Đức Hồng y Trần Nhật Quân vào nhà thương



 
Đức Hồng y Giuse Trần Nhật Quân, nguyên Giám mục Hong Kong, đã được đưa vào nhà thương điều trị từ cuối tháng Giêng vừa qua.

Đức Hồng y Giuse Quân nay 91 tuổi. Ngài đã được tòa án ở Hong Kong trả lại hộ chiếu để có thể về Roma dự lễ an táng Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI, hôm mùng 05 tháng Giêng vừa qua.

Trong thư viết trên blog tựa đề: “Thư gửi các bạn tù”, hôm 31 tháng Giêng vừa qua, Đức Hồng y cho biết ngài đã nhập viện vì vấn đề hô hấp. Trước chuyến đi Roma, ngài đã cảm thấy khó chịu, với những triệu chứng viêm vai, đau lưng và tê hai bàn tay. “Chuyến đi bốn ngày vui vẻ nhưng cũng đau”.

Đức Hồng y cho biết: “Đi về Roma, tôi cảm thấy mình biểu lộ tâm tình kính mến đối với Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI, nhân danh tất cả các tín hữu tại Hong Kong và Trung Quốc”.

Đức Hồng y nghỉ ngơi 10 ngày trong tu viện, sau khi từ Roma trở về. Đức Hồng y viết: “Nhưng bất chợt tình trạng sức khỏe của tôi suy thoái, đôi bàn tay tôi phồng lên. Trong đêm Mồng Một Tết Âm lịch, 22 tháng Giêng, tôi bắt đầu khó thở. Tôi nhớ lại virus đã tấn công phổi của tôi hồi năm 2016 khiến tôi phải điều trị ba tuần lễ tại nhà thương, và quyết định vào nhà thương. May mắn là tại đây cuộc khám nghiệm cho thấy tôi không bị vi khuẩn tấn công như cách đây sáu năm”.

Đức Hồng y Quân nguyên thuộc ban quản trị Quỹ nhân đạo 612, giúp đỡ tài chánh cho những người bị bắt và bị tù vì tham gia các cuộc phản đối luật an ninh quốc gia hồi năm 2019. Ngài bị phạt khoảng 500 Mỹ kim và đang còn chờ bị xử theo luật an ninh quốc gia do Bắc Kinh áp đặt cho Hong Kong.


G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA
Nguồn: 
vietnamese.rvasia.org