Khoá Cảm Tình Viên Dòng Đức Maria Nữ Vương Hoà Bình từ 01.05 - 02.05.2023


Khoá Cảm Tình Viên Dòng Đức Maria Nữ Vương Hoà Bình 
từ 01.05 - 02.05.2023 



 
Với chủ đề “Thầy Gọi Em”, khoá Cảm Tình Viên Dòng Đức Maria Nữ Vương hòa Bình được tổ chức 2 ngày từ 01.05 - 02.05.2023 tại Trung Tâm Mục Vụ 01 Trần Hưng Đạo, Tp. Buôn Ma Thuột. Tham dự khoá có 251 em, từ lớp 10 đến xong Đại học Cao đẳng đến từ các giáo xứ để tìm hiểu ơn gọi.
 



 
Từ 7h30 sáng ngày 01.05.2023, các bạn trẻ nô nức tuôn về Trung Tâm Mục Vụ dưới bầu trời nắng, trong xanh, mát mẻ thanh bình, để ổn định danh sách theo tổ sinh hoạt. Ban tổ chức khóa cảm tình viên cùng các bạn đồng hành rất vui mừng phấn khởi đón tiếp các thanh thiếu nữ đầy nhiệt huyết đang ước muốn tìm hiểu ơn gọi cho đời mình. 
 

 
Khai mạc ngày sinh hoạt có sự hiện diện của cha Giám đốc Trung Tâm Mục Vụ, chị Tổng Phụ trách Hội dòng cùng Ban Điều Hành Dòng và một số chị đặc trách ơn gọi các cộng đoàn.
 

 
Khởi đầu ngày sinh hoạt, Sr. Hạnh Quyên và Sr. Phi Uyển giới thiệu chương trình về ngày tìm hiểu ơn gọi Dòng Nữ Vương Hoà Bình cho các em. Tiếp đến, đồng diễn: “I will follow Him” của các em Thanh Tuyển, thôi thúc các em nhiệt huyết bước theo Thầy Giêsu. Các em cảm tình viên ban đầu còn bỡ ngỡ chưa quen nhưng sau đó các em đã nhanh chóng hòa nhập với bầu khí sinh hoạt và tham gia hết mình. 
 

 
Chị Tổng Phụ trách gặp gỡ các em với nụ cười hoà bình và nói về người nữ tu Nữ Vương Hoà Bình theo gương Đức Mẹ, luôn trên đường lao mình về phía trước để chinh phục hoà bình. Chị nhắc lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha trong sứ điệp ngày quốc tế giới trẻ 2023: “Mẹ Maria trỗi dậy và vội vã lên đường” để các em mau mắn đáp lời mời gọi đó.
 

 
Sau lời huấn từ của Chị Tổng Phụ trách Hội dòng, các em được giải lao trước khi bước vào Thánh lễ do Cha Giám đốc Trung Tâm Mục Vụ GB. Nguyễn Huy Bắc chủ tế. Trong bài giảng, Cha giúp các em xác định hướng đi cho cuộc đời mình với 3 chữ T là: Thinh lặng lắng nghe, Thay đổi ý định và Thi hành ý Chúa.
 

 
Sau giờ cơm trưa và nghỉ trưa, Sr. Anna Thanh Tuyền giới thiệu ơn gọi Dòng Nữ Vương Hoà Bình, giúp các em biết thêm về Đấng Sáng Lập Dòng, linh đạo và đặc sủng của Dòng. Đấng Sáng Lập Dòng là Đức Cha Paul Léon Seitz, người Pháp, thuộc hội Thừa Sai Paris. Ngài đưa ra nhiều sáng kiến để nâng cao đời sống anh em Dân tộc thiểu số. Ngài quy tụ một số Chị như nhóm nhỏ khởi đầu tại Kontum năm 1962. Đến ngày 22.6.1967, Toà Thánh thiết lập Giáo Phận Ban Mê Thuột và bổ nhiệm Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai làm Giám mục Chính Toà tiên khởi. Đức Cha Paul Seitz chuyển giao ý định sáng lập Dòng cho Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai và được Toà Thánh cho phép thiết lập Dòng ngày 31.5.1969. 

Mẹ Maria, Đấng ‘Đầy Ơn Phúc’ đặt chân đến đâu thì nơi đó mọi sự đều được chan chứa niềm an vui hân hoan. Sự hiện diện của Mẹ củng cố niềm tin của bà Isave, đem lại niềm vui cho cả nhà Zacaria, cả trẻ Gioan Tẩy giả trong dạ mẹ cũng nhảy mừng. (Lc 1, 41)

Cũng thế, các nữ tu Nữ Vương Hoà Bình theo bước Mẹ, hân hoan lên đường loan báo Tin Mừng Hòa Bình, dấn thân phục vụ ưu tiên cho anh em Dân Tộc ít người, nhất là hiện diện tại các vùng ngoại biên ở các giáo phận Ban Mê Thuột, Canberra-Úc, Kontum, Nha Trang, TGP Hà Nội và TGP Sài gòn. 

