Thứ 6 Tuần 12 TN - Chữa Lành Theo Ý Chúa


THỨ SÁU TUẦN 12 THƯỜNG NIÊN
(Mt 8,1-4)

XIN CHỮA CON THEO Ý NGÀI MUỐN 
Bỗng có một người mắc bệnh phong tiến lại, bái lạy Người và nói: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” (Mt 8,2)
 

Sau loạt bài giảng trên núi để thành lập Nước Trời, Chúa Giêsu đã ra đi để quy tụ những công dân cho nước ấy. Đó là những con người nghèo đói, đau khổ, bệnh tật… Theo luật Do Thái xưa, người mắc bệnh phong sẽ bị loại khỏi cộng đoàn. Ai đụng vào họ sẽ bị nhơ uế. Thế nhưng, Chúa Giêsu đã đụng vào người phong để chữa lành bệnh cho anh. Điều này chứng tỏ uy quyền của Chúa đối với bệnh tật. Ngài không bị ra nhơ uế vì bệnh tật và còn có thể chữa khỏi lành cho người bệnh nữa. Tuy nhiên, sau khi chữa bệnh, Chúa Giêsu không muốn người ta hiểu lầm về sứ vụ cứu thế của Ngài nên nói với người mắc bệnh phong là “Đừng nói với ai cả”, vì con người thường có khuynh hướng dừng lại những lợi lộc trần gian mà quên đi Quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa đối với con người.

Chúng ta nhìn thấy hình ảnh người mắc bệnh phong đến bái lạy Chúa Giêsu và thưa : “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn”. Anh không xin Chúa chữa bệnh cho anh nhưng anh đã nói : “nếu Ngài muốn”. Chính lời cầu xin đó đã làm đẹp lòng Chúa và Chúa đã cho anh được toại nguyện. Người đã chữa lành anh.

Mỗi khi phạm tội, chúng ta cũng bị tách lìa khỏi tình yêu của Chúa. Nếu chúng ta hồi tâm trở về với Chúa, chân thành sám hối cách khiêm cung và một niềm tín thác vào Chúa cách mãnh mẽ, Chúa sẽ thương xót, tha thứ và chữa lành cho chúng ta. 

Lạy Chúa Giêsu, xin chữa lành chúng con theo thánh ý Chúa, xin thanh tẩy thể xác cũng như tâm hồn chúng con, để chúng con được sống trong tình yêu và quyền năng của Chúa, để chúng con luôn tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh, hầu sống an bình và hạnh phúc trong Chúa luôn mãi. Amen.

Sr. Maria Kim Yến - MRP