Giáng Sinh Yêu Thương


GIÁNG SINH YÊU THƯƠNG
 
Mừng kỷ niệm Chúa Giáng Sinh năm nay bầu khí có phần trầm lắng, khắp nơi đường phố cảnh huy hoàng của những hang đá Giáng Sinh đơn sơ, giản dị hơn mọi năm. Điều dễ hiểu bởi con người hôm nay đang đồng gánh vác cái “nghèo” chung trên toàn thế giới do đại nạn Covid-19 vẫn đang hoành hành, nhiều nơi chịu hậu quả của thiên tai lũ lụt, những cuộc xung đột đây đó vẫn còn diễn ra... Tuy nhiên, sứ điệp yêu thương của Chúa Giáng Sinh thì không giảm mà vẫn luôn bừng cháy trong những tâm hồn đang thao thức trông chờ Tình Yêu giáng thế. Tình yêu đó không dừng lại ở những ước mơ và đợi chờ, nhưng là một tình yêu thắp sáng và trao ban cho con người, đặc biệt là những người nghèo khó, cô đơn, bệnh tật...

Trong tinh thần liên đới yêu thương, sáng ngày 13/12/2020, Nhóm dạy kèm Anh Ngữ Hòa Bình đã lên đường chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với các bạn nghèo trong Buôn dân tộc tại giáo điểm Phanxico thuộc giáo họ Tân Xá - Giáo phận Ban Mê Thuột. Đoàn từ thiện gồm 30 thành viên, trong đó có các em học sinh, quý Soeurs và một số anh chị đại diện quý phụ huynh học sinh cùng đi.

 

Đúng 8g30 xe khởi hành trong niềm vui phấn khởi của mọi người. Với các cháu học sinh nhỏ tuổi, đây là lần đầu tiên được đi từ thiện, được tiếp xúc trực tiếp với các bạn nghèo, nên niềm vui càng được biểu lộ rõ nét hơn trên từng khôn mặt.

Đến với giáo điểm xa xôi, nghèo khổ và thôn quê, các cháu rất hạnh phúc khi được chính tay mình chia sẻ những món quà cho các bạn nhỏ và những người lớn tuổi bệnh tật nơi đây. Những món quà được khuyên góp từ sự hảo tâm của quý phụ huynh học sinh Nhóm Anh Ngữ Hòa Bình. Tuy quà nhỏ nhưng ắp đầy tình thân thương của tuổi thơ, cũng như sự trân trọng quý mến của con người nơi đây. 

 

Đồng thời cũng là dịp để quý phụ huynh cảm nhận được niềm vui và sự đồng cảm khi đến với các gia đình nghèo và có hoàn cảnh thật khó khăn. 
 

Trên đường trở về, đoàn ghé tham quan khu du lịch sinh thái Troh Bưh Buôn Đôn. Các cháu rất hạnh phúc được cùng chơi với nhau, được cảm nhận sự tận tụy yêu thương chăm sóc của cha mẹ và quý Soeurs. 
 

Một chuyến đi với nhiều kỷ niệm đẹp và đáng nhớ, để lại những ấn tượng sâu sắc về sự trao ban tình người trong tâm hồn trẻ thơ cũng như quý bậc phụ huynh. 

Sứ điệp Con Thiên Chúa xuống thế làm người mãi là lời mời gọi con người sống tình liên đới, yêu thương và chia sẻ. Ước mong Giáng Sinh này, các bạn nghèo và những người đang đói khổ nhận được thật nhiều những món quà yêu thương của Chúa Hài Đồng Giêsu qua nhịp sống yêu thương, tình Chúa tình người.

 

Nhóm Anh Ngữ Hòa Bình - MRP