Tổng giáo phận Seoul quyên góp 1 triệu đô la giúp chương trình vắc-xin cho mọi người



Thông cáo của Tổng giáo phận Seoul cho biết Tổng giáo phận đã gửi đến Vatican 1 triệu đô la với mục đích giúp các nước nghèo và người dân nghèo khổ được chích vắc-xin công bằng và kịp thời. Số tiền được đóng góp bởi 234 giáo xứ và tổ chức ở Seoul và phong trào “Một Thân thể một Tinh thần”.

Khoản quyên góp này là kết quả của một đợt gây quỹ được thực hiện tại Tổng giáo phận Seoul trong chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của các tín hữu và tất cả công dân để đảm bảo tất cả các quốc gia trên thế giới được tiếp cận bình đẳng, kịp thời và phổ cập với vắc-xin chống Covid-19

Đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh cha

Trong hội nghị mùa xuân từ ngày 8-12/3 năm nay, Hội đồng giám mục Hàn Quốc đã quyết định phát động “Chiến dịch Chia sẻ vắc-xin” với mục đích giúp phân phối phổ biến vắc xin Covid-19, đặc biệt là cho các nước nghèo trên thế giới.

Đức Thánh cha và Tòa Thánh kêu gọi các quốc gia giàu có trên thế giới giúp cho người dân ở các nước nghèo cũng có thể có vắc-xin. Hưởng ứng lời kêu gọi này, Đức Hồng y Anrê Yeom Soo-jung, Tổng giám mục Seoul, cũng đã phát động một lời kêu gọi gây quỹ đồng thời khuyến khích các tín hữu tham gia “Chiến dịch Chia sẻ vắc xin”.

Cùng nhau vượt qua những trở ngại

Cha Matthias Young-yup Hur, phát ngôn viên của Tổng giáo phận Seoul, cho biết: “Chúng tôi rất lo ngại về thực tế là khoảng cách giàu nghèo đang gia tăng trong đại dịch do virus corona. Tất cả các tín hữu ở Seoul tha thiết hy vọng rằng chiến dịch gây quỹ này có thể là một bước nhỏ để cùng nhau vượt qua những trở ngại.”

Chiến dịch này sẽ hoạt động cho đến ngày 27/11 năm nay, ngày cuối cùng của Năm Thánh kỷ niệm 200 năm ngày sinh của Thánh Anrê Kim Tae-gon, linh mục Công giáo bản xứ đầu tiên và là vị thánh bảo trợ của Hàn Quốc.

Nguồn: vaticannews.va