Mừng Bổn Mạng Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản


Xin Vinh Sơn vị quan thầy thánh đức
Dắt dìu Cha vẹn từng bước thiên ân
Chốn hồng trần không để bụi lấm chân
Đời mục tử thấm nhuần hương Thần Khí

 

Trong bầu khí ấm cúng của đại gia đình, vào lúc 9g30 ngày 24.09.2020, tại Nguyện đường Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, chị em hân hoan mừng lễ Thánh Vinh Sơn Phaolô - Quan Thầy Đức Cha Vinh Sơn Giáo phận Ban Mê Thuột. Để niềm vui chúc mừng Vị Cha Chung Giáo phận được nhân lên, chương trình tĩnh tâm quý chị Phụ trách được dời lên sớm hơn hai ngày. Buổi họp mặt có sự hiện diện đông đủ của quý chị đại diện mỗi cộng đoàn gần xa, quý chị Ban Điều Hành Dòng, quý chị cộng đoàn hưu dưỡng, các khối huấn luyện và chị em cộng đoàn Nhà Mẹ. 

Mở đầu chương trình chúc mừng Bổn mạng, cùng với những tràng pháo tay rộn rã, hòa theo điệu nhạc rất Tây Nguyên và bài hát chào đón truyền thống, chị em hân hoan chào mừng Đức Cha. Tràng pháo tay dường như dòn vang hơn vì lâu lắm rồi, chị em ít được chào đón Đức Cha do đại dịch Virus Corona.

Sau lời giới thiệu của hai MC, chị Tổng Phụ trách đại diện chị em toàn Dòng dâng lên Đức Cha tâm tình chúc mừng lễ quan thầy, cùng với bó hoa tươi thắm-tượng trưng hoa thiêng của chị em Toàn Dòng đan kết suốt Tuần Cửu Nhật cùng với món quà gói trọn lòng yêu mến và biết ơn của đoàn con. Tiếp nối, những âm thanh nhạc cụ dân tộc nổi lên và bài hát Hợp Ca Chúc Mừng từ cây nhà lá vườn Hội dòng - nhạc sĩ Đan Thùy NVHB sáng tác và ca đoàn trẻ Khấn 6, và Tiền Tập hòa ca. Sau cùng là huấn từ của Đức Cha dành cho chị em trong dịp mừng lễ này.

 



Năm nay, tâm tình chia sẻ của Đức Cha là bày tỏ sự quan tâm của Ngài đối với chị em Dòng Nữ Vương Hòa Bình. Lời từ trái tim, Đức Cha ngỏ với quý Chị Lãnh Đạo và từng chị em nữ tu. Ngài nhấn mạnh “điều quan trọng là Cộng đoàn tạo điều kiện để chị em được sống trong yêu thương và hạnh phúc”. Từ trải nghiệm mục tử nhiều năm cũng như tâm tình xuất phát từ trái tim nhân hậu, dễ gần gũi, dễ cảm thông Chúa ban riêng, Đức Cha đã vạch ra phương pháp thực hiện: Đừng bao giờ biến mình thành kẻ đối đầu với Chúa và với nhau. Đồng thời, chúng ta phải là những chứng từ của sự hiệp nhất và yêu thương trong mọi hoàn cảnh và môi trường hiện diện. Từ đó, Đức Cha mời gọi toàn thể chị em Dòng cố gắng để cùng nhau góp phần xây dựng cộng đoàn; luôn biết lắng nghe và đón nhận những lời góp ý, chỉ dạy của quý chị hữu trách…
Sau những lời huấn từ đầy yêu thương đậm tình Cha, Đức Cha giải đáp một vài thắc mắc của chị em trong bầu khí vui tươi, chân thành.

Kết thúc chương trình chúc mừng Quan Thầy là bữa tiệc đơn sơ tại phòng cơm Nhà Mẹ Hội dòng. Dù lúc này công việc Giáo phận khá bề bộn, nhưng Đức Cha đã ưu tiên dành cho Đoàn Con Nữ Vương Hòa Bình những khoảng khắc sum vầy, để tất cả quý Chị Hữu Trách từ 5 tỉnh, các em từng khối lớp đào tạo, quý chị Nhà Hưu, Nhà Mẹ được Đức Cha đến từng bàn ăn thăm hỏi, động viên, gần gũi, sau mùa Covid vắng xa vì giãn cách xã hội.

Bữa ăn huynh đệ đã khép lại, Đức Cha cùng với chị em tạ ơn Chúa trong Kinh Sáng Danh; Ban Điều Hành Dòng tiễn Đức Cha ra xe về lại Tòa Giám Mục.

 

BBT