ĐTC đau buồn vì hai nữ tu bị sát hại tàn bạo ở Nam Sudan



Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự đau buồn về vụ sát hại hai nữ tu thuộc Dòng Nữ tu Thánh Tâm vào Chúa Nhật vừa qua tại Nam Sudan.
Trong điện văn được ký bởi Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin, Đức Thánh Cha bày tỏ nỗi buồn sâu sắc khi nhận được tin về “cuộc tấn công tàn bạo” vào một nhóm các nữ tu thuộc Dòng Nữ tu Thánh Tâm Chúa Giêsu, gây ra cái chết của sơ Mary Abud và sơ Regina Roba.

Đức Thánh Cha đã gửi lời “chia buồn chân thành” đến gia đình và cộng đoàn dòng tu của các sơ trong làn sóng của “hành động bạo lực vô nghĩa” này.

Đức Thánh Cha bày tỏ hy vọng rằng “sự hy sinh của họ sẽ thúc đẩy hòa bình, hòa giải và an ninh trong khu vực”. Ngài cầu nguyện cho các sơ được an nghỉ đời đời và cầu cho những người đang than khóc sự qua đời của các sơ cũng được an ủi.

Hai nữ tu đã thiệt mạng sau một cuộc phục kích trên con đường nối thủ đô Juba của Nam Sudan với Nimule, biên giới với Uganda. Hai nữ tu này, cùng với một số nữ tu và một số tín hữu, đã trở về Juba sau khi tham dự lễ kỷ niệm 100 năm thành lập giáo xứ Loa, thuộc giáo phận Torit, nơi có nhà thờ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Chiếc xe buýt của họ bị những người đàn ông có vũ trang tấn công. Các nguồn tin địa phương cho biết sơ Mary và sơ Regina và ba người khác đã thiệt mạng trong cuộc tấn công. (CSR_5576_2021)


Hồng Thủy - Vatican News