Phim hoạt hình một phút nói về tình phụ tử



Tháng Sáu tưởng nhớ Thánh Tâm Chúa Giêsu và Tình Phụ Tử của những người cha. Phim hoạt hình 'Người Cha' là một bức tranh miêu tả thật cảm động về tầm quan trọng của những người cha trong cuộc sống của chúng ta.

Tất cả chúng ta đều biết sức mạnh của tình phụ tử khi chúng ta nhìn thấy hoặc trải nghiệm nó. Những người cha thật cần thiết, và khi họ vắng mặt trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta sẽ phải trả một giá rất đắt, cả về mặt cá nhân và xã hội.

‘Người Cha’, một bộ phim ngắn hoạt hình dài một phút từng đoạt giải thưởng của Iran do Mohammad Reza Kheradmandan đạo diễn và viết kịch bản, nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của tình phụ tử và bản chất của nó là gì.

 
 

Kheradmandan cho biết: Ý tưởng cho bộ phim hoạt hình ngắn xuất phát từ những năm mẹ anh mắc bệnh ung thư, bố anh đã phải chịu áp lực và căng thẳng tột độ. Kheradmandan nói: “Cha tôi đã hy sinh rất nhiều để đưa gia đình chúng tôi vượt qua những khó khăn do căn bệnh ung thư gây ra”. Kheradmandan đã muốn muốn thể hiện trong phim vai trò quan trọng mà cha ông đã thực hiện trong việc chăm sóc gia đình.

Phim ‘Người Cha’, do BARR Pictures Media phân phối, đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm ‘Phim hoạt hình ngắn hay nhất’ tại Liên hoan phim quốc tế 100 giây lần thứ 9, ‘Ý tưởng hay nhất cho phim hoạt hình ngắn’ tại Liên hoan phim ngắn quốc tế Tehran lần thứ 30 và ‘Phim hoạt hình ngắn hay nhất’ tại Thành phố Liên hoan phim quốc tế.

Phim ngắn này đã khiến mọi người trên thế giới xúc động. Kheradmandan cho biết: Anh nhận được tin nhắn từ một người phụ nữ ở Thụy Điển, người này nói với anh rằng trong ba năm cô không có mối liên hệ nào với cha mình ở Iran. Sau khi xem đoạn phim hoạt hình ngắn này, cô đã khóc trong 10 phút và được truyền cảm hứng để gọi điện thoại cho bố. Họ đã nói chuyện lần đầu tiên sau nhiều năm và đã tha thứ cho nhau. Kheradmandan nói: “Cô ấy nhắn tin cho tôi để nói lời cảm ơn”.

Phim và hoạt hình có thể mang mọi người đến với nhau xung quanh một chủ đề mạnh và phổ quát, một thực tế mà Kheradmandan đã nhận ra khi làm phim. Kheradmandan nói: “Tôi nghĩ sự hiểu biết về tình phụ tử là như nhau trên toàn thế giới. Sau bộ phim hoạt hình này, tôi nhận ra rằng, thông qua những câu chuyện như thế này, tôi có thể lay động mọi người và đưa mọi người từ bất kỳ tôn giáo, văn hóa và chủng tộc nào đến với nhau. Mọi người đều có cha và có thể xác định ý tưởng này… Tôi rất tự hào về phản hồi tích cực từ nhiều người rằng: câu chuyện này đã ảnh hưởng đến họ.”

Zoe Romanowsky (Aleteia)
Vi Hữu (TGPSG) chuyển ngữ