Tượng Đức Mẹ Fatima của đền thờ Đức Mẹ Vô nhiễm ở Washington bị chặt tay và đập phá gương mặt



Tượng Đức Mẹ Fatima được đặt gần Đền thánh Quốc gia Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở thủ đô Washington của Hoa Kỳ đã bị một người đàn ông chặt tay và dùng búa đập vỡ mũi, trầy xước khuôn mặt, tháo gỡ Thánh giá trên triều thiên.

Ngày 8/12/2021, phát ngôn viên của đền thánh cho biết, camera an ninh cho thấy, vào khoảng 10 giờ 45 tối Chúa Nhật ngày 5/12/2021, một người đeo mặt nạ đã trèo lên hàng rào có khóa bao quanh lối đi bộ và khu vườn Mân Côi, nơi đặt tượng Đức Mẹ bằng đá cẩm thạch Carrara, và chặt tay của tượng Đức Mẹ; người này còn dùng búa đạp vỡ mũi của tượng, cũng như tháo Thánh Giá trên triều thiên trên đầu tượng Đức Mẹ. Khi rời đi, người này đã mang theo tay của tượng. Sự việc được phát hiện vào sáng thứ Hai, ngày 6/12, khi nhân viên an ninh đến mở cửa đền thờ.

Tượng Đức Mẹ Fatima và khu vườn xung quanh được hoàn thành vào năm 2017, kỷ niệm 100 năm ngày Đức Maria hiện ra với ba trẻ mục đồng tại một cánh đồng gần Fatima, Bồ Đào Nha.

Cầu nguyện cho thủ phạm

Đức ông Walter Rossi, giám quản đền thánh, cho biết đã liên hệ với các cơ quan chức năng và “mặc dù vô cùng đau xót trước sự việc này, chúng tôi cầu nguyện cho thủ phạm qua sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria dưới danh hiệu Đức Mẹ Fatima”.

Các cuộc tấn công nhắm vào các địa điểm Công giáo

Vụ tấn công tượng Đức Mẹ là một trong những vụ tấn công mới nhất trong các vụ tấn công nhắm vào các địa điểm Công giáo. Ngày 14/10/2021, Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ cho biết đã có 100 vụ phá hoại được báo cáo tại các địa điểm Công giáo ở Hoa Kỳ kể từ tháng 5/2020 cho đến khi đó.

Xã hội đang rất cần ơn Chúa

Khi đó, Đức Hồng y Timothy Dolan của New York và Tổng giám mục Paul Coakley của thành phố Oklahoma, Chủ tịch Ủy ban Tự do tôn giáo và Công lý trong nước của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ, đã lên án “những hành động thù hận”, nhưng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận với những kẻ gây án bằng lời cầu nguyện và sự tha thứ. Các ngài nói: Vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa biết về hiện tượng này, nhưng ở mức tối thiểu, chúng nhấn mạnh rằng xã hội của chúng ta đang rất cần ân sủng của Thiên Chúa”. Các ngài cũng kêu gọi các quan chức dân cử của quốc gia dấn thân lên án những vụ tấn công này”.(Ucanews 08/12/2021)


Hồng Thủy - Vatican News