Lễ Sinh Nhật Đức Maria - Bổn Mạng Tiền Tập Sinh


LỚP TIỀN TẬP MỪNG LỄ BỔN MẠNG 8.9
 

Dù dịch bệnh covid ảnh hưởng đến những sinh hoạt của Hội Dòng, các Chị em ở các cộng đoàn không thể về tham dự tĩnh tâm để chúc mừng các em lớp Tiền Tập, nhưng ngày gặp mặt Chị em toàn Dòng qua Zoom, Chị Tổng Phụ Trách và các Chị em đã chúc mừng các Cộng đoàn và các em lớp Tiền Tập với những lời chúc tốt đẹp. Những ngày qua, Quý Chị em Hội Dòng đã nhớ cầu nguyện cho các cộng đoàn và các em qua tuần tam nhật, để xin Chúa ban tràn ơn thiêng trên Quý Chị và các em trong ngày lễ bổn mạng sinh nhật Đức Maria và trong suốt hành trình dâng hiến.

Lúc 19 giờ 15 phút ngày 07 tháng 09 năm 2021, Chị em Cộng đoàn Nhà Mẹ, Nhà Hưu và Quý chị em cùng chung tâm tình canh thức mừng lễ Sinh nhật Mẹ với các em lớp Tiền Tập. Đối với chúng ta ngày sinh nhật có ý nghĩa đặc biệt như thế nào, thì đối với các em ngày lễ bổn mạng mừng sinh nhật Mẹ càng có tầm ảnh hưởng trên bước đường ơn gọi như vậy. Các em đã chuẩn bị tâm tình đón mừng ngày lễ với những đóa hoa thiêng liêng là những hy sinh nguyện cầu, cùng được đón nhận những lời cầu chúc tốt đẹp, những món quà tinh thần ý nghĩa và những tình cảm chân thành từ Quý Chị em trong Hội Dòng. Các em ý thức Chúa đã ban cho Mẹ hiện hữu trên đời, chuẩn bị cho Mẹ tâm hồn trinh trong với lời thưa xin vâng trong biến cố truyền tin, để Mẹ đón nhận Ngôi Lời nhập thể trong cung lòng Mẹ, nhờ đó Đấng Cứu Độ trần gian đã ra đời. 

Các em dâng tâm tình cầu nguyện thật sốt sắng trong giờ canh thức để ca ngợi Chúa đã ban cho Mẹ được sinh ra và bao ơn trọng đại mà lòng Mẹ chẳng dám ước mong. Các em nhận Mẹ Maria là điểm sống của mình nên các em càng noi gương Mẹ sống lời xin vâng trong hành trình dâng hiến cuộc đời mình, làm lễ dâng trọn vẹn cho Thiên Chúa và phó thác mọi sự cho thánh ý của Ngài. Từ ngày các em được sinh ra trong Hội Dòng, các em đã hòa mình vào nhịp sống của Qúy Chị em trong đời sống thánh hiến với những lạ lẫm, khám phá và cảm nghiệm dần dần. Chính Thiên Chúa Ba Ngôi, Mẹ Maria và triều Thần Thánh sẽ tiếp tục đồng hành hướng dẫn các em trong đời sống dâng hiến để các em thưa lời xin vâng và phó thác mọi sự cho thánh ý Chúa như Mẹ.

Trong giờ canh thức mừng lễ Mẹ hôm nay, hợp với muôn Thiên Thần và các Thánh trên trời ca ngợi Mẹ, các em còn dâng những điệu vũ với những đoá hoa đơn sơ, chất chứa lời ca tung hô, chúc tụng Mẹ trong ngày mừng sinh nhật. Tất cả như thể hiện tâm tình con thảo, luôn tin yêu, phó thác, xin vâng và khiêm tốn như Mẹ, với tình yêu trinh trong dâng hiến cho Thái Tử Hòa Bình, Con của Mẹ. Cộng đoàn cũng hiệp chung tâm tình cầu nguyện cho các Cộng đoàn Hải Đăng - Vinh An, Cộng đoàn Sao Biển - Đàn Giản Hà Nội, Cộng đoàn Phaolô Kim - Họa Mi và nhóm Eadah trong ngày mừng bổn mạng:
“Maria! Mẹ Ngôi Hai Con Chúa
Chúc tụng Mẹ mừng sinh nhật hôm nay
Chúa thương Mẹ ban ơn phúc dư đầy
Hình ảnh Mẹ, ngàn đời con ca tụng


Lúc này đây, không chỉ là những lời chúc mừng mà Chị Phó
Tổng thay lời Chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng đang ở xa mừng các em, cộng đoàn Nhà Mẹ và Quý Chị em hiện diện mà còn là Quý Chị em toàn Dòng đang hiệp chung tâm tình chúc mừng và cầu nguyện cho các em và các cộng đoàn trong ngày mừng bổn mạng. Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban cho các em nhiều ơn lành để các em noi gương Mẹ, với lòng tin vững vàng, lòng cậy trông phó thác và lòng mến yêu tha thiết, hầu các em kiên vững vượt qua những khó khăn, thử thách trên hành trình dâng hiến và trong suốt cuộc đời của các em. 

Cầu chúc các em luôn nở nụ cười hạnh phúc trước thánh ý của Thiên Chúa, nhờ có những giờ kết hiệp với Ngài trong Bí Tích Thánh Thể, trong Lời Chúa và trong những cảm nghiệm cá nhân. Xin Mẹ tiếp tục đồng hành với các em trên bước đường ơn gọi, để các em an tâm vượt qua đại dịch Covid và những phong ba bão táp của cuộc đời, với lời ca vang Magnificat của Mẹ để chúc tụng ngợi khen danh Chúa. Xin cho tâm hồn các em thánh thiện trinh trong, nhạy bén, quan tâm giúp đỡ tha nhân như Mẹ, để qua các em nhiều người cũng được hưởng nhiều ơn lành của Chúa. 
 

Sr. Maria Kim Yến, MRP