Ban Giáo Lý Giáo Phận Ban Mê Thuột Khai giảng Lớp GLV Nòng Cốt - Khóa VI


BAN GIÁO LÝ GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT
KHAI GIẢNG LỚP GIÁO LÝ VIÊN NÒNG CỐT KHÓA VI

 

Vào lúc 7 giờ 45, ngày 11 tháng 4 năm 2023, tại Trung Tâm Mục Vụ giáo phận, Ban giáo lý giáo phận đã khai giảng lớp Giáo lý viên Nòng Cốt khóa VI. Tham dự buổi khai giảng khóa học có cha GB. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận; đại diện Ban điều hành giáo lý viên giáo phận; một số giảng viên trong ban giảng huấn của giáo phận cùng gần 70 giáo lý viên của 8 giáo hạt đã học xong chương trình giáo lý cao đẳng, và một số các anh chị đang học chương trình giáo lý cao đẳng.

Sau lời cầu nguyện khai giảng, cha Trưởng Ban giáo lý giáo phận bày tỏ niềm vui khi gặp gỡ anh chị em giáo lý viên của 8 giáo hạt trong ngày khai giảng khóa đào tạo Giáo lý viên Nòng Cốt khóa VI của giáo phận. Cha khẳng định: Giáo lý viên là một ơn gọi đặc biệt, được Chúa Thánh Thần mời gọi, được Hội Thánh mời cộng tác, được tham gia vào công việc truyền giáo của Đức giám mục… Nhưng không phải ai cũng sắp xếp được thời gian để theo học, vì khóa học kéo dài tới 3 năm, tổng cộng tới 9 kỳ học. Cha dặn dò anh chị em: Đã hy sinh thời gian, công sức đến tham gia khóa học thì phải cố gắng nỗ lực mỗi ngày, để trở nên những con tằm cần mẫn: ăn lá dâu mà nhả ra tơ óng, kén vàng. Cha nhấn mạnh: Mặc dù mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, nhưng các anh chị em đã hy sinh tất cả để cùng nhau về đây học hỏi giáo lý của Chúa, hy vọng anh chị em sẽ sống với nhau trong tình gia đình Giáo lý viên Nòng Cốt. Cha còn hy vọng: Sau khóa học, anh chị sẽ am hiểu hơn về giáo lý,trưởng thành hơn về tư chất của người lãnh đạo giáo lý, đồng thời trở nên những chứng nhân bằng chính đời sống của mình, có lòng yêu mến công việc dạy giáo lý với tinh thần của Chúa Kitô. Cha cũng cảm ơn các cha quản xứ đã tạo điều kiện cho anh chị giáo lý viên tham gia khóa học để trở thành cộng tác với các cha quản xứ trong việc hướng dẫn giáo lý cho thiếu nhi.

Chương trình đào tạo kéo dài trong 3năm, mỗi năm 3 kỳ, vào đầu tháng Tư, tháng Bảy và tháng Mười, với tổng số 12 môn học: 

 
STT MÔN HỌC NGƯỜI PHỤ TRÁCH
1 Kinh Thánh Cha JB.Nguyễn Huy Bắc
2 Vai trò của giáo dân trong Hội Thánh Cha JB. Nguyễn Đình Lượng
3 Tân kim chỉ nam về huấn giáo Cha Giuse Bùi Công Chính
4 Tìm hiểu các tôn giáo tại VN Cha JB. Nguyễn Quốc Thuần
5 Hướng dẫn tổng quát về việc dạy giáo lý tại VN 2017 Cha JB. Nguyễn Huy Bắc
6 Lãnh đạo Giáo lý viên Cha JB. Nguyễn Huy Bắc
7 Sư Phạm giáo lý nâng cao Cô Anna Phạm Thị Hương Giang
8 Cầu nguyện Sr Oanh - Dòng Nữ Vương Hòa Bình
9 Lịch sử Giáo Hội toàn cầu Cha Stp. Nguyễn Văn Đậu
10 Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Cha Stp. Nguyễn Văn Đậu
11 Lịch sử Cứu Độ Cha JB. Nguyễn Quốc Thuần
12 Linh hoạt viên Thầy Đaminh Phạm Hùng Sơn
Thầy Giuse Nguyễn Văn Minh

Sau giờ khai giảng, anh chị em giáo lý viên bước vào tiết học đầu tiên đầy vui tươi, phấn khởi với môn “Vai trò của giáo dân trong Hội Thánh” do cha GB. Nguyễn Đình Lượng hướng dẫn.

Nguyện chúc anh chị em Giáo lý viên lớp Nòng Cốt khóa VI của giáo phận nhà: kiên tâm học tập, bền đỗ đến cùng để gặt hái được nhiều kiến thức bổ ích và nhiều hoa trái tốt lành cho hành trang Giáo lý viên của mình!


 
TIẾN HÙNG

Nguồn: gpbanmethuot.net