Làm Phép Nhà Mới - Dòng Nữ Vương Hòa Bình


Làm Phép Nhà Mới


Sáng ngày 24.02.2021 lễ giỗ, tưởng nhớ tri ân Đấng Khai Sáng Dòng - Đức Cha Paul Léon Seitz lần thứ 37. Toàn thể chị em thành kính tưởng nhớ NGƯỜI CHA HIỀN đã yêu thương mang hạt mầm xanh Hội dòng gieo vào lòng đất Tây Nguyên; ngày Cha lặng lẽ vùi sâu vào lòng đất cho cây Hội Dòng vươn cành nẩy lộc như hôm nay. Nhân ngày đáng nhớ này, sau Thánh lễ là nghi thức làm phép Ngôi Nhà Mới vừa hoàn thành tại chính đồi Hòa Bình giữa đất trời cao rộng nơi đây - chiếc nôi đầu tiên Đức Cha đã tạo lập cho Dòng, do Cha Chưởng ấn Giuse Nguyễn Quang Diệu chủ sự. Tham dự nghi thức có quý Chị Ban Điều Hành Dòng, quý chị Phụ trách và quý chị em ở các cộng đoàn gần, quý Chị Hưu dưỡng, các khối huấn luyện trong khuôn viên Mẹ Hội dòng và toàn thể quý chị em cộng đoàn Nhà Mẹ.
 


Trải qua dòng thời gian, trên mảnh đất mẹ Hội dòng đã và đang hình thành một khuôn viên khang trang đầy ắp yêu thương, thiên nhiên xanh sạch đẹp. Đặc biệt, nơi đây chị em được nuôi dưỡng, chăm sóc, đào tạo trở thành những chứng nhân hòa bình của niềm vui và hy vọng. Để rồi từ mái ấm này, từng bước chân của chị em đã, đang và sẽ băng qua ngàn dặm đến từng ngõ ngách hang cùng ngõ hẻm của nhiều Buôn Sóc gần xa, mang Tin Mừng Hòa Bình đến với người anh em trong khắp miền Giáo phận theo nguyện ước của Đấng Sáng Lập Dòng.
 


Nghi thức làm phép Ngôi Nhà Mới bắt đầu từ Hội trường, sau khi chị em qui tụ đông đủ, Chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng có đôi tâm tình tri ân Chị Cựu Tổng Catarrina, Chị Cựu tổng quản lý Maria Elisabeth Đinh Thị Mỹ Tiên, quý Chị Tiền nhiệm và toàn thể quý Chị em trong Dòng đã dày công cộng tác góp nhiều trí lực cho công trình để hình thành nên Ngôi Nhà Mới này...
 


Tiếp đến, Cha cử hành nghi thức làm phép Nhà Mới
 




 

Làm phép tượng đài Đức Mẹ
 


 




 

Làm phép Nhà Khách Nghỉ và Nhà May thuộc khu vực khách Vãng lai. 
 


 


 


Nhờ Mẹ, với Mẹ và trong Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình, Chị em sốt sắng tham dự cử hành nghi thức làm phép nhà trong tâm tình sốt mến và niềm hân hoan. Nguyện xin Chúa đoái thương ngự đến và hiện diện chúc phúc cho Nhà Mới này. Ngài sẽ ở đây với chị em, nuôi dưỡng tình bác ái và chia vui sẻ buồn với chị em, để nơi đây sẽ thành nơi chan chứa tình bác ái và hương thơm tốt lành của Chúa Kitô được lan toả khắp nơi.

Nghi thức được kết thúc với lời nguyện của Cha chủ sự, nguyện xin bình an của Chúa Kitô cư ngụ trong lòng chị em và nguyện cho Lời của Người ở lại luôn mãi trong chúng ta, để khi làm mọi việc chúng ta đều làm cho sáng danh Chúa.

 

XEM HÌNH TẠI ĐÂY


BBT web MRP