5 Phút Lời Chúa - Thứ Bảy Tuần VII PS


27/05/23 THỨ BẢY TUẦN 7 PS
Th. Âu-tinh, giám mục Can-tơ-bơ-ri
Ga 21,20-25
PHẦN ANH, HÃY THEO THẦY


 
“Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy.” (Ga 21,22)
 
Suy niệm: “Những bộ óc vĩ đại bàn luận về tư tưởng, những bộ óc trung bình bàn luận về sự kiện, những bộ óc hẹp hòi bàn luận chuyện người khác” (E. Roosevelt). Tọc mạch chuyện người khác không chỉ là dấu hiệu bất ổn về tâm lý mà còn có nguy cơ làm sai lệch ơn gọi và sứ mạng tông đồ. Khi Phê-rô tò mò muốn biết tương lai ‘hậu vận’ người bạn đồng môn Gio-an, Chúa Giê-su đã khiển trách: “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh?” Thật vậy, môn đệ là người được chọn để ở với Thầy Giê-su, học hỏi nơi Thầy và để được sai đi với sứ mạng loan báo Tin Mừng. Chúa Giê-su nhắc nhở Phê-rô hãy tập trung vào ơn gọi và sứ mạng của chính mình: “Phần anh, hãy theo Thầy.”
 
Mời Bạn: Việc tò mò tọc mạch chuyện của người khác như những ‘bà tám’ hay những tay rình mò săn ảnh ‘paparazzi’ sẽ làm người tông đồ quên mất căn tính môn đệ của mình và còn sao nhãng bổn phận loan báo Tin Mừng nữa. Khi đó, chẳng những hoạt động tông đồ bị đình trệ, mà còn làm phát sinh sự nghi kị ganh ghét khiến cộng đoàn rơi vào cảnh bất hoà chia rẽ. Trước tình trạng ganh tị tranh chấp giữa những người cùng rao giảng Đức Ki-tô, thánh Phao-lô khuyên: “Dù thế nào đi nữa, với ý ngay lành hay ý xấu, cuối cùng Đức Ki-tô được rao giảng là tôi mừng” (Pl 1,18).
 
Sống Lời Chúa: Tích cực cộng tác làm việc trong hội đoàn mà bạn đang tham gia.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su phục sinh, xin cho tâm hồn con được sống lại trong sự sống mới và cho con biết phục vụ cách vô vị lợi, mà không màng thiệt hơn, miễn sao Lời Chúa được rao giảng.