Bí Quyết Rèn Giũa Bộ Não Của Bạn Theo Công Thức 2 5 7


CÔNG THỨC 2+5+7 MỖI NGÀY_BÍ QUYẾT “RÈN GIŨA” BỘ NÃO CỦA BẠN



1. Thực hiện 2 lần/ngày: Tư duy mở rộng

Tư duy mở rộng là một cách suy nghĩ về các vấn đề hoặc tình huống lớn, táo bạo và nhìn thấy nhiều cách để giải quyết hoặc cải thiện chúng. Việc này giống như bạn có trong tay hàng loạt mảnh ghép và bạn cần nhìn ra bức tranh tổng thể từ chúng. Ví dụ, bạn có thể đặt mình vào vị trí là người có thể đưa ra các quyết định nhân sự quan trọng. Bạn sẽ tuyển dụng các nhà lãnh đạo cấp cao, những người sẽ giúp định hình và định hướng cho công ty của bạn như thế nào?

Điều này có thể giúp bạn thúc đẩy bất kỳ sáng kiến quy mô lớn nào trong vài tuần hoặc vài tháng. Bởi vì những vấn đề này có thể đòi hỏi nhiều thời gian và sự chú ý hơn. Do đó, bạn cần khôn ngoan trong việc sắp xếp ngày của mình cho các khung giờ nhất định, khoảng 45 phút mỗi ngày, để thực hiện chúng.

2.
Thực hiện 5 lần/ngày: Nghỉ ngơi 5 phút

Bộ não của bạn cần thời gian thư giãn và tự phục hồi. Thay vì liên tục tham gia các cuộc họp, hãy dành cho mình vài phút để nạp lại năng lượng trước khi bước vào công việc tiếp theo.

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách đi bộ, nhắm mắt lại và thiền trong một trong thời gian ngắn. Hoặc thậm chí bạn chỉ cần nói chuyện với đồng nghiệp về các chủ đề không liên quan đến công việc. Những khoảnh khắc yên tĩnh, không bị quấy rầy bởi công việc này sẽ giúp bạn tập trung tinh thần và lấy lại năng lượng đã mất.

Nhà đầu tư huyền thoại Ray Dalio đã nói: “Việc để não nghỉ ngơi là rất quan trọng. Khi bạn nhận thức rõ hơn về suy nghĩ của mình, bạn sẽ không còn phản ứng theo cảm xúc nữa và có xu hướng đưa ra quyết định thông minh hơn”.

3. Thực hiện 7 lần/ngày: Sáng tạo trong cách thức giải quyết vấn đề

Chúng ta cần chủ động nhìn nhận và điều chỉnh các vấn đề gặp phải theo một hướng giải quyết mới một cách liên tục và đều đặn. Điều này giúp tăng cường sự linh hoạt trong nhận thức, cũng như khả năng giải quyết vấn đề, bằng cách sử dụng các phương pháp sáng tạo hơn.

Một cách để thực hành “việc đổi mới trong cách giải quyết vấn đề” là lấy thứ gì đó mà bạn đã đặt làm mặc định (ví dụ: cách các cuộc họp diễn ra), rồi cân nhắc xem liệu bạn có thể thay đổi nó theo chiều hướng tích cực hơn không.

Bạn có thể hỏi quan điểm của những người xung quanh về những vấn đề đó, kể cả người không thân quen, vì họ có thể nêu lên những vấn đề mà người thân của bạn không bao giờ dám nói ra.

Chú ý: Đừng bao giờ làm qua loa quá trình đổi mới tư duy này! Hãy tạo cho mình thói quen viết vấn để của bạn lên giấy 7 lần, với những hướng suy nghĩ khác nhau trong mỗi lần viết. Điều này sẽ giúp bạn nảy sinh những ý tưởng mới trong đầu mà bấy lâu nay bạn không nghĩ ra.

Lời cuối:
Hãy chép công thức “2+5+7” và đặt nó trên bàn làm việc của bạn. Nó sẽ là một lời nhắc nhở khẩn thiết giúp bạn thực hiện công việc tốt hơn và phát triển tối đa khả năng tiềm tàng của bản thân!

Theo Trí thức trẻ