ĐHY Quốc vụ khanh Toà Thánh và Đức TGM Phụ tá dương tính với Covid-19



Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, và Đức tổng giám mục Edgar Peña Parra, Phụ tá Quốc vụ khanh Toà Thánh, dương tính với Covid-19. Hiên nay hai vị đang cách ly tại căn hộ của các ngài trong nội thành Vatican.

Theo Phòng Báo chí Toà Thánh, trong khi Đức Hồng y Parolin có những triệu chứng nhẹ thì Đức tổng giám mục Peña Parra không có triệu chứng.

Đức Hồng y Parolin đã tiêm đủ 3 liều vắc-xin. Ngài đã làm test Covid sau khi có những triệu chứng nhẹ.

Trong chương trình trước đây, Đức Hồng y Parolin sẽ thăm Erba vào ngày 6/2 để cử hành Thánh lễ kỷ niệm 25 năm ngày qua đời của Đức cha Aristide Pirovano. Nhưng hôm thứ Hai 17/1, có thông tin rằng Đức Hồng y sẽ không thực hiện chuyến đi đến Erba do sự lây lan các ca nhiễm.

Biện pháp mới của Vatican ngừa Covid

Mới đây Vatican đã đưa ra các biện pháp mới ngừa Covid. Các nhân viên không có "green pass" hợp lệ hay không có xác nhận lành bệnh sau khi nhiễm Covid sẽ không thể đến nơi làm việc. Quy định này cũng áp dụng cho các cộng tác viên bên ngoài và các nhân viên của các công ty bên ngoài, các khách viếng thăm,vv. Việc sử dụng khẩu trang ffp2 được bắt buộc tại các nơi trong nhà.

Đức Hồng y Parolin đã ký sắc lệnh mới vào tháng 12 và nhấn mạnh rằng đây là những quy tắc mới được quyết định vì "tình hình khẩn cấp y tế hiện tại tiếp tục và tồi tệ hơn và cần phải áp dụng các biện pháp thích hợp để chống lại nó và đảm bảo thực hiện an toàn các hoạt động". (CSR_167_2021)


Hồng Thủy - Vatican News