Lễ Bổn Mạng Dòng Nữ Vương Hoà Bình 2022


Lễ Bổn Mạng Dòng Nữ Vương Hoà Bình - 2022
 
Sau thời gian giãn cách do đại dịch Covid-19, Bổn mạng Dòng năm nay đã diễn ra trong bầu khí sốt sắng, ấm áp.
Nếu như năm 2021 tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, chị em hiệp thông cầu nguyện tại mỗi cộng đoàn thì nay, gần 300 chị em Vĩnh Khấn khắp nơi quy tụ về Nhà Mẹ mừng lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương Bổn Mạng Dòng thật long trọng.

- 16g00 thứ Bảy, ngày 20.8.2022 Chị em hiện diện, lãnh nhận Bí tích Giao hoà, Kinh Chiều. 19g30 Chị em khai mạc tĩnh tâm với giờ chầu Thánh Thể. Cha Phaolô Đậu Văn Hồng gợi ý suy niệm 15 phút về Hiệp hành thật ý nghĩa. Ngài đi từng bước từ hiệp thông, tham gia đến sứ vụ cùng với điểm thực hành cụ thể.

 

 
- Chúa Nhật ngày 21.8.2022, Cha Phaolô Đậu Văn Hồng chủ tế Thánh lễ; và vào lúc 8g00 Cha tiếp tục chia sẻ về Hiệp hành trong đời sống cộng đoàn. Suốt buổi sáng chị em hồi tâm trước Thánh Thể đến 11g00.
 

 
14g00 chiều Chị Tổng Phụ Trách gặp gỡ Chị em với những thông tin, chia sẻ và huấn đức; giúp chị em sống tinh thần mới cho niên khóa mới.
Chị Cựu Tổng và một số chị em đi du học tại Đài Loan, Philippines, Pháp, Mỹ, Ý chào Chị em để chuẩn bị lên đường. Các em Tập Sinh năm 2 trước khi đến thực tập tông đồ ở các Cộng đoàn cũng xin Chị em cầu nguyện. Sau giờ giải lao, Chị Trưởng ban Tông đồ gặp Chị em với những thông báo về gia đình NVHB tại thế và gửi đến các cộng đoàn kế hoạch tông đồ cho niên khoá mới.

 

 
16g30, Chị em cùng dâng lên Chúa giờ Kinh Phụng vụ tại Nhà Nguyện, sau đó hiện diện trước tượng đài Đức Mẹ Hoà Bình cử hành chuỗi Mân Côi Hòa Bình do các em Tập Sinh phụ trách. Với những lời kinh sốt sắng, Chị em dâng lên Mẹ tâm tình của những người con thảo muốn được cùng Mẹ sống lại các Mầu Nhiệm Mùa Mừng trong ý nguyện hòa bình cho thế giới, cho từng cộng đoàn trong niên khóa mới. Nguyện ước cùng Mẹ hưởng vinh phúc Quê Trời.
 



 
17g30 Chị em tiếp bước về phòng cơm cùng trao nhau tâm tình chúc mừng lễ bổn mạng: Bổn mạng chung toàn Dòng, Bổn mạng cộng đoàn Trinh Vương- Thọ Thành, Bổn mạng Chị M Regina Quang. Dòng nhận được quà tặng đặc biệt của Cô Chú Chúc Quyền, em Hoàng Yến- Cựu Tu sinh và ban Đại diện Phụ Huynh trường MN Họa Mi chúc mừng Hội Dòng nhân ngày lễ bổn mạng.
 

 

 
Tiệc buffet với những món ăn mang đậm bản sắc Dân tộc.được Chị Tổng Quản lý và ban ẩm thực chuẩn bị sẵn sàng thật đẹp mắt.
 

 
19g30 cùng ngày, Chị em quy tụ bên Mẹ trong Nhà Nguyện để dâng lên Chúa giờ canh thức mừng lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương. Những tâm tình cầu nguyện hoà với lời ca tiếng hát nâng tâm hồn Chị em lên cùng Chúa. Sau đó chị em nghỉ đêm.
 



 
- Thứ Hai ngày 22.08.2022, Thánh lễ trọng Đức Maria Trinh Nữ Vương, Bổn mạng Dòng do Cha Chưởng ấn Giáo phận Giuse Nguyễn Quang Diệu chủ tế. Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế chia sẻ việc Đức Mẹ đã khiêm tốn thưa lời xin vâng với thánh ý Chúa, để trở thành Mẹ Đấng Cứu Thế. Ước mong Chị em cũng khiêm tốn đáp lời xin vâng trong mọi cảnh huống của cuộc đời nhờ gẫm suy đời nội tâm sâu sắc của Mẹ. Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho từng Chị em trong Hội dòng luôn khiêm tốn để Chúa dẫn đưa qua mọi bước đường sứ vụ, để nhờ cộng tác với ơn Chúa, Chị em làm cho mọi người được nhận biết Chúa và tin yêu Chúa hơn.
 

 

 
Sau Thánh lễ, niềm vui mừng Bổn mạng Dòng được kéo dài trong bữa điểm tâm thắm tình gia đình; có sự hiện diện của Cha Chưởng ấn Giuse và sư cô Thích Nữ Duyên Liên.

Lễ mừng Bổn Mạng Dòng đã khép lại, Chị em trở về với cộng đoàn để tiếp tục lan tỏa tình yêu của Chúa và gương sáng ân cần phục vụ của Mẹ cho mọi người.

Truyền Thông Nữ Vương Hòa Bình