Phép lạ Máu Thánh Januarius hóa lỏng lần thứ hai trong năm



Phép lạ Máu Thánh Januarius hóa lỏng lần thứ hai trong năm; HĐGM Canada tổ chức họp Hội đồng Toàn thể trực tuyến; Các Hiệp hội Giáo hoàng Truyền giáo chuẩn bị Năm Thánh 2022; Sáng kiến toàn cầu đưa Giáo lý Giáo hội Công giáo vào kỷ nguyên kỹ thuật số là những nội dung đáng chú ý.
Máu Thánh Januarius, đấng bảo trợ thành phố Naples của Italy, đã hóa lỏng. Sự kiện kỳ diệu này diễn ra tại nhà thời Đức Maria của thành phố vào sáng Chúa nhật ngày 19/9, lễ kính thánh Januarius.

Trước Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Domenico Battaglia đã đến nhà nguyện hoàng gia để rước thánh tích của Thánh Januarius. Khi Đức cha mở két sắt có chứa một chiếc hộp kính hình tròn chứa máu của vị Giám mục từ thế kỷ thứ 3.

Điều kỳ diệu đã xảy ra khi khối máu đỏ khô lại ở một bên một đã hóa lỏng và loang khắp mặt kính của hộp. Đức Tổng Giám mục đã mang thánh tích đến nhà thờ và di chuyển nhẹ, ngài xác nhận: “Máu đã hóa lỏng”.

Ngài nhắn nhủ rằng bất kể máu có hóa lỏng hay không, phép lạ này phải nhắc nhở người Công giáo về máu Chúa Kitô trong Mầu nhiệm Vượt Qua và Đấng duy nhất mang lại ý nghĩa cho phép lạ này.

Trong Thánh lễ, Đức cha Battaglia đã cảm tạ Chúa vì món quà này vì đây là một dấu hiệu ý nghĩa đối với cộng đoàn nơi đây. Tuy nhiên, ngài cũng kêu gọi tín hữu chớ để bị ‘hấp dẫn bởi phép lạ’ mà cho rằng đây là điềm báo của tương lai.

Theo CNA, xương và máu Thánh Januarius được lưu giữ như những thánh tích ở nhà thờ tại Naples. Thánh Januarius là vị Giám mục của thành phố miền nam nước Ý và được cho là đã tử vì đạo. Phép lạ nổi tiếng máu hóa lỏng đã từng xảy ra trước đó và vào đầu năm 2021. Phép lạ này vẫn chưa được Giáo hội chính thức công nhận.

Khánh Ly – WTGPHN