Chuyến xe lửa đặc biệt mang sứ điệp hòa bình của Giáng sinh cho Pakistan



Ông Azam Khan Swati, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Đường sắt Pakistan đã khánh thành “Chuyến xe lửa Giáng sinh cầu nguyện cho hòa bình”, một đoàn xe đặc biệt sẽ đi qua các nhà ga chính của đất nước, mang thông điệp hòa bình, hòa hợp và chung sống hòa bình.

Ông Azam nói: “Thật là một khoảnh khắc vui mừng khi tôi có mặt tại đây cùng tất cả quý vị, những người thuộc cộng đồng Ki-tô giáo, tại nhà ga Lahore, khánh thành ‘Chuyến tàu Giáng sinh Cầu nguyện cho Hòa bình’ với khẩu hiệu: ‘Hãy cầu nguyện cho Pakistan’”. Ông hy vọng và cầu nguyện rằng đoàn tàu này là biểu tượng của sự thống nhất, hòa bình và hòa hợp trong suốt hành trình đến Karachi và khắp Pakistan.

Bộ trưởng Azam Khan Swati cũng cho biết: “Mục đích của sáng kiến này là chia sẻ niềm vui Giáng sinh với cộng đồng Ki-tô hữu của chúng ta ở Pakistan và tăng cường sự hòa hợp và hòa bình giữa các tôn giáo khác nhau.” Ông tin tưởng và hy vọng rằng sẽ sớm đến lúc các cộng đồng tôn giáo thiểu số sống ở Pakistan sẽ thịnh vượng hơn và có thể hưởng đầy đủ quyền được sống trong hòa bình và phẩm giá.

Chuyến tàu đặc biệt khởi hành ngày 17/12 từ ga Lahore và đến Karachi. 36 mục sư và các nhà lãnh đạo Ki-tô giáo, thuộc nhiều hệ phái khác nhau, cùng với các thành viên khác trong Giáo hội của họ đã lên đường hát những bài thánh ca Giáng sinh, các Thánh vịnh và liên tục cầu nguyện cho sự thịnh vượng, hòa bình và hòa hợp ở Pakistan.

Mục sư Suleman Manzoor, thuộc tổ chức “Truyền giáo Quốc tế Rapha”, người tổ chức chính của chuyến tàu đặc biệt, cho biết: “Ước mơ của chúng tôi là có thể tổ chức một chuyến tàu Giáng sinh, để công bố thông điệp hòa bình của Giáng sinh trên khắp đất nước, cầu nguyện cho Pakistan và cầu xin phúc lành của Thiên Chúa cho quê hương thân yêu của chúng tôi. Chúng tôi biết ơn Thiên Chúa đã chúc lành cho sáng kiến này.”

Còn mục sư Jamil Nasir, người đứng đầu Giáo hội Ngũ tuần ở Pakistan, nói với hãng tin Fides: “Đây là lần đầu tiên các tín hữu của chúng tôi cầu nguyện công khai trong nhà ga, hát thánh ca để ca ngợi Thiên Chúa. Đó là một lý do khiến chúng tôi vô cùng vui mừng khi thấy sự hiện diện của các anh em Hồi giáo, những người tích cực ủng hộ chúng tôi. Cộng đồng chúng tôi đã không chỉ cầu nguyện trên tàu, mà còn ở tất cả các ga nơi đoàn tàu này dừng lại.” 


Hồng Thủy - Vatican News