5 Phút Lời Chúa - Thứ Tư Tuần I MV


30/11/22 THỨ TƯ TUẦN 1 MV
Th. An-rê, tông đồ 
Mt 4,18-22
TIẾNG GỌI LINH THIÊNG  


 
“Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” (Mt 4,19)
 
Suy niệm: “Người biết tiếng gọi của mình sẽ tìm thấy cơ hội ở mọi nơi” (S. Adelaja). Nhận biết tiếng gọi của Đức Giê-su, An-rê đã đến tận nơi Ngài ở, lại dẫn em mình là Si-mon đến với Thầy. Rồi hôm nay, ông bỏ cả thuyền cả lưới cùng cha mẹ để đi theo Ngài. Trong ba năm theo Thầy rao giảng Tin Mừng khắp xứ Palestine, An-rê cũng nhận ra bao cơ hội để thực hiện tiếng gọi linh thiêng ấy. Giới thiệu em bé đem theo năm chiếc bánh và hai con cá nhỏ để rồi từ đó, Thầy sẽ làm phép lạ kỳ diệu cho hơn năm ngàn người ăn no nê. Cùng với Phi-líp-phê giới thiệu những người Hy Lạp với Thầy mình. Sau ngày Thầy về trời, An-rê đi loan báo Tin Mừng cho vùng Bắc Hải, hoàn thành tiếng gọi lưới người ngày nào khi bị đóng đinh vào thập giá chữ X ở Achaia.
 
Mời Bạn: “Điều một người có thể là, người ấy phải là. Ta gọi nhu cầu ấy là tự hiện thực mình” (A. Maslow). Bạn cũng được Chúa mời gọi để là một tu sĩ trong hội dòng, người cha người mẹ trong gia đình, linh mục, giáo lý viên, hội viên đoàn thể trong giáo xứ. Hãy tự hiện thực mình cho đúng với tiếng gọi ấy bằng đời sống cầu nguyện, cảm nghiệm câu chuyện Giê-su trong đời mình, trau dồi những kỹ năng cần thiết cho việc thi hành sứ vụ. 
 
Sống Lời Chúa: Tự hỏi xem bạn đã bao giờ quan tâm đến việc “lưới người,” để những anh em chưa biết Chúa cũng được ơn cứu độ như bạn chưa?
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa luôn kêu gọi con người cộng tác vào công trình cứu độ nhân loại. Xin cho con cũng chia sẻ ước mơ ấy, bằng đời sống chứng tá mỗi ngày. Amen.