Sắc Lệnh Tòa Ân Giải việc lãnh nhận ơn Toàn xá


Căn cứ theo bản dịch của Ủy ban Phụng Tự / HĐGMVN và sau khi đã lãnh ý Đức Giám Mục Giáo Phận, Ban Phụng Tự chúng con xin được lược ý như sau:

*  Một là: (Thông thường chỉ từ ngày 1-8/11)

Sắc lệnh này cho phép mỗi tín hữu tự chọn 8 ngày, có thể tách biệt nhau” (không cần các ngày liên tiếp) đến hết tháng 11-“Ơn Toàn Xá được ban cho những ai viếng nghĩa trang và cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời.

*  Hai là:Để lãnh nhận Ơn Toàn Xá vào ngày 2/11, sắc lệnh cho phép có thể có thể chuyển sang một ngày khác của tháng 11, do mỗi tín hữu tự chọn, miễn là trong tháng 11- viếng nhà thờ hoặc nhà nguyện và đọc một Kinh Lạy Cha và một Kinh Tin Kính.

(Thông thường-vào ngày 2/11,ngày lễ “cầu nguyện cho các tín hữu qua đời”, hoặc dời không chỉ vào ngày Chúa Nhật trước hoặc sau đó, hoặc vào ngày lễ Các Thánh).

* Ba là: Những người già, người bệnh hoặc những ai vì lý do nghiêm trọng không thể ra khỏi nhà, cũng có thể lãnh nhận Ơn Toàn Xá:có thể đọc kinh cầu cho những người đã qua đời hoặc một bài đọc Kinh Thánh vv… để dâng cho Chúa những đau khổ và khó khăn của mình, trước một bức ảnh Chúa Giêsu hay Đức Mẹ.

Điều kiện: hiệp nhất thiêng liêng với các tín hữu khác và với ý hướng thực hành ba điều kiện thông thường: xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng.

*  Bốn là: Các Linh mục,

-Trong năng quyền của mình, quảng đại cử hành bí tích Giải Tội và trao Mình Thánh Chúa cho bệnh nhân.

-Cử hành ba Thánh Lễ trong ngày cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, theo Tông hiến Incruentum Altaris, do Đức Bênêđictô XV ban hành 10/08/1915.

(Xin tham khảo thêm Nguồn)

Các điều kiện lãnh Ơn Toàn Xá trong tháng 11 được điều chỉnh

https://hdgmvietnam.com/chi-tiet/cac-dieu-kien-lanh-on-toan-xa-trong-thang-11-duoc-dieu-chinh-40822