 

 
Sau giờ giới thiệu ơn gọi Dòng, các em được giải lao trước khi bước vào phần Game show sôi động với sự chuẩn bị của ban tổ chức cho các phần thi: nhìn hình đoán chữ, rung chuông vàng và các sinh hoạt thi đua khác tạo bầu khí vui nhộn, đồng thời giúp các em mở mang thêm kiến thức. Tiếp đến, các em sinh hoạt tổ, chuẩn bị cho buổi văn nghệ và diễn nguyện buổi tối.
 

 
Vào lúc 19h30, diễn nguyện do các em Thanh Tuyển phụ trách. Giờ diễn nguyện tuy ngắn ngủi, đã để lại trong lòng các bạn trẻ nhiều cảm xúc. Lời Chúa vẫn mời gọi thôi thúc các em vượt lên chính mình để sống cho lý tưởng hiến dâng phục vụ. 
 

 
Một ngày sinh hoạt trôi qua thật nhanh với tâm tình tạ ơn Chúa trước khi các em nghỉ đêm.

Khởi đầu ngày sinh hoạt thứ hai ngày 02.05 các em cùng đến với bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Với bài giảng của Cha chủ tế, cha đã gợi lên trong các em niềm khao khát được ở lại và gặp gỡ Chúa để kín múc nơi Ngài nguồn tình yêu và sức mạnh. 

Sau Thánh lễ, các em được hướng dẫn cầu nguyện gặp gỡ Chúa, cách nhận ra Chúa muốn gì nơi các em. Giờ cầu nguyện đã khơi lên được nơi các em lòng khao khát sống ơn gọi dâng hiến để phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội.

 

 
Vào lúc 7g30, Cha GB. Nguyễn Huy Bắc tiếp tục chia sẻ cho các em đề tài: “Người trẻ và ơn gọi”, giúp các em phân biệt tiếng gọi và ơn gọi. Có 3 dấu chỉ giúp khám phá ơn gọi dâng hiến là: có lòng ao ước về đời tu, có lý do để mến Chúa yêu người, có sức khoẻ tốt, tính tình cởi mở, dễ dàng thích nghi, học lực tương đối và ham thích cầu nguyện. Cha nhắc đến phương thế để khám phá ơn gọi là cầu nguyện và phân định. Tương lai mở ra trước mắt các em với Lời Chúa Giêsu kêu gọi: “Hãy theo Thầy” và để các em tự do đáp trả.
 

 
Sau giờ thảo luận nhóm, các em đúc kết ý kiến để chia sẻ và nói lên mong muốn của mình cho các khoá cảm tình viên lần tới. Cha Giám đốc Gioan Baotixita kết thúc buổi thảo luận với những lời động viên khích lệ và tặng quà cho các em tham dự khoá tìm hiểu ơn gọi.
 

 
Một em đại diện cảm ơn Cha Giám Đốc, quý Srs Ban tổ chức, quý Srs Đồng hành và quý Srs đã giúp các em trong gần hai ngày sinh hoạt qua. Các em nói lên niềm vui khi được đến nơi đây, được làm quen với các bạn từ khắp nơi. Các em cảm nhận đây là một cuộc hội ngộ gặp gỡ rất vui, được thi thố khả năng và hứng khởi với những sinh hoạt. Nhờ những giờ phụng vụ sốt sắng và giờ sinh hoạt vui chơi giúp các em thêm gần Chúa và gần nhau hơn. 

Sau bài đồng diễn, trước khi chia tay, các em dùng cơm trưa với quý Soeurs và các Chị Đồng hành để về lại gia đình. Các em trao cho nhau những nụ cười tươi trong niềm vui cũng như đầy lưu luyến chào tạm biệt nhau lên đường…hẹn ngày tái ngộ thật gần.
 

 
Thời gian khoá tìm hiểu ơn gọi tuy ngắn nhưng đọng lại trong lòng các em động lực yêu mến tìm hiểu ơn gọi khi các em trở về với gia đình và giáo xứ. Ước mong ngọn lửa nhen nhúm lên trong lòng các em được lan toả cho những người khác để cuộc sống ngày càng vui hơn, tươi hơn và đẹp hơn.

Mời xem hình ảnh tại đây
Truyền Thông Dòng Nữ Vương hòa Bình