm ấm tình Chị em gia đình Hội Dòng. 

 

Phút khai mạc, các em khối Khấn Tạm tấu đàn T’Rưng âm điệu Tây Nguyên rộn ràng mang bản sắc Dân tộc, đón chào Chị Tổng hiện diện trong buổi chúc mừng. Âm thanh rộn ràng niềm vui rất núi rừng vừa kết thúc, Chị Trưởng ban Tổ chức chào mừng cộng đoàn hiện diện và giới thiệu chương trình buổi lễ. Kế đến, Chị Phó Tổng Phụ trách đại diện chị em dâng lời chúc mừng. Bài diễn văn đầy cảm xúc, thêm những vần thơ nghĩa tình, yêu thương, bao trùm cả đại gia đình Dòng. Các em Khấn 6 cùng với các em Học viện trình bày hợp ca: Ave Maria - Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội thật hay, thật ý nghĩa.
 

 

 

Các em Tập sinh mượn tâm tình người mẹ che chở con mình qua điệu vũ: “Mẹ Tôi” để diễn tả dù giông tố bão bùng của cuộc đời như muốn vùi dập người con, nhưng tình mẹ con vẫn thắm nồng vượt qua năm tháng. Thật vậy, Mẹ Maria Vô Nhiễm suốt cuộc đời cho Giêsu, Mẹ đã gắn bó mật thiết với mầu nhiệm “Con Thiên Chúa xuống thế làm người” nên Thiên Chúa chuẩn bị và ban ơn để Mẹ xứng đáng làm Mẹ Đấng Cứu Thế trong chương trình của Ngài. 
 

 

 
Kết buổi chúc mừng là tâm tình chúc tụng, tôn vinh ngợi khen Mẹ Vô Nhiễm qua lời chào của Thiên thần Gabriel: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1, 28), qua vũ khúc "Ave Maria" do các em lớp Tiền Tập thể hiện. Thánh vũ AVE MARIA, được thể hiện trên nền nhạc của nhạc sĩ Franz Peter Schubert người Áo. Ca khúc ra đời từ năm 1825 cho đến nay, như tình Mẹ còn mãi với thời gian. Điệp khúc Ave Maria tôn vinh Mẹ tuyệt mĩ, Mẹ chí ái của đoàn con Nữ Vương Hòa bình như còn vang mãi trong suốt cuộc đời.
 

Cuối cùng là tâm tình cảm ơn của Chị tổng Phụ trách. Chị rất cảm động trước tình thân thương huynh đệ chị em dành cho Chị thể hiện dịp mừng bổn mạng hôm nay. Chị cảm ơn Chị Phó, Chị Trưởng ban Tổ chức và toàn thể chị em. Chị thao thức mong ước các chị em lồng bước chân của mình vào bước chân vội vã của Mẹ Maria, Mẹ lên đường thăm chị họ; cùng Mẹ chị em gieo bước chân vội vã phục vụ, trao gửi yêu thương cho ‘người chị họ’ gần xa; và cả nhà cùng Chị Tổng hát vang Bài Ca Phục Vụ. 
 

Niềm vui được tiếp nối qua bữa cơm tối thắm tình gia đình. Sau đó cộng đoàn cùng hướng về Mẹ trong buổi canh thức sốt sắng với chủ đề: Tôn Vinh Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội lúc 19g00.

Đại dịch Covid-19 chưa biết khi nào sẽ qua, nhưng tạ ơn Thiên Chúa luôn tặng ban cho chị em chúng ta những giá trị thiêng liêng, tốt đẹp của tình thân gia đình, tình chị em, khát vọng sống thánh thiện và ý thức truyền giáo. Ước mong chúng ta mãi là những người con yêu của Mẹ, và đón nhận nhiều đóa hoa tinh tuyền ân phúc trong dịp mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm năm nay. Xin Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội cầu cùng Chúa ban bình an và gìn giữ chị em chúng ta trở nên tinh tuyền thánh thiện đẹp lòng Chúa như Mẹ.

Truyền Thông NVHB