Dạy Con Nhỏ Về Tiền Mừng Tuổi



1. Dạy con lễ phép khi nhận lì xì
Cũng giống như nhận bất kỳ món quà nào từ người khác, trẻ cần phải biết lễ phép khi nhận quà. Trong ngày Tết khi được người lớn trao cho phong bao lì xì tiền mừng tuổi, trẻ cần phải tỏ rõ thái độ vui vẻ và biết nói lời cảm ơn.

2. Dạy con kiên nhẫn
Khi nhận được phong bao lì xì mừng tuổi từ người lớn, trẻ cần cất giữ vào túi thay vì mở ra ngay lập tức để kiểm tra hoặc đếm, bàn tán về món tiền được nhận ngay trước mặt khách.

3. Dạy con giữ phép lịch sự
Có những tình huống khi khách tới nhà, chưa thấy khách lì xì là nhiều trẻ tỏ ý không hài lòng, thậm chí “gợi ý” bóng gió để nhanh chóng được nhận tiền mừng tuổi, khiến cả khách và cha mẹ đều xấu hổ. Đây được xem là phép lịch sự tối thiểu trẻ cần được học hỏi trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc với nhiều nét đẹp văn hóa.

4. Dạy trẻ biết cách trân trọng tiền mừng tuổi
Mặc dù trẻ còn nhỏ nhưng nhiều bé đã biết giá trị của những món tiền được nhận trong bao lì xì, nên thường đem ra so sánh người mừng tuổi nhiều, người mừng tuổi ít… và cho rằng mừng tuổi nhiều là người tốt nhiều, mừng tuổi ít tiền thì tốt ít…
Do vậy hãy cho trẻ biết, dù món tiền mừng tuổi trong bao lì xì nhiều hay ít cũng không quan trọng, mà hãy trân trọng những tình cảm của khách bởi đây chính là món quà tinh thần ý nghĩa nhất bé được nhận trong ngày Tết.

5. Dạy con biết cách giữ gìn tiền mừng tuổi được nhận
Dù nhận được phong bao lì xì mừng tuổi từ bất kỳ ai, lớn hay bé, đẹp hay xấu trẻ cần được học cách giữ gìn cẩn thận như một món quà tinh thần ý nghĩa.

Phong bao lì xì mừng tuổi khi được nhận, trẻ cần được cha mẹ hướng dẫn cất giữ cẩn thận vào túi quần, túi áo, hoặc túi sách cha mẹ thường sắm sẵn cho bé. Cũng có thể gửi bố mẹ, ông bà giữ hộ trong trường hợp trẻ còn quá nhỏ. Chú ý dạy trẻ không vứt bừa bãi khắp nơi.
Nguồn: emdep