5 phút với Lời Chúa - Thứ 3 Tuần 26 TN năm B


28/09/21 THỨ BA TUẦN 26 TN
Th. Lô-ren-xô Ru-y và các bạn tử đạo
Lc 9,51-56
KHI TÌNH YÊU LÊN NGÔI 



Khi đã tới ngày Đức Giê-su được rước lên trời, Người nhất quyết đi lên Giê-ru-sa-lem. (Lc 9,51)

Suy niệm: Đã từ lâu hai dân tộc Do Thái và Sa-ma-ri thù nghịch với nhau. Thế mà từ Ga-li-lê muốn đi hành hương lên Giê-ru-sa-lem phải băng qua vùng đất thù nghịch ấy. Theo thông lệ cứ mỗi dịp hành hương, dân Sa-ma-ri sẽ đóng cửa không tiếp người hành hương từ Ga-li-lê. Vì thế, khi thầy trò đi ngang qua miền đất này, dù không phải dịp hành hương, người dân cũng từ chối đón tiếp. Điều này chọc giận anh em nhà Giê-bê-đê, họ muốn xin Chúa cho lửa từ trời xuống thiêu hủy cả làng như trong thời Cựu ước. Nhưng Thầy Giê-su đã cho thấy, bên cạnh khuôn mặt đầy quả cảm khi Người “nhất quyết đi lên Giê-ru-sa-lem” để chịu khổ nạn, là khuôn mặt nhân từ, cảm thông, tha thứ. Thầy Giê-su quyết định hoàn thành sứ vụ qua việc đón nhận cuộc Khổ nạn với quả tim đầy tự do và lòng mến. Không điều gì, kể cả sự thù hận của dân Sa-ma-ri, có thể ngăn cản được tình yêu của Ngài.

Mời Bạn: Hình ảnh các nam nữ tu sĩ và tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch, giúp đỡ bệnh nhân, chia sẻ với người túng ngặt trong đại dịch, đang họa lại gương mặt quả cảm và nhân từ của Thầy Giê-su “nhất quyết lên Giê-ru-sa-lem.” Cùng với các bệnh nhân, anh chị em bị cách ly, họ đang hiệp thông với thánh giá của Thầy Giê-su.

Sống Lời Chúa: Dành ít phút tĩnh lặng trong ngày để chiêm ngắm Chúa Giê-su trên thánh giá; hay đọc một đoạn sách để biết thêm về Người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong thời gian khốn khó này, con hiểu hơn thế nào là tình mến con người dành cho nhau. Xin giúp con tiến bước trên hành trình tình yêu của Chúa. Amen.