Cầu nguyện với bút tích của Dòng Nữ Vương Hòa Bình


CẦU NGUYN VỚI BÚT TÍCH

TUẦN 22

Bút tích trang 55-56

BÀI GIẢNG THIÊT LẬP DÒNG 31.05.1969

MẸ LÀ MẪU GƯƠNG ĐỜI SỐNG TU TRÌ

Lạy TC là Cha chúng con, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một người Mẹ gương mẫu tuyệt vời, người Mẹ mà theo ĐC Cố Phê rô, "Mẹ là mẫu gương cho đời sống tu trì của chúng con, bởi vì người là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử đã tận hiến cho Thiên Chúa và là người trọn lành  hơn hết tất cả những người tận hiến sẽ mang ơn cứu rỗi cho nhân loại".

Hôm nay, khi mang trên mình danh xưng nữ tu NVHB, xin Chúa cho mỗi người chúng con biết họa lại nơi mình hình ảnh của Mẹ sau khi được sứ thần truyền tin, biết sẵn sàng trèo non lội núi, hăm hở mang Tin Mừng Bình an của Chúa ki tô, Thái tử hòa bình đến cho mọi người.

 TUẦN 23 

Bút tích trang 56-57

BÀI GIẢNG THIÊT LẬP DÒNG 31.05.1969

TÊN GỌI CỦA DÒNG

Lạy Chúa, Để có thể sống đúng chân tính của nữ tu NVHB, Đấng Sáng lập đã vạch ra cho chúng con 1 chương trình huấn luyện và 1 đường hướng phục vụ.

- Chương trình huấn luyện: Tu luyện từ nội tâm để có được sự bình an thực sự trong tâm hồn mới co thể chinh phục hòa bình cho mình và cho người khác.

- Đường hướng phục vụ: phục vụ như bầy ong cần mẫn, âm thầm lặng lẽ khắp đó đây, từ các nẻo đường buôn xóm đến những xó xỉnh lều tranh, thực thi "14 mối thương người" để ngang qua cung cách phục vụ của chúng con, người ta ngày càng biết hơn, tin hơn và yêu mến hơn Đức Kito, Thái Tử Hòa Bình đang hiện diện giữa lòng xã hội thời đại hôm nay.

Lạy Chúa, bức tranh phác họa thật tuyệt vời,thật lý tưởng, nhưng vẫn còn đó giới hạn của con người nơi bản thân mỗi người chúng con: sợ khó, ngại dấn thân, chưa vượt ra khỏi chính mình để đến các vùng biên cương. Xin Chúa gia tăng tình yêu và ân sủng cho chúng con để mỗi ngày chúng con sống trọn vẹn hơn ơn gọi và sứ mạng của mình. Amen.

 Nt. Anna Minh Trị