5 Phút Lời Chúa - Thứ Sáu Tuần VII PS


26/05/23 THỨ SÁU TUẦN 7 PS 
Th. Phi-líp-phê Nê-ri, linh mục
Ga 21,15-19
CÁCH CHÚA CHỌN


 
Người hỏi lần thứ ba: “Anh có yêu mến Thầy không ?”… Phê-rô đáp: “Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy.” (Ga 21,17)
Suy niệm: Khi chỉ định người đứng đầu Giáo Hội, Chúa Giê-su đã đặt một vị từng ba lần chối Thầy. Theo cái nhìn tự nhiên, có lẽ Phê-rô không xứng đáng, chẳng đủ tiêu chuẩn làm Tông đồ nữa, huống chi là vị giáo hoàng đầu tiên của Giáo hội. Thế nhưng, Chúa Giê-su không nhìn thấy một Phê-rô của những lầm lỡ, mà là Phê-rô của lòng chân thành yêu mến, của sự khiêm tốn hoán cải. Bấy nhiêu đó đủ bảo đảm cho tương lai sau này. Một Phê-rô biết khiêm tốn hoán cải đứng lên, sẽ là Phê-rô cảm thông, khoan dung với đoàn chiên được Chúa Giê-su trao phó, nhất là với con chiên lạc: “Phần anh, một khi đã trở lại, anh hãy làm cho anh em của anh nên vững mạnh” (Lc 22,32). Chính cung cách yêu thương ấy đã hoán đổi lòng Phê-rô, biến ông từ tội đồ trở lại thành Tông đồ, một Tông đồ trụ cột của Giáo hội.
 
Mời Bạn: Những công việc hay lời ca tụng của chúng ta thêm gì cho Chúa (x. Kinh Tiền Tụng chung IV). Được Chúa yêu, và được yêu Chúa là hạnh phúc lớn lao, ơn cứu độ muôn đời cho ta. Chúa luôn mong chờ chúng ta yêu Chúa nhiều hơn, hôm nay hơn hôm qua, tích cực, nhiệt tình hơn, qua các việc làm cụ thể mỗi ngày, chứ không chỉ trong một ít giờ thờ phượng trong nhà thờ.
 
Sống Lời Chúa: Cảm nhận Chúa luôn ở bên mình, để bạn không bao giờ chán chường, thất vọng, nhưng muốn quy hướng mọi sự về với Chúa.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa không bao giờ lìa xa chúng con. Xin cho chúng con biết Chúa vẫn yêu, ngàn lần vẫn yêu chúng con, để chúng con cảm nhận được hạnh phúc vì được Chúa yêu mến chọn gọi. Amen.