Nhưng Chúa Ơi !!!


Thư gửi Chúa Giê-su nhân dịp Tết Trung Thu 2021


 
Nhưng Chúa ơi? Trung thu năm nay điều đó không thể xảy ra nữa rồi. Bố của con đang nằm ở bệnh viện vì bố bị nhiễm Covid đấy ạ. Mẹ của con cũng bị lây từ bố, nhưng mẹ và bố lại không được ở cùng một bệnh viện. Nhà bây giờ chỉ có 2 anh em và bà ngoại thôi.
Nhà ngoại, ngày 5 tháng 9 năm 2021
 
Chúa Giê su kính mến!
    Sắp tới Tết trung thu đấy ạ, Chúa có thích trung thu không? Con rất thích trung thu. Thích từ lâu lắm rồi. Thích từ khi con còn nhỏ xíu. Chắc Chúa đang thắc mắc phải không ạ? Bởi vì cứ đến tết trung thu là bố lại dành cho con một món quà rất hấp dẫn và thú vị lắm: Chiếc lồng đèn nhiều mầu. Chúa ơi, năm ngoái cũng khoảng thời gian này, ở một góc sân nhỏ, bố  cặm cụi ngồi cắt từng tấm giấy bóng kính xanh đỏ, tỉ mỉ chuốt từng thanh nứa để làm đèn ông sao cho đứa con yêu của mình, mặc cho lũ bạn của con được bố mẹ mua cho những chiếc đèn bán sẵn ngoài phố. Con cứ lân la ngồi cạnh bố, chờ để bố nhờ lấy cái này, nhờ cất cái nọ.  Bố con bảo: Tết trung thu _ Tết của tình thân_ Tết của gặp mặt_ Tết của tình  người đấy Chúa ạ.
 
Nhưng Chúa ơi? Trung thu năm nay điều đó không thể xảy ra nữa rồi. Bố của con đang nằm ở bệnh viện vì bố bị nhiễm Covid đấy ạ. Mẹ của con cũng bị lây từ bố, nhưng mẹ và bố lại không được ở cùng một bệnh viện. Nhà bây giờ chỉ có 2 anh em và bà ngoại thôi. Nghe bà ngoại nói gia đình con nằm trong khu vực cam, cứ vài ngày thấy các cô chú mặc đồ bảo hộ lại đi kiểm tra ngoáy mũi một lần. Từ ngày mẹ và bố phải đi cách ly, con bỗng nhiên có thêm một nhiệm vụ to lắm Chúa ạ: Bế em. Chúa thấy con có giỏi không: một thằng con trai 9 tuổi biết bế em cơ đấy. Mấy ngày đầu con sợ bế em nhỡ em ngã xuống thì sao. Con hồi hộp và lo lắng. Con bỗng nhớ lời mẹ dặn: trước khi làm việc gì con nhớ cầu nguyện với Chúa Giê su, chắc chắn Chúa sẽ giúp con. Lời mẹ dặn dò đã được con áp dụng ngay. Nhưng cũng chẳng dễ đâu Chúa nhỉ? Mấy ngày đầu, em cứ xoay bên này xoay bên kia, bế em có một lúc thôi mà mặt con đầy mồ hôi đấy. Cũng may, mấy ngày sau em ngoan hơn nên con đỡ sợ hơn. Chúa ơi! Con xin lỗi Chúa nhé: có hôm em lì quá con có nhéo vào hông em đấy, thế là nó khóc toáng lên, bà ngoại vội vàng chạy ra và phân xử cho hai anh em.
Chúa Giê su kính mến!
Lúc Mẹ Maria đi vắng, Chúa có nhớ mẹ không? Chúa có mong mẹ về sớm không? Con và em con nhớ bố mẹ lắm rồi. Sao bố mẹ con phải ở bệnh viện lâu thế ạ ? Trên trời có bị Covid không Chúa ? Nếu có chiếc đũa thần, con xin một phép lạ xảy ra: có ai đó giết chết con vi rút này đi Chúa ạ để trên thế giới này không ai phải nằm trong bệnh viện vì nó nữa. Còn Chúa, ước mơ của Chúa là gì ? Thầy cô giáo lý viên nói rằng Chúa có quyền, Chúa thông minh hơn hết mọi người và Chúa thương hết mọi người, Chúa cũng thương cả trẻ con chúng con nữa Chúa nhỉ? Chiều hôm nay con thấy ngoại ngồi khóc một mình trước bàn thờ Chúa đấy. Con đến gần định hỏi ngoại, ngoại vội vàng quay mặt đi chỗ khác chắc sợ con nhìn thấy. Bố mẹ vắng nhà, ngoại vất vả lo cho anh em chúng con: cho ăn, tắm rửa, giặt quần áo, cất đồ, nấu cơm… Chân ngoại bước đi có vững đâu nhưng ngoại vẫn chăm cho chúng con thật chu đáo.
Chúa Giê su ơi, mấy hôm nay trăng tròn vành vạnh như chiếc đĩa vậy. Cám ơn Chúa đã tạo dựng nên ánh trăng tuyệt đẹp. Chỉ cần chiếc lồng đèn trong tay cùng với lũ bạn gần nhà, chúng con cùng với các anh chị trong đội lân hồ hởi, thỏa thích dưới ánh trăng vàng yên tĩnh mà đầy những điều kì diệu.
 
