Gia Đình Nữ Vương Hoà Bình Tại Thế - Hội Ngộ Và Hiệp Hành Chầu Hòa Bình 01.01.2023


GIA ĐÌNH NỮ VƯƠNG HOÀ BÌNH TẠI THẾ  
Hội Ngộ Và Hiệp Hành Chầu Hòa Bình 01.01.2023
 
GIA ĐÌNH NỮ VƯƠNG HOÀ BÌNH TẠI THẾ đã qua 6 năm thành lập, nay con số hội viên lên đến gần 2000. Tuy nhiên, năm nay Dòng mới tổ chức buổi hội ngộ đoàn viên đầu tiên tại Nhà Mẹ Hội Dòng, để cùng trao nhau niềm vui đón xuân và hiệp thông ngày Chầu Hòa Bình của Dòng.
 





 
Chiều áp lễ Mẹ Thiên Chúa, từ 13g30 ngày 31.12.2022, Nhà Mẹ Hội Dòng đã mở rộng cửa hân hoan chào đón trên 650 anh chị em Gia Đình Nữ Vương Hoà Bình Tại Thế đến từ các Giáo xứ thuộc 3 tỉnh của Giáo phận Ban Mê Thuột. 
 

 
Nhạc cồng chiêng ngân vang, rộn rã niềm hân hoan chào đón. Mỗi Nhóm đều có quý Soeurs đồng hành hướng dẫn về vị trí sinh hoạt của Nhóm mình. Chương trình được bắt đầu từ 14g30 với tiết mục sinh hoạt khởi động, giới thiệu thành phần tham dự, thông qua chương trình. Tiếp đến là tâm tình tri ân và chúc mừng Năm Mới lên Sr Tổng Phụ trách và quý Srs Tổng Cố vấn Dòng; đồng thời, đón nhận tâm tình chia sẻ của Sr Tổng Phụ trách.
 

 

 
Sau đó, mỗi Nhóm trình bày bản đúc kết thảo luận theo câu hỏi đã gửi trước. Các thành viên trong gia đình NVHB tại thế rất phấn khởi vì từng ngày được nối kết hiệp thông và liên đới với nhau, với Hội dòng trong chuỗi kinh Mân Côi Sống, hiệp ý cầu nguyện cho hoà bình thế giới và cho công cuộc truyền giáo.
 

 
Sau giờ thăm quan khu vườn Mẹ Hoà Bình là giờ cơm tối trao đổi, trò chuyện bên nhau, đầm ấm tình gia đình. 18g30 các Nhóm thể hiện những tiết mục văn nghệ đủ loại hát múa, kịch, hài… đã chuẩn bị trước; trao nhau nụ cười xuân gia đình.
20g00 Chị Tổng Phụ trách chủ sự cuộc cung nghinh và rước kiệu Đức Mẹ từ nguyện đường Hội Dòng đến quảng trường xanh khu D. 
 







 
Mở đầu, đoàn dâng hoa hướng về kiệu Mẹ tiến dâng hoa tươi, hoa lòng thảo kính lên Mẹ dấu yêu. Tiếp đến, cộng đoàn với nến sáng trong tay, cùng hiệp hành với nhau, cùng tiến bước trên một hành trình, ngân vang những khúc hát ca khen Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ nhân loại. Đoàn rước cung nghinh kiệu Mẹ trong bầu khí trang nghiêm và cầu nguyện, ca vang lời ngợi khen và dâng lên Mẹ những lời kinh cầu tha thiết qua chuỗi Mân Côi Mùa Vui. 
 



 
Kiệu Mẹ dừng lại giữa quảng trường cỏ xanh khu D. Đoàn con đông đảo tập hợp trước nhan Mẹ, cùng hiệp thông lời cầu nguyện của 8 Nhóm dâng lên. Lời nguyện thiết tha chạm đến con tim khổ đau, khiến nhiều người rơi lệ.
 



