Truyện Nhân Bản: Ly Sữa



 

Howard Atwood Kelly (1858-1943) là một nhà sinh vật học, bác sĩ nổi tiếng tại Mỹ; ông đã cùng với 3 người khác  thành lập Bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore, Maryland. Ông cũng là một Ki-tô hữu nhiệt thành.
Có nhiều giai thoại khác nhau về câu chuyện “ly sữa” có liên quan đến ông, người viết không bàn đến câu chuyện nào đúng hay sai, mà chúng ta cần quan tâm là học được điều gì.
Dưới đây là một trong những câu chuyện đó.

Một ngày nọ, ông đến một miền quê để thực hiện cuộc nghiên cứu, thấy khát nước nên ông ghé nhà của một nông dân gần đó xin nước uống.
Mở cửa tiếp ông là một cô bé khoảng chừng 8 tuổi, khi nghe ông ngõ ý xin ly nước thì cô bé nhanh nhẹn chạy vào trong nhà. Lát sau, cô bé quay lại và mang cho ông một ly sữa tươi thơm mát. Ông ân cần cảm ơn và bảo cô bé khi nào người nhà bị bệnh thì cứ đến bệnh viện của bác sĩ Kelly. Cô bé mĩm cười và vẫy tay chào ông.

Sau đó không lâu, mẹ của cô bé bị bệnh nặng và theo lời của ông, cô bé cùng mẹ đến bệnh việc của bác sĩ Kelly. Tai đây, hai mẹ con rất ngạc nhiên trước sự đón tiếp rất đặc biệt dành cho họ. Đến ngày xuất viện, khi người mẹ làm thủ tục thanh toán viện phí thì bác sĩ chỉ đưa một phong bì và bảo đã xong hết rồi.
Về đến nhà, cả hai mẹ con rất kinh ngạc khi thấy trong phong bì là một số tiền khá lớn và có đính kèm một tờ giấy nhỏ. Trên tờ giấy ghi thế này “Để trả ơn một ly sữa. Ký tên: Bác sĩ Kelly”.
(nguồn: Internet)
 
 
HÃY NHỚ:
Lòng tốt sẽ luôn nhận được trái ngọt.

NHẮC BẠN:
– Làm việc bác ái hãy bằng cái tâm chứ không phải để phô trương, làm màu.

– “Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu.” (Mt 10, 42)
Nguồn: tnttphucuong.org