 
Ánh trăng của tuổi thơ, của tình thương,  của niềm sung sướng đang tràn ngập khắp nẻo. Và mỗi tâm hồn trẻ nhỏ chúng con, lại vô tư thắp lên cho mình những khát khao, mơ ước diệu kỳ. Trong đêm trung thu, những đứa trẻ con nhà nghèo như con cũng có thể tự tin đứng bên cạnh những bạn nhà giàu mà chẳng cần phải ngó xuống bộ áo quần mình đang mặc hay chiếc cặp mình khoác trên người. Bởi dưới ánh trăng của đêm mùa thu huyền diệu: chúng con đều rất công bằng. Ánh trăng soi rọi nét mặt của từng đứa, bây giờ chỉ còn để mặc cho những ước mơ được bay cao, bay xa. Ước mơ được cùng nắm tay nhau thành một vòng tròn và cùng ngước mắt lên ánh trăng và thầm nguyện cầu: những ước mơ của tuổi thần tiên. Đâu đó là những ước mơ được đặt chân lên cung trăng khám phá thế giới kì thú trên đấy- bạn con có đứa mơ làm phi công . Có những điều ước giản dị hơn là có thật nhiều đèn lồng, một đoàn lân nhảy tưng bừng khắp thôn xóm, đem niềm vui đến từng ngõ nhỏ,thắp lên nụ cười cho bà, cho ông, cho mẹ, cho cha, cho những bạn bị bệnh không thể nô đùa cùng chúng con trên đôi chân của tuối thơ. Lại có khuôn mặt nào đó đứng tần ngần trước cửa hàng đồ chơi và dán mắt vào chiếc cặp có hình những con chó vô cùng xinh xắn… Mặc kệ, dù người lớn có lo lắng đủ thứ chuyện trên đời, đêm trung thu quả là khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời với chúng con.
Bố ơi! Đêm trung thu năm ngoái cả nhà mình đi chơi chung với nhau đấy- Bàn tay nhỏ của con nằm gọn trong bàn tay ấm của bố. Bàn tay còn lại của bố nắm chặt bàn tay đẹp của mẹ. Khi viết cho bố những dòng này, tự nhiên nước mắt con ở đâu chảy ra, con không muốn khóc đâu bởi mẹ dạy là nếu khóc thì em sẽ bắt chước con. Con muốn mình trở thành siêu anh hùng trong mắt của em cơ.
 
Trung thu thật thích. Nhưng càng thích hơn nữa được đón trung thu cùng với bố, với mẹ. Chúa Giê su ơi, con nhờ Chúa, Chúa có cách nào giúp anh em con mau gặp lại bố mẹ con không ạ ? Con muốn được sà vào lòng bố mẹ. Con chúc Chúa tết trung thu thật vui vẻ, được thỏa thích rước đèn dưới ánh trăng vàng. Chúa ơi, nếu Chúa có nhiều quà thì Chúa có thể chia cho em của con được không? Con chờ Chúa nhé. Chúc mừng tết của thiếu nhi chúng mình!!
 
Cùng với một nụ hôn và lòng yêu mến
Con trai bé bỏng của Chúa
Sr Nhí, LS.S
Nguồn:nulasanvietnam.org