Bầu khí buổi tối trầm lắng linh thiêng bên Mẹ trước khi nghỉ đêm, một buổi cầu nguyện ý nghĩa không kém đêm thánh vào ngày 13 tại Fatima, nước Bồ Đào Nha.
 
Sáng hôm sau, Chúa Nhật ngày 01.01.2023, Gia đình NVHB tại thế, chị em Cựu Tu sinh, cùng với chị em toàn Dòng và quý vị ân nhân, khách quý…, quy tụ tại nguyện đường Dòng dâng Thánh lễ trọng tôn vinh Mẹ Thiên Chúa; và cùng tham dự ngày Chầu Hòa Bình. Thật là ý nghĩa vì đây là cách cụ thể thực hiện lời mời gọi của Vị Cha Chung: "đặt lại ở vị trí trung tâm từ ngữ ‘cùng nhau’".
 





 
Dẫn vào Thánh lễ, Cha Chủ tế Giuse Nguyễn Quang Diệu nêu lên ý nghĩa của ngày lễ Mẹ Thiên Chúa. Đặc ân Mẹ là Mẹ Thiên Chúa đã dẫn theo những đặc ân khác của Mẹ được Chúa dành cho riêng Mẹ. Hội Thánh chọn ngày đầu năm dương lịch để tôn vinh Mẹ là Nữ Vương Hoà Bình và ngày cầu nguyện cho thế giới hòa bình. Qua Mẹ, Chúa đã đến khai mạc thời cứu rỗi theo lời đã hứa. Hôm nay cũng là ngày mừng lễ tước hiệu Dòng, lễ bổn mạng của cộng đoàn Nhà Mẹ và những ai đã nhận Mẹ làm điểm sống. Cha Chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho nguyên Đức Thánh Cha Bênêdictô vừa qua đời lúc 15g30 ngày 31.12.2022 hôm qua.
 



 
Sau Thánh lễ, Cha đặt Mình Thánh Chúa, khai mạc ngày Chầu Thánh Thể cầu cho Hòa bình Thế giới. Sau phần hướng nguyện dẫn vào ngày chầu lượt, cộng đoàn dâng tâm tình tôn thờ Thánh Thể. Các giờ Chầu liên tiếp được phân chia cho các khối lớp, các cộng đoàn…
 

 
Sau giờ chầu khai mạc, các Nhóm thuộc Gia đình NVHB tại thế về phòng cơm điểm tâm. Vào lúc 07g00, cha GB. Nguyễn Huy Bắc Giám đốc Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận chia sẻ đoạn Tin Mừng Mt 7,21-29: "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: ‘Lạy Chúa! lạy Chúa!’ là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi". Sống theo linh đạo hòa bình cần thể hiện một đời sống chứng nhân hòa bình, khởi đi từ gia đình đến anh em làng xóm quanh ta. Cuối buổi chia sẻ Cha dành ít phút để giải đáp thắc mắc.
 
Tiếp sau đó, các thành viên theo Nhóm của Giáo xứ mình sốt sắng tham dự những giờ chầu Thánh Thể và tùy nghi ra về.
15g30 Chầu chung - cộng đoàn bế mạc ngày Chầu Thánh Thể với giờ Kinh Chiều II lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa.
 



 
Ước mong ngày thế giới cầu nguyện cho Hòa Bình đem lại nhiều ơn lành, cho trái tim của chúng ta được biến đổi, sống tín thác và ý thức lan tỏa tình huynh đệ nhân loại phổ quát. Xin cho mọi người được hưởng nền hòa bình đích thực của Chúa Kitô trong năm mới này.

MỜI XEM HÌNH ẢNH NGÀY ĐẠI HỘI GIA ĐÌNH NVHB TẠI THẾ
MỜI XEM HÌNH ẢNH NGÀY CHẦU HÒA BÌNH

 
Truyền Thông Dòng Nữ Vương Hòa Bình