Làm Phép Tượng Đài Đức Mẹ Hòa Bình Giữa Vườn Thiên Nhiên


Làm Phép Tượng Đài Đức Mẹ Hòa Bình
 
Nói về Mẹ, ai trong chúng ta cũng dạt dào cảm xúc về tình mẫu tử cao quý. Hôm nay, Chúa nhật thứ 2 của tháng 5 - Ngày Của Mẹ. Hòa chung tâm tình với bao con tim trên thế giới hướng về người mẹ với lòng biết ơn sâu sắc. Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình dành trọn tâm tình tri ân, mến yêu và thảo kính Mẹ Maria, người Mẹ đã luôn yêu thương, chăm sóc và đồng hành với chị em Hội Dòng trong tình mẫu tử thiêng liêng.
 

Nhân kỷ niệm ngày hồng phúc này, cùng muôn hoa tươi thắm trong tháng năm dâng kính Đức Mẹ; tại khuôn viên vườn thiên nhiên, giữa trung tâm đồi Hòa Bình của Hội Dòng, Cha chưởng ấn Giuse Nguyễn Quang Diệu long trọng hành cử nghi thức làm phép tượng đài Đức Mẹ Hòa Bình. Cử hành nghi thức có sự hiện diện thân thương ấm cúng tình gia đình của Chị Tổng Phụ trách, quý Chị Tổng Cố Vấn, quý chị Cộng đoàn Hưu Dưỡng, các chị em cộng đoàn nhà mẹ và các khối huấn luyện.

Nghi thức được cử hành sau thánh lễ sáng Chúa nhật, Cộng đoàn hiện diện trước tượng đài Đức Mẹ, đón Cha chủ sự tiến vào với lời hoan ca “Màu hoa dâng Mẹ”
 

 
Cha chủ sự bắt đầu cử hành làm phép tượng, sau đó Cộng đoàn dâng lên Mẹ chục kinh Mân côi; Kinh Nữ Vương Hòa Bình. Cùng với lãng hoa tươi thắm, Chị Tổng Phụ trách gói trọn tâm tình của chị em toàn dòng kính dâng lên Mẹ lời tạ ơn, yêu mến và ước nguyện van xin Mẹ Maria Nữ vương hòa bình bầu cử cùng Chúa ban bình an cho thế giới. Cách riêng, trên đất nước Việt nam đang lâm nạn đại dịch Covid 19 tái bùng phát, gây bao đau thương và xa cách. Đồng thời, hiệp với Đức Thánh Cha Phanxico cầu nguyện cho mọi người biết yêu mến và bảo vệ Thiên nhiên theo tinh thần “Laudato sí”. Cùng xin dâng lên Mẹ từng chị em trong Dòng, biết luôn mặc lấy tâm tình của Mẹ, hân hoan ra đi đem Tin mừng bình an của Chúa đến với mọi người trong niềm vui, tin yêu và phó thác.

Trong tâm tình đó, tại khu vãng lai nơi dừng chân của các đoàn khách hành hương và đoàn từ thiện từ xa đến với Hội dòng. Cộng đoàn tiến về khuôn viên nhà vãng lai và Cha chủ sự làm phép tượng đài Đức Mẹ ban ơn nơi này.
 

 

Lạy Mẹ Maria, trên miền đất Tây nguyên giữa ngọn đồi Hòa Bình thân yêu, xin thương nhận tấm lòng đơn thành của chúng con và ban bình an trên toàn thế giới, cho nơi nơi được tràn đầy ân phước nhờ Mẹ, cho con người được thắm đượm tình Chúa để trao ban tình người cho nhau. Nhờ lời cầu bầu của Mẹ, xin Chúa thương đến những người con Mẹ đang sống trong cảnh đau khổ, bệnh tật do nạn đại dịch covid đang hoành hành trên toàn thế giới, cách riêng trên đất nước Việt Nam chúng con. Xin cho mọi người luôn đầy lòng tin yêu và tín thác vào lòng Chúa xót thương để gắn kết Chúa và hưởng nguồn an ủi nơi Mẹ.
Kết thúc nghi thức, cộng đoàn cùng nhau cất lên lời ca tôn vinh “Nhờ Mẹ đến với Chúa”

 
BBT, 09.05.2021