Thánh lễ Bế giảng Khóa Thần học Liên dòng nữ niên khóa 2021-2022



 
“Quý sơ muốn xin Chúa Cha điều gì thì hãy xin nhân danh Chúa Giêsu, Chúa Cha sẽ ban cho”. Linh mục (Lm) chủ tế Giuse Phạm Quốc Văn đã kết thúc bài giảng như trên, khi ngài cùng 5 Lm giáo sư đồng tế Thánh lễ Bế giảng khóa Thần học Liên dòng nữ niên khóa 2021-2022 tại Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, vào lúc 8g30 thứ Bảy ngày 28-5-2022.
 

Hiện diện trong buổi lễ có Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ (TTMV), các Lm trong TTMV, các cha giáo, Ban điều hành Liên tu sĩ, Bề trên các Hội dòng và các học viên.
 

Giảng trong Thánh lễ, Lm Giuse dẫn giải: “Bài đọc 1 trích sách Công vụ Tông đồ (CVTĐ) kể lại đời sống Hội Thánh thời sơ khai. Phúc Âm theo thánh Gioan ghi lại lời giáo huấn của Chúa Giêsu. Không riêng sách CVTĐ và Tin Mừng mà toàn thể Thánh Kinh là một câu chuyện. Hôm nay Chúa Giêsu phục sinh nói với chúng ta “Anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy.” Chúa cũng nói với từng người chúng ta đây: Con xin gì? Các sơ xin gì?... Salomon xưa đã xin Chúa ơn khôn ngoan: Để nhận ra Chúa muốn gì. Biết kính sợ Chúa là đầu mối khôn ngoan, có thể tránh được những khó khăn trên đời. Những gì chúng ta có được là ân huệ Chúa ban. Chúng ta tạ ơn Chúa đã gìn giữ chúng ta khỏi dịch bệnh và vẫn được học. Chúa vẫn yêu thương chăm sóc để chúng ta có lễ bế giảng hôm nay. Ta hãy xin ơn khôn ngoan để đáp trả tình thương của Chúa. Đấng Phục Sinh sẽ ban Đấng Bảo Trợ đến dạy chúng ta mọi điều.”
 

Lm Giuse đúc kết: “Hôm nay chúng ta ghi lại câu chuyện cuộc đời chúng ta qua câu nói: “Quý sơ muốn xin Chúa Cha điều gì thì hãy xin nhân danh Chúa Giêsu, Chúa Cha sẽ ban cho”. Hãy mặc tâm tình trẻ thơ để xin ơn cứu độ của Chúa.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chủ tế Giuse đã cử hành Nghi thức Sai đi và trao Chứng thư cho 53 học viên Khóa III.


 
Một đại diện học viên đã nói lên lời cảm ơn các Lm đồng tế, Lm Giám đốc và các Lm trong TTMV, Ban điều hành Liên tu sĩ, Bề trên các Hội dòng và tất cả mọi người.
 

Đáp từ, Lm Giuse nói rằng, ngài rất vui khi trao chứng chỉ cho các học viên. Ngài mong các học viên sẽ biến kiến thức thành hành động.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 9g45 sau phép lành của Lm chủ tế. Sau thánh lễ, các học viên đã hoàn tất khóa học hân hoan chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế, các bề trên, cùng các học viên Khóa I và Khóa II.
 

Được biết:

- Khóa Thần học Hè sẽ khai giảng vào ngày 1-7-2022 (hiện đã có 300 học viên ghi tên)
- Khóa Thần học mới niên khóa 2022-2023 sẽ khai giảng Học kỳ 1 vào ngày 5-9-2022

 
Tóc Ngắn (TGPSG)
Ảnh: GB Đức Hoàng