Thanh tra các Chủng viện tại Tây Ban Nha



Chương trình thanh tra 45 Chủng viện tại Tây Ban Nha, theo lệnh của Đức Thánh cha, và Bộ Giáo sĩ, đã bắt đầu trong tuần qua từ Thần học viện Thánh Gioan Thánh Giá của giáo phận Avila ở thành phố Salamanca.

Vị thanh tra là Đức cha Arturo Fajardo Bustamante, Giám mục Giáo phận Salto bên Uruguay, cùng với một linh mục thư ký.

Theo Đức giám mục Giáo phận Avila, đây là cuộc thanh tra từ bên ngoài để phân tích tình trạng hiện nay của 45 Chủng viện tại Tây Ban Nha, nhắm áp dụng chương trình đào tạo cơ bản được Tòa Thánh cập nhật hồi năm 2016.

Những cuộc thanh tra đầu tiên này sẽ kéo dài đến cuối tháng Hai tới đây. Tại Salamanca, trong ba ngày, cho đến thứ Bảy, ngày 14 tháng Giêng vừa qua, Đức cha Bustamante đã gặp các chủng sinh của giáo phận Avila, và của các giáo phận gần đó, như Zamora, Plasencia, Mérida-Badajoz. Đức cha cũng gặp các vị hữu trách của Phân khoa thần học Giáo hoàng Đại học Salamanca. Ngài họp với vị giám đốc, các giám mục của các chủng viện có mặt tại Salamanca.

Cha Gaspar Hernéndez, Giám đốc Thần học viện Avilá đánh giá tích cực cuộc gặp gỡ, và chào mừng sự hiệp thông với các giáo phận khác có nhà đào tạo linh mục tại thành phố này. Ngoài ra, cha đón nhận những đề nghị cải tiến những thiếu sót và áp dụng kế hoạch huấn luyện linh mục một cách hữu hiệu hơn tại chủng viện này và các chủng viện khác ở Tây Ban Nha.


G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA
Nguồn: 
vietnamese.rvasia.org