ĐTC cảm ơn các cầu thủ của “Trận bóng đá vì Hoà bình”


Trước “Trận bóng đá vì Hoà bình” lần thứ 3 được tổ chức vào chiều ngày 14/11/2022 bởi tổ chức Toà Thánh Scholas Occurentes, Đức Thánh Cha đã gặp các cầu thủ nổi tiếng thế giới, các nhà tổ chức và gia đình của họ tại đại thính đường Phaolô VI.
 

 
Trận bóng đá có tên “Chúng tôi chơi vì Hoà bình”, có sự tham gia của nhiều nhân vật quan trọng của thế giới bóng đá, tiếp theo hai trận được tổ chức vào ngày 1/9/2014 và 12/10/2016.

Trận đấu năm nay tôn vinh cầu thủ vĩ đại Diego Maradona, người đã tham gia vào cả hai trận bóng đá vì Hoà bình trước đó khi lãnh đạo đội Scholas.

Hạt giống hòa bình 

Đức Thánh Cha cảm ơn các vận động viên đã gieo hạt giống hòa bình trong một thế giới bị đánh dấu bởi chiến tranh. Ngài nói rằng hoà bình là hoa trái của những cử chỉ giống như của họ, đó là “sự gần gũi, tình bạn, luôn luôn dang rộng vòng tay,” và “không phải với hòn đá cầm trong tay để ném. ” Những “hạt giống hòa bình” này có thể nhỏ bé, nhưng “có khả năng thay đổi thế giới. ”

Giúp đỡ người nghèo

Đức Thánh Cha đã gặp ông Adrian Pallarols, người bạn thân và là người thợ bạc đã đúc chiếc cúp cho trận bóng đá. Trò chuyện với Vatican News, ông Pallarols nói: “Ý nghĩa của cuộc gặp gỡ này là giúp quyên góp tiền cho người nghèo, chăm sóc trẻ em mà Đức Thánh Cha Phanxicô luôn kêu gọi giúp đỡ, gặp gỡ nhau, để xem bạn có thể làm gì cho người khác, bạn có thể cung cấp những gì, và những gì bạn có thể làm để mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn. ”

Tham gia trận bóng đá có các cầu thủ như Ronaldinho, Bufon, Ciro Immobile, Ivan Rakitic, Fabio Cannavaro, Mirsolav Klose, vv.

Nguồn: vaticannews.va