Cựu Tu Sinh Dòng Nữ Vương Hoà Bình Giao Lưu - Mừng Lễ Quan Thầy 07/10


CỰU TU SINH DÒNG NỮ VƯƠNG HOÀ BÌNH
GIAO LƯU - MỪNG LỄ QUAN THẦY 

Đến hẹn lại lên, điều mà không ngờ được thực hiện giữa mùa Covid và thời tiết áp thấp nhiệt đới đang tràn về, nhưng trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, vào lúc 8g30, ngày 07.10.2020, tại Giáo xứ Vinh An, Chị em Cựu Tu Sinh Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình tổ chức ngày giao lưu – Mừng lễ Quan Thầy tước hiệu Mẹ Mân Côi.
Trong ngày hội ngộ hôm nay, có sự hiện diện của Chị Tổng Phụ trách Hội dòng, quý Chị tổng cố vấn, quý Chị đồng hành và đông đảo chị em cựu tu sinh Nữ Vương Hòa Bình.

 

Những hạt mưa lác đác từ sáng sớm vẫn không cản bước chân rộn rã quy tụ chị em về bên nhau. Sau giây phút giao lưu gặp gỡ ban đầu, qua những sinh hoạt khởi động, những chuyện kể thân thiện từ nhiều hoàn cảnh, chị em nhận ra Chúa vẫn yêu thương che chở, và mình mãi còn cần nhau.
Cao điểm của ngày gặp gỡ là tâm tình chia sẻ của Chị Maria Nguyễn Thị Thuận -Tổng Phụ trách Hội Dòng. Chị mời gọi chị em vui sống Tin Mừng Hoà Bình mà Chúa đã mang đến cho nhân loại, và chúng ta cũng có bổn phận chia sẻ Niềm Vui Tin Mừng đó cho mọi người ưu tiên cho người nghèo dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

 
 

Ngày giao lưu được kết thúc với Thánh lễ Tạ ơn Mừng kính Mẹ Mân Côi do Cha Phaolo Nguyễn Thư Hùng quản hạt Hạt Đăk Mil – chánh xứ Vinh An cử hành. Cha bày tỏ niềm vui khi thấy chị em giữ được những sinh hoạt làm gia tăng tình huynh đệ, và cùng giúp nhau làm việc  tông đồ. Cầu chúc Thiên Chúa luôn nối kết chị em qua sự bầu cử của Mẹ Maria Mân Côi là quan thầy của chị em.
 

Sau thánh lễ, những chiếc xe lăn bánh đưa đoàn đến điểm cuối cùng, tất cả chị em đến thăm chị Đinh Thị Thuyết (lớp 1974) bị lâm trọng bệnh từ hơn một năm nay, sống cảnh mẹ goá con côi chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, chị chờ mong sự nâng đỡ nguyện cầu của tất cả Hội Dòng, vì các con của chị rất cần đến đôi bàn tay và hơi ấm của chị. 
Ngày giao lưu được khép lại lúc 16g45, chị em tạm biệt Vinh An dưới cơn mưa ân phúc !  
“Như con mãi chút gì để nhớ để thương”; tuy không được cùng nhau đi trọn con đường dâng hiến; nhưng chị em vẫn giữ được mối tình thân thiện với nhau và với Mẹ Hội Dòng.

 
 
Cám ơn Mẹ Hội Dòng và Giáo xứ Vinh An đã tạo mọi điều kiện thuận tiện cho ngày gặp gỡ của chị em được tốt đẹp.

Được biết, theo như dự định ban đầu, năm 2020 chị em sẽ có chuyến đi xa nhưng kế hoạch không thành vì dịch bệnh; điểm cuối được chọn là gặp nhau tại rừng lạnh tỉnh Đăk Nông, nhưng thời tiết lại không cho phép, nên điểm dừng chân lại là Giáo xứ Vinh An hạt Đăk Mil.

M.Anna Cao Xuân - Thanh Tuyền