Phái đoàn của Uỷ ban Mục vụ Gia đình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam chào tiễn Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn



TGPSG-- Vào lúc 7h30 sáng thứ Hai ngày 19-4-2021, tại Nhà Khách của Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn, phái đoàn của Uỷ ban Mục vụ Gia đình trực thuộc HĐGM Việt Nam đã đến chào thăm và tiễn Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Thư ký Uỷ ban Mục vụ Gia đình (2007 - 2019), trước khi ngài chính thức nhận sứ vụ Giám quản Tông Tòa tại Giáo phận Hà Tĩnh vào ngày 29 tháng 04 sắp tới.

Dẫn đầu phái đoàn có Lm. Giuse Hà Đăng Định, Thư ký Uỷ ban, Lm. Phanxicô S. Lê Văn La Vinh, OP., Lm. Phêrô Trần Lê Thành Nhân (Giáo phận Xuân Lộc), và anh chị em giáo dân trực thuộc Ban Thư ký của Uỷ ban. Cuộc gặp gỡ đã diễn ra trong bầu khí gần gũi và thân tình.

 

Thay mặt cho Uỷ ban, Lm. Thư ký đã dâng lên Đức cha Luy tâm tình biết ơn vì những công khó mà Đức cha đã tận tụy phục vụ trong vai trò là Thư ký của Uỷ ban trong suốt nhiều năm và thời gian qua vẫn sẵn sàng trợ giúp cho công việc của Uỷ ban. Lm. Thư ký cũng thay lời cho Uỷ ban gởi đến Đức cha Luy tâm tình hiệp thông và cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mà ngài sắp đảm nhận tại Giáo phận Hà Tĩnh vào cuối tháng này.

Đáp lại, Đức cha Luy cám ơn phái đoàn đã đến chào thăm và tiễn ngài. Tiếp đó, Đức cha cũng chia sẻ với phái đoàn một số những kinh nghiệm mục vụ trong lãnh vực hôn nhân gia đình, đồng thời cũng nói lên một vài tâm tình và thao thức của ngài trong sứ vụ Chúa trao phó.

Sau đó, phái đoàn cũng dành một khoảng thời gian ngắn để viếng Nhà nguyện của Trung tâm Mục vụ, tham quan Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn và cầu nguyện trong Nhà nguyện chính của Đại Chủng viện trước khi lên xe trở về nhiệm sở.

(Nguồn Tin: Uỷ ban Mục vụ Gia đình thuộc HĐGM Việt Nam)