Danh Ngôn Hay Về Kinh Mân Côi


Danh Ngôn Hay Về Kinh Mân Côi

Bài hát sử dụng: Kinh Kính Mừng
Nếu cuộc sống con người là một giao thoa liên tục của các nỗi hy vọng, khổ đau và niềm vui, thì trong Kinh Mân Côi nó tìm thấy vị trí ơn thánh hoàn hảo nhất của nó: Đức Mẹ trợ giúp và làm cho cuộc sống chúng ta trở nên giống cuộc sống của Chúa Giêsu, cũng như Mẹ đã chia sẻ mọi hiến dâng, mọi khổ đau và mọi vinh quang với Con Mẹ. Trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô là đích điểm của cuộc sống kitô. Mọi phương thế Giáo Hội đặt để sẵn, trong đó có các bí tích, các buổi cử hành phụng vụ, các lễ nghi cầu nguyện khác nhau, đều nhằm giúp tín hữu ngày càng giống Chúa Giêsu hơn.
Nếu con người đã cần đến lòng thương xót đến như vậy, thì Kinh Mân Côi khiến cho con người được xót thương với lời khẩn nài luôn được lập đi lập lại trong mỗi Kinh Kính Mừng Maria: ”Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội... ”. Kinh Mân Côi làm cho chúng ta có được lòng xót thương đó với ân xá thánh thiện, mà mỗi ngày có thể là ơn toàn xá nếu đọc Kinh Mân Côi trước Thánh Thể Rất Thánh hay chung trong gia đình, tại trường học, trong nhóm... , miễn là xưng tội và rước lễ sau đó.
Kinh Mân Côi là một kho tàng của lòng thương xót mà Giáo Hội đã đặt để trong tay của từng tín hữu. Ước chi nó đừng bị hư hỏng đi, vì tính ươn lười, vì lòng thờ ơ nguội lạnh, vì sự thiếu ý thức của tín hữu!
(Thánh Mẫu Học bài số